Thảo Luận Chung Bánh dự phòng và Cản sau

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Nguyên tắc thì là: cái gì làm thay đổi thiết kế nguyên bản của xe...PHẠT! Không kể nối thêm hay cắt bớt. Những gì Đập vào mắt,dễ phạt ngoài đường. Những gì khó thấy,phạt khi đi đăng kiểm. (Một xe tải có khung mui cao hơn 5cm,đi đường không thể biết,nhưng vào đăng kiểm: Xin mời...Hạ khung! là có thật rồi)..!
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
297
83
The Earth
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Em phản biện chút để các bác nào rành luật giải thích dùm "lý sự cùn" nhưng em thấy nó thức tế với VN hiện nay nhé:
Chiều dài của xe thì không bao gồm bánh dự phòng cái bánh dự phòng nhưng :
- Chưa ai bị phạt vì tháo bánh dự phòng.
- Chưa ai bị phạt vì treo bánh dự phòng.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Thế bác muốn phạt chuyện đó ư? Dễ...cứ đợi đấy! Nhưng cái bánh dự phòng là thứ đương nhiên phải tháo ra lắp vào,như can xăng để sau đít xe Jeep,Commancar vậy.Ai lại đi phạt vớ vẫn thế. Nhưng nếu lốp dự phòng được thiết kế để trong cốp hay dưới gầm xe mà bác hàn thêm giá bắt phía sau cho"độc" thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra...!
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
297
83
The Earth
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Bởi vậy em mới có chuyện để bàn. Cái bánh dư phòng or bình xăng khi gắn phía sau xe sẽ làm xe dài hơn chiều dài thiết kế của xe nhưng không bị phạt, nhưng nếu gắn cản sau (mức độ nhô ra ít hơn so với bánh dự phòng) thì lại bị phạt, em thấy 2 cái này nó >< với nhau
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Thì trước đây có vụ xe dáng quảng cáo Coke (không biết có phải là vậy không ?) mà bị phạt nhưng giờ vẽ tùm lum lại ít bị hỏi .
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.382
297
83
The Earth
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Trích đoạn: bomdien
Tại vì bánh dự phòng có trong kết cấu xe mừ bác.
Nhưng chiều dài tổng thể của xe thì không bao gồm bánh dự phòng đấy bác.
Đúng ra cái bánh dự phòng nằm trong kết cấu xe thì chiều dài tổng thể của xe phải bao gồm cả nó. Nếu vậy mà không gắn bánh dự phòng khi kết cấu của xe có cũng là phạm luật =>phạt, nhưng thực tế thì không bao giờ bị phạt và trong luật cũng không đề cập đến khoản phạt này. Điều này luôn luôn mâu thuẫn với việc CSGT phạt trường hợp gắn cản sau. Bởi vậy việc phạt do lỗi gắn cản là việc làm hoàn toàn phi lý của CSGT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/7/06
250
2
18
TP.HCM
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Trích đoạn: PVT

Bởi vậy em mới có chuyện để bàn. Cái bánh dư phòng or bình xăng khi gắn phía sau xe sẽ làm xe dài hơn chiều dài thiết kế của xe nhưng không bị phạt, nhưng nếu gắn cản sau (mức độ nhô ra ít hơn so với bánh dự phòng) thì lại bị phạt, em thấy 2 cái này nó >< với nhau
Cái bánh dư phòng or bình xăng khi gắn phía sau xe theo cách nghỉ của em là có bản thiết kế tổng thể(của hảng xe)...:D...còn cái cảng gắn thêm phía sau xe...thì không...:D...:D
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Bánh dự phòng và Cản sau

Đúng rồi các bác ơi, cái gì gắn liền theo xe thì đã có thiết kế , đã có thẩm định và quan trọng nhất là đã có phê duyệt. Em thử hỏi các bác là: đã bác nào gắn cản trước - sau mà lên hỏi Cục QL đường bộ chưa, chưa duyệt thì phạt - các chú *** thêm việc, thêm thu nhập - lại hòan thiện luật đê phạt cho có lý hơn