Công Nghệ BANH XE OTO

Hạng B1
24/9/09
69
0
6
chào các bác. e là lính mới mới vao` forum.forum thật la hoành tá tràng.tiện đây các bác cho e hỏi.ở trạng thái xe không tải có phải bánh xe nghiêng so với mặt đường 1 góc khác 90 độ.vậy góc nghiêng ấy khoảng bao nhiêu.nghiêng như thế nào và vì sao lại phải thế'.các bác cố giúp e vơi...thanhku cac bác trước
 
Xe bác là xe gì vậy. Nếu không tải mà bánh xe nghiêng # 90 độ thì khi có đủ tải thì bánh xe đó sẽ là 90 độ. mà chỉ có 2 bánh sau thôi nhé còn nghiêng không tải bao nhiu độ thì em chưa đo hahe.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Có phải Bác định nói về góc đặt bánh xe như hình dưới đây :

Nghiêng vào ( Góc Âm )
BANH XE OTO

Nghiêng ra ( Góc Dương )
BANH XE OTO

Nghiêng thế nào , nghiêng bao nhiêu , loại nào nghiêng ra sao là phụ thuộc vào điều kiện mà người ta sử dụng hay là yếu tố mà người ta ưu tiên hơn trong khi sử dụng chiếc xe ấy .
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Ngoài góc trên ra , còn có hai góc quan trọng khác để canh chỉnh bánh xe là "Góc chụm trước" và " Góc chạy ", chúng đều có thể có giá trị âm hay dương .
Việc chỉnh sai các góc này làm xe chạy kém ổn định , tay lái không êm , vào cua rung xe hay là lốp xe vẹt không đều , nghiến, nếu chạy nhanh thì lốp gào hay là rêm tay lái ...vv Đặc biệt là việc tự trả lái bị ảnh hưởng rất nhiều khiến ta đâm ra nghi ngờ các cơ phận vô can khác .
Việc canh nhóm 3 góc trên đây đòi hỏi tuân thủ tài liệu kỹ thuật của xe , hay ít ra cũng cần kinh nghiệm chính xác .
 
Hạng B1
24/9/09
69
0
6
bác hongthaibk cho rằng:
Camber dương có tác dụng:
1. Giảm tải theo phương thẳng đứng
2. Ngăn cản sự tuột xe
3. Giảm momen cản quay vòng
( Khi bị nghiêng theo camber dương thì tại giao điểm giữa đường và tâm lốp sẽ có một lực vuông góc với mặt đường. Lực này phân tích làm 2 lực có tác dụng như em nói ở trên. Bác có thể vẽ ra để tham khảo nhé vì em chỉ viết í thui) điều này làm cho bánh xe có khuynh hướng rời ra khỏi moayơ, và làm cong trục bánh xe và trục cam.
*>Camber âm có tác dụng:
Đối camber dương thì khi xe ô tô cua vòng thì lực ly tâm xuất hiện trên bánh, làm biến dạng toàn bộ bánh xe và hệ thống treo làm xe bị nghiêng đi nhiều khi cua vòng. còn đối camber âm bánh xe nghiêng vào thì làm giảm xe bị nghiêng lên xe tốt cho sức bám của ô tô bác ạ. Hiện nay xu hướng ô tô sử dựng camber âm vì xe thường chạy với vận tốc cao
các bác thấy thế nào,camber duong am la giong góc lệch như hình vẽ của bác dẻ fahre ah`
 
Der Fahrer nói:
Có phải Bác định nói về góc đặt bánh xe như hình dưới đây :

Nghiêng vào ( Góc Âm )
BANH XE OTO

Nghiêng ra ( Góc Dương )
BANH XE OTO

Nghiêng thế nào , nghiêng bao nhiêu , loại nào nghiêng ra sao là phụ thuộc vào điều kiện mà người ta sử dụng hay là yếu tố mà người ta ưu tiên hơn trong khi sử dụng chiếc xe ấy .
Cái nghiêng dương này em thấy Xe X5 X6 thế phỉa không bác.
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Chào bác vanquyet1710, theo em được biết thì góc nghiêng bánh xe so với mặt đường hay còn gọi là góc nghiêng ngang của bánh xe ( camber). Thường thì dân độ xe rat quan tâm đến cái này bác a`. Có hai loại nghiêng vào phía trong gầm xe (camber âm), nghiêng ra ngoài là (camber dương). Nó làm cho bánh xe mòn đều, đảm bảo độ ổn định của bánh xe dẫn hướng. Cụ thể:
*> Camber dương có tác dụng:
1. Giảm tải theo phương thẳng đứng
2. Ngăn cản sự tuột xe
3. Giảm momen cản quay vòng
( Khi bị nghiêng theo camber dương thì tại giao điểm giữa đường và tâm lốp sẽ có một lực vuông góc với mặt đường. Lực này phân tích làm 2 lực có tác dụng như em nói ở trên. Bác có thể vẽ ra để tham khảo nhé vì em chỉ viết í thui) điều này làm cho bánh xe có khuynh hướng rời ra khỏi moayơ, và làm cong trục bánh xe và trục cam.
*>Camber âm có tác dụng:
Đối camber dương thì khi xe ô tô cua vòng thì lực ly tâm xuất hiện trên bánh, làm biến dạng toàn bộ bánh xe và hệ thống treo làm xe bị nghiêng đi nhiều khi cua vòng. còn đối camber âm bánh xe nghiêng vào thì làm giảm xe bị nghiêng lên xe tốt cho sức bám của ô tô bác ạ. Hiện nay xu hướng ô tô sử dựng camber âm vì xe thường chạy với vận tốc cao.
Bên cạnh tác dụng tốt thì cũng có những tác dũng xấu đấy bác a.

Em nói thế hơi trìu tượng lên mong tưởng tượng nha. Thực ra độ nghiêng của bánh xe rất là quan trọng đấy nhưng thường thì ít ai để í, Ví dụ như độ nghiêng dọc và nghiêng ngang của trục đứng giúp cho bánh xe (trả lái) trả về đúng hướng đấy.

Bác cho em hỏi khí không phải bác tìm hiểu cái này để làm gì vậy? Có phải bác tham khảo để "độ" xe của bác không?
Thân ái!
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Der Fahrer nói:
Ngoài góc trên ra , còn có hai góc quan trọng khác để canh chỉnh bánh xe là "Góc chụm trước" và " Góc chạy ", chúng đều có thể có giá trị âm hay dương .
Việc chỉnh sai các góc này làm xe chạy kém ổn định , tay lái không êm , vào cua rung xe hay là lốp xe vẹt không đều , nghiến, nếu chạy nhanh thì lốp gào hay là rêm tay lái ...