Em đoán 2 là 1. , nhưng cũng không sao vì em không quan tâm cãi cọ nữa. Ai hiểu thì hiểu , tin thì tin không hiểu, không tin thì thôi em đâu quan tâm .Hết hungtech lại đến hungrau, vui vãi cức
Bác @Caoly78: nếu bác đi Mỹ hay Úc, sống ở đó 1 thời gian để đủ hiểu cơ chế lập pháp, hành pháp, dân chủ, quyền con người, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo và phát triển... thì thấy việc họ cho bằng lái nội địa nước khác lái tạm thời trên nước mình không có gì là khó hiểu cả. Chính nhờ tư duy đó mà tụi nó mới giãy mãi không chết, bây giờ tụi nó đã bắt đầu đến xe hơi bay (http://edition.cnn.com/2014/11/14/tech/innovation/tomorrow-transformed-race-to-build-flying-car/), còn VN nhiều người tư duy ếch ngồi đáy giếng, cái gì Luật không cho là cấm, nên còn bàn làm sao hạn chế xe máy, xe hơi... Bác dẫn chứng các link chính thống không có gì sai cả, chỉ là bác chưa hiểu được bản chất của câu hỏi và việc: "Bằng PET VN có giá trị ở nước ngoài hay không".
Nếu bác vẫn không hiểu bằng PET Việt Nam có tiếng Anh khác với bằng IDL Quốc tế có giá trị công ước Vienna thế nào, và vẫn thấy mâu thuẫn trong việc trước đây nếu nói bằng PET lái được ở Mỹ, Anh, Úc mà tại sao bây giờ ở đâu chui ra cái công ước Vienna 1968 thì có giá trị gì, thì chịu khó đọc lại mấy bài viết của các bác trước đây, không có gì là mâu thuẩn cả, vì việc thằng Mỹ nó cho phép bằng PET VN được phép lái trên nước nó chẳng liên quan gì đến Bộ GTVT hay công ước Vienna cả. Thân.
Chỉnh sửa cuối:
Tớ không biết như thế nào nhưng tớ đi du lịch các nước thuộc châu âu & mỹ rồi bằng PET đưa ra là okie, còn nếu có vi phạm thì bằng bằng Local hay IDL phạt như nhau.
Nếu định cư phải đổi bằng của nước sở tại thế thôi nhiều bạn đã ngu mà còn tỏ vẻ nguy hiểm.
Nguy hiểm ở chỗ không biết có bước lên máy bay đi nước ngoài lần nào chưa mà khăng khăng khẳng định là phải bộ GTVT nói bằng PET VN không có giá trị quốc tế thì không được lái ở Mỹ. Rồi đem Luật pháp dẫn chứng tiếgn Anh tiếng U ra dẫn khí thế như Luật sư tốt nghiệp tạo Mỹ. Vậy ra thằng Mỹ muốn cho bằng PET VN lái hợp pháp thì phải xin phép Bộ GTVT cho phép chúng tôi cho phép bằng của các ông lái trên nước chúng tôi à hehehe.
Em đoán 2 là 1. , nhưng cũng không sao vì em không quan tâm cãi cọ nữa. Ai hiểu thì hiểu , tin thì tin không hiểu, không tin thì thôi em đâu quan tâm .
Bác @Caoly78: nếu bác đi Mỹ hay Úc, sống ở đó 1 thời gian để đủ hiểu cơ chế lập pháp, hành pháp, dân chủ, quyền con người, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp sáng tạo và phát triển... thì thấy việc họ cho bằng lái nội địa nước khác lái tạm thời trên nước mình không có gì là khó hiểu cả. Chính nhờ tư duy đó mà tụi nó mới giãy mãi không chết, bây giờ tụi nó đã bắt đầu đến xe hơi bay (http://edition.cnn.com/2014/11/14/tech/innovation/tomorrow-transformed-race-to-build-flying-car/), còn VN nhiều người tư duy ếch ngồi đáy giếng, cái gì Luật không cho là cấm, nên còn bàn làm sao hạn chế xe máy, xe hơi... Bác dẫn chứng các link chính thông không có gì sai cả, nhưng cũng không có gì mâu thuẫn với việc được phép sử dụng bằng PET tại Mỹ, Anh, Úc và vài nước Âu Mỹ khác.
