Qua các bài viết của các bác bị bắn tốc độ (như bác Sirius) mình có điều này thấy hay nên kiến nghị các bác nào làm ở GTCC có tham gia 4R của chúng ta như sau:
Hôm 5/12 vừa rồi mình có đi Châu Đốc đến đoạn ngã ba lộ tẻ quẹo phải đi Châu Phú - đường rộng tốt, tốc độ - 80Km/h đến khi vào thị trấn thì có bảng 60km/h đi được 200m nữa thì có bảng 40km/h. Cái này mình thấy rất hay vì chúng ta sẽ giảm tốc từ từ... từ 80 ==> 60 ==> 40 rất dễ và kiểm soát được tốc độ.
Còn các nơi khác thì cứ 80 ==> 50 hoặc 40 có chổ còn xuống 30 (như dốc cầu ở thị trấn Cai Lậy QL1) cho nên chạy không khéo là ăn đạn và "phải chạy theo kiểu khi thi bằng B2 ở đoạn tăng tốc mới được".
Vậy tại sao GTCC của chúng ta không thống nhất áp dụng đồng bộ là đặt bảng giảm tốc trước rồi mới có bảng chính thức, làm như vậy cánh bác tài sẽ an tâm và lái an toàn hơn.
Nếu GTCC thực hiện như bác Thong.Nguyen đề nghị thì CSGT ở ta sẽ làm gì? Xúi hại bạn không (?!)
Ở nước ngoài tôi thấy trước khi có bảng hạn chế tốc độ, thường họ sẽ đặt bảng "Reduce Speed" (Giảm tốc độ) để cảnh báo trước với các bác tài. Vì vậy trên xa lộ của họ rất hiếm khi nhìn thấy bóng CSGT (thất nghiệp hết vì cái bảng này).
Đọan dừng chân Mekông trên QL1 (gần đến Trung Lương): đang tốc độ 80km/h có cái bảng 40km/h, trong khi e thấy chỗ này đường thì thóang, trạm dừng chân thì giá cả trên trời nên bây giờ khách vắng (chỉ có khách nước ngòai là chủ yếu), xe thì chả mấy khi ra vào -> ức chế ...
Làm thế thì làm sao mấy xxx nhỏ đạt khoán, xxx lớn lấy gì nộp xâu, xxx cực lớn lấy gì xây biệt thự ... nếu làm được thì người ta đã làm rồi ... đâu cần các bác nhắc !