- Ở Mỹ có cái hay là nếu đường cho chạy 65pmh nhưng nếu cả đám nối đuôi nhau chạy quá tốc độ (75mph, 85mph) thì không sao nhưng nếu ai cũng chạy 65 mà có mình anh phóng 75 thì coi chừng ăn vé phạt <= chạy xe ở Mỹ e thấy hay nhất là khoảng này, đường vắng k việc gì phải bắt xe chạy chậm, còn đường đông thằng nào mà loi nhoi thì bị thịt là đángThật ra nếu chỉ dựa theo cái handbook này thì cũng chưa đủ thông tin để anh lái xe ra đường đâu, nó chỉ bao gồm các quy tắc giao thông cơ bản thôi. Có vài thông tin rất bổ ích trong cuốn handbook này:
- Các tín hiệu đèn: Đèn vàng, đèn vàng chớp chớp, đèn đỏ, đèn đỏ chớp chớp sẽ khác nhau thế nào.
- Giải thích rất kỹ về việc dừng, đậu xe
- Giải thích chung chung về việc dừng xe khi gặp xe ưu tiên, xe đưa đón học sinh. Em nói nó giải thích chung chung vì nó không ghi rõ cụ thể những trường hợp đường có con lươn cứng, hoặc xe đang đứng ở làn quẹo trái.
Có vài trường hợp thực tế anh sẽ lúng túng:
- Dừng đèn đỏ chờ quẹo trái, đèn chuyển qua xanh (green ball), cả đám xe đối diện nó chạy thẳng nối đuôi nhau.
- Dừng đèn chờ quẹo trái, đèn chuyển qua xanh (có mũi tên màu xanh)...
- Tới ngã 4 gặp đèn đỏ anh được quyền quẹo phải nhưng có người đi bộ qua đường, lúc này sẽ phát sinh 1 số tình huống khác nhau, sẽ có tình huống anh được quẹo khi người đi bộ đang ở vạch qua đường, có tình huống anh phải dừng lại cho đến khi người đi bộ đã leo lên lề đường.
- Ở Mỹ có cái hay là nếu đường cho chạy 65pmh nhưng nếu cả đám nối đuôi nhau chạy quá tốc độ (75mph, 85mph) thì không sao nhưng nếu ai cũng chạy 65 mà có mình anh phóng 75 thì coi chừng ăn vé phạt
Nói chung riêng về vụ học lái xe, dạy luật giao thông thì em thấy VN nó khá hơn Mỹ 1 xíu. Cái tệ là do mấy tay dạy lái xe dạy bậy, dạy mẹo, bao lý thuyết.
Chắc là không anh, turo giống mioto ở đây, lấy xe đâu trả xe đó. Tết mình thuê quầng thảo 1 vòng hòn đảo honolulu vì chỗ lấy xe cách hotel ở có 50m khá tiện.Turo hình như không cho chọn lấy xe điểm A trả điểm B hả bác. E vào web xem ko thấy có option này.
Dào quá xao ko lấy xe của mấy đứa nhỏ chạy?Vẫn bình thường nhé Bác, khi thuê xe thì đưa DL và ID cho bên thuê xe check là OK lấy xe thôi . Mình toàn thuê Enterprise nên có thẻ thành viên luôn. Tuy nhiên giá bây giờ mắc hơn so với hồi trước Covid. Thường thì khi mình book xe thì chọn xe đó nhưng khi ra đại lý lấy xe thì hầu như không lần nào có đúng xe mình chọn mà nó sẽ đưa xe tương đương hoặc nâng cấp cho mình với giá thêm khoảng 4 hoặc 5$ thôi. Phí bảo hiểm tương đối cao tuy nhiên nên mua đề phòng rủi ro. Lấy xe thì nó sẽ trừ trong thẻ mình ngoài phí thuê xe dự kiến nó sẽ trừ thêm 300$ khi nào trả xe nó sẽ trả lại cho mình. Tuần trước mới thuê 1 tuần tại Enterprise Huntington Beach giá 357$ do bỏ cái bảo hiểm supplemental liability protection 43.75$ ra chạy từ OC lên SJ quay về .
View attachment 3071303
Xe đứa nào đứa đó chạy Anh ơi khỏi phiền phứcDào quá xao ko lấy xe của mấy đứa nhỏ chạy?
Lấy 1250RT đi Bờm, bên Mẽo chạy dòng này sướngXong
View attachment 3071251
Đang phân vân lấy R1250RT hay chơi lại R1300GS nhỉ anh @dibo @hamzui @phanptsc?
Mình thuê Alamo nhiều lần... Giá rất rẻ. Hôm nọ thuê RAV4 25$/ngày + BH full 6.9$/ngày
Lúc lấy xe: Nv chỉ một hàng tầm 20 chiếc c (Không có chiếc RAV4 nào): CX5, Cherokee, #Pajero Sport, Rouge, Equinox, cá biệt có cả Highlander... Muốn lấy chiếc nào thì lấy
Cùng thời điểm tính lấy Accent bên Turo giá 68 $/ngày mà chưa Bh đó định trải nghiệm dòng xe đó.
Why didn’t you use your own car insurance for rented car? Do I miss something?Sure!
I bought full coverage when I rented a car. Free mind for the long trip.
Paying by visa card also covers part of rented car insurance.
Mình ko thấy trong luật nói vụ chạy quá tốc độ như vậy mà ko sao. Nhưng thường hay ngầm hiểu là chạy ko vượt quá 10 miles thì ít bị bắt. Mấy a vike nào biết xác nhận dùm. Mình nhớ khi học luật chỉ có nói là nếu sau mình có khoảng 5 xe nối đuôi sau mình (do mình chạy chậm hơn tốc độ cho phép) thì mình nên tăng tốc độ hoặc sang lane… để xe sau chạy vượt qua mình vì mình đang cản trở giao thông.- Ở Mỹ có cái hay là nếu đường cho chạy 65pmh nhưng nếu cả đám nối đuôi nhau chạy quá tốc độ (75mph, 85mph) thì không sao nhưng nếu ai cũng chạy 65 mà có mình anh phóng 75 thì coi chừng ăn vé phạt <= chạy xe ở Mỹ e thấy hay nhất là khoảng này, đường vắng k việc gì phải bắt xe chạy chậm, còn đường đông thằng nào mà loi nhoi thì bị thịt là đáng
Mấy tháng trước mình cũng chạy nối đuôi cả đám mà thằng police nó chạy ngược chiều rồi nó bất ngờ quay đầu xe chỉ bắt có mình mình ah (đường vắng và rộng mà cho có 30 mile mà mình chạy 49 mile/giờ. Cả đám đều chạy cũng cỡ tốc độ đó, chắc do mình chạy sau cùng nên nó chỉ tóm đc mình).
Tùy ngài thích phong cách daomao-anhlon Sheriff thì chơi 1250rt hay trộm chó phiên bản mỹ thì chơi gs1300 nhể.Xong
View attachment 3071251
Đang phân vân lấy R1250RT hay chơi lại R1300GS nhỉ anh @dibo @hamzui @phanptsc?
Đi RT làm thêm cây đèn xoay chớp nháy nữa trên xa lộ thỉnh thoảng bật lên thì bọn xe hơi có mà vãi đái, đầu tiên sẽ là "Oh shit, police", sau khi chạy ngang mặt lại "fác du, thằng khùng"
Vụ trên 10mph là do một cái án lệ , nên tụi cs nó cũng ít khi quay đèn ( trừ trường hợp sáng sớm bị vợ chửi ) . Nhưng cũng tuỳ , có những town nhỏ , chỉ cần trên 5mph thậm chí có chỗ trên 2-3 là bị quay rồi , đương nhiên trừ khu vực trường học là không cho phép trên mile nào hết .Mình ko thấy trong luật nói vụ chạy quá tốc độ như vậy mà ko sao. Nhưng thường hay ngầm hiểu là chạy ko vượt quá 10 miles thì ít bị bắt.
Tùy ngài thích phong cách daomao-anhlon Sheriff thì chơi 1250rt hay trộm chó phiên bản mỹ thì chơi gs1300 nhể.
Đi RT làm thêm cây đèn xoay chớp nháy nữa trên xa lộ thỉnh thoảng bật lên thì bọn xe hơi có mà vãi đái, đầu tiên sẽ là "Oh shit, police", sau khi chạy ngang mặt lại "fác du, thằng khùng"
Mé
Mình chúa ghét gắn đèn đỏ/xanh... Ngay cả ở VN cũng vậy.
Bọn tuần tra bên US thì gần như chơi RT nhiều.
Thổ thì GS và Afrika Twin