Nếu bác vẫn không hiểu bằng PET Việt Nam có tiếng Anh khác với bằng IDL Quốc tế có giá trị công ước Vienna thế nào, và vẫn thấy mâu thuẫn trong việc trước đây nếu nói bằng PET lái được ở Mỹ, Anh, Úc mà tại sao bây giờ ở đâu chui ra cái công ước Vienna 1968 thì có giá trị gì, thì chịu khó đọc lại mấy bài viết của các bác trước đây, không có gì là mâu thuẩn cả. Thân.
Em comment đến đây ko comment nữa nhé.
P/S: bác ko biết người khác là ai, ở đâu, làm gì thì ko nên phán ếch ngồi đáy giếng! Em cảm thấy thương và tội cho cái tôi và địa vị (status) của bác lắm! Chúc bác thành công trong cuộc sống; trên miệng giếng nhỉ
Em xin nhận lời góp ý của bác . Nếu có cơ hội 10-20 năm nữa gì đó bác lên được miệng giếng thì chúng ta tiếp tục nói chuyện nhé .Em comment đến đây ko comment nữa nhé.
P/S: bác ko biết người khác là ai, ở đâu, làm gì thì ko nên phán ếch ngồi đáy giếng! Em cảm thấy thương và tội cho cái tôi và địa vị (status) của bác lắm! Chúc bác thành công trong cuộc sống; trên miệng giếng nhỉ
Cám ơn bác nhé, hy vọng em gặp được bác để học hỏi thêm. Học cái hay hay cái dở đều bổ cảEm xin nhận lời góp ý của bác . Nếu có cơ hội 10-20 năm nữa gì đó bác lên được miệng giếng thì chúng ta tiếp tục nói chuyện nhé .
Em thấy mấy bác cãi nhau mà mệt quá. 2 tuần trước em từ VN đi du lịch Mỹ cũng tham khảo thread này thấy lo lo vì sợ dùng bằng VN ko thuê được xe thì bể kế hoạch. Bên này mà không có xe thì xác định là như ở tù.
Còn việc thuê xe thì em em đã đi 2 bang, Cali và Nev, thuê 3 hãng xe, National, Avis, Alamo thì em có test thử, em đưa bằng tiếng Việt (ko dịch) và bằng Pet đều ok vì các hãng thuê xe đều có catalogue bằng lái xe các nước, chỉ cần mở ra soi thôi, thuê xe vô cùng dễ
Còn việc thuê xe thì em em đã đi 2 bang, Cali và Nev, thuê 3 hãng xe, National, Avis, Alamo thì em có test thử, em đưa bằng tiếng Việt (ko dịch) và bằng Pet đều ok vì các hãng thuê xe đều có catalogue bằng lái xe các nước, chỉ cần mở ra soi thôi, thuê xe vô cùng dễ
Em thấy mấy bác cãi nhau mà mệt quá. 2 tuần trước em từ VN đi du lịch Mỹ cũng tham khảo thread này thấy lo lo vì sợ dùng bằng VN ko thuê được xe thì bể kế hoạch. Bên này mà không có xe thì xác định là như ở tù.
Còn việc thuê xe thì em em đã đi 2 bang, Cali và Nev, thuê 3 hãng xe, National, Avis, Alamo thì em có test thử, em đưa bằng tiếng Việt (ko dịch) và bằng Pet đều ok vì các hãng thuê xe đều có catalogue bằng lái xe các nước, chỉ cần mở ra soi thôi, thuê xe vô cùng dễ
Bác cho cái review cách thức thuê xe bên Mẽo cho em với. Năm sau em làm một chuyến.
Thank bác.
Cực kì đơn giản bác ko phải lo lắng gì. Tuy nhiên bác nên book qua 1 vài trang agent giá sẽ rẻ hơn là book trực tiếp với các supplier. Em book qua rentalcar.com giá dao động từ 50-80usd/ngày tùy loại xe (full bảo hiểm và gps). Lưu ý pick up xe ở sân bay và return ở sân bay sẽ rẻ hơn rất nhiều.Bác cho cái review cách thức thuê xe bên Mẽo cho em với. Năm sau em làm một chuyến.
Thank bác.
Sân bay nào cũng có khu rental car (tập trung tất cả các hãng), có xe bus shuttle đưa ra bãi xe. Đến nơi làm thủ tục bác đưa booking voucher, bằng lái và thẻ tín dụng thì nhân viên bãi xe sẽ giao chìa cho bác, rất đơn giản. Return còn đơn giản hơn,đúng giờ chạy ra sân bay cho nhân viên check 1p30s là xong, lên shuttlebus về lại sân bay
Bác có thể pickup ở sân bay này và trả tại sân bay khác, rất tiện