hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.382
2.310
113
HCM
Chào các bác!
Trên quốc lộ 13, trước khi đến Thủ Dầu Một em gặp bảng báo hiệu bắt đầu khu dân cư đặt trước bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa 50km/h khoảng vài trăm mét. Vậy thì em bắt buộc phải giảm tốc độ xuống dưới 50km/h khi nào, trước khi qua bảng bắt đầu vào khu dân cư hay trước khi qua bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa?
Và khi đi ngược lại, bảng báo hết khu dân cư cũng đặt trước bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa 80km/h vài trăm mét. Vậy thì em có thể tăng tốc lên trên 50km/h vào lúc nào?
Em thường giảm tốc sớm và tăng tốc trễ như khuyến cáo của một số bác "cho chắc ăn" nhưng vẫn thắc mắc như thế nào là đúng theo luật và không bị CSGT "vịn". Nếu có bị "vịn" thì có thể cãi "thắng".
Cám ơn!
 
Hạng B2
1/10/08
125
4
18
Đường đi Phan Thiết cũng có mấy đoạn thuộc Bình Thuận giống y chang.Theo em bác phải giảm tốc độ sớm vì gặp bảng nội thị thì quy định tốc độ là 50km/h rồi , bảng sau chỉ có tính nhai lại :D . Còn tăng tốc thì em không biết 
033102bebe_1_prv.gif

Thực ra cái việc cắm 2 cái bảng cách nhau 1 đoạn tự bản thân nó đ4 củ chuối và mang tính cài bẫy rồi
 
Tập Lái
10/10/10
29
0
1
Theo như em hiểu thì bác phải giảm tốc độ khi có biển báo KDC, vì trong luật có ghi rõ trong KDC tốc độ tối đa là 50, bảng hết KDC cũng tương tự  như vậy.
 
 
Hạng B2
27/3/10
195
23
18
em không biết các bác thế nào,chứ em thì khi gặp bảng khu dân cư là giảm tốc độ liền
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
em thấy biển báo hiệu Khu dân cư là hạ tốc, chả thèm nhìn cái biển ghi tốc độ nó ở chỗ nào nữa. Tiện chân phóng cố là có các chú xxx bắn máy sấy tóc liền. các chú ý sở trường anh hùng Núp để túm ở các khu dân cư.
 
Tập Lái
7/8/10
48
0
0
Đúng trên quãng đường này đã có bác tài bị bắn 66/50 ngay sau bảng báo hết khu dân cư. Chửi nó, nó nói thế này:
  1. Bảng báo khu dân cư là bảng báo khu dân cư, anh theo 50 là đúng.
  2. Bảng báo 50 sau bảng báo bắt đầu khu dân cư là quy định đường này 50 cho đến khi có bảng báo khác.
  3. Bảng báo hết khu dân cư là bảng báo hết khu dân cư, nhưng nó không phủ định bảng báo 50. Như vậy, sau bảng báo hết khu dân cư, bảng báo 50 vẫn hiệu lực.
  4. Anh chỉ được chạy 80 sau khi có bảng báo 80.
 
Phải nộp đấy bác ạ. Kiện tới cấp Phòng, Phòng phán lính tôi thông minh hơn tôi trong áp dụng luật, tôi cũng không nghĩ ra. Sau đó thấy cha con nó gọi họp, chắc là triển khai rộng rãi.
 
Thật chả dại nào bằng dại nào. Ai lại đi mách nước cho thằng cướp ngày.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Nói đến cai cách cắm biển, kẻ vạch của GTCC là chỉ muốn chửi.
 
Hạng B2
5/8/10
490
12
18
TpHCM
Có mấy thớt nói về việc này rồi bác chủ ! Và cũng có nhiều thớt đc lập để chửi mấy tay xxx chơi bẩn bắn ngay sau bảng KDC . Mịa mà nói ra càng tức ! Đang chạy 80 mà thấy cái bảng khi còn cách khoảng 100 m => đạp gấp thì xe sau "hun" còn ko thì hạ tốc sao kịp ! :mad:
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
hmq nói:
Chào các bác!
Trên quốc lộ 13, trước khi đến Thủ Dầu Một em gặp bảng báo hiệu bắt đầu khu dân cư đặt trước bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa 50km/h khoảng vài trăm mét. Vậy thì em bắt buộc phải giảm tốc độ xuống dưới 50km/h khi nào, trước khi qua bảng bắt đầu vào khu dân cư hay trước khi qua bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa?
Và khi đi ngược lại, bảng báo hết khu dân cư cũng đặt trước bảng chỉ dẫn tốc độ tối đa 80km/h vài trăm mét. Vậy thì em có thể tăng tốc lên trên 50km/h vào lúc nào?
Em thường giảm tốc sớm và tăng tốc trễ như khuyến cáo của một số bác "cho chắc ăn" nhưng vẫn thắc mắc như thế nào là đúng theo luật và không bị CSGT "vịn". Nếu có bị "vịn" thì có thể cãi "thắng".
Cám ơn!

Thưc ra , theo TT 13/2009 thì khu dân cư, khu đông dân đồng nghĩa với tốc độ = 50km/giờ rồi. Cho nên cái nào truớc cái nào sau tùy địa phương linh động đặt.
Còn tăng tốc chậm pac làm là đúng. Khi vừa có biển báo hết khu dân cư thì cũng chưa chắc gì đạp ga lên được 80km ngay dù muốn lắm (ức chế cả đọan đường dài).
Gởi các pác tham khảo :
Thông tư 13/2009/TT- BGTVT ngày 17/07/2009 quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.​
Chương II
TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ                               Tốc độ tối đa (km/h)​
 ​
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.
50​
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; ô tô sơ mi rơ moóc; ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; ô tô chuyên dùng; xe mô tô; xe gắn máy.
40​
Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
Loại xe cơ giới đường bộ​
Tốc độ tối đa (km/h)​
Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi (trừ ô tô buýt); ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.
80​
Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi (trừ tô buýt); ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên.
70​
Ô tô buýt; tô sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.
60​
Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác; xe gắn máy.
50​
Điều 8. Tốc độ tối đa cho phép đối với các loại xe cơ giới khác và xe máy chuyên dùng...
 
Last edited by a moderator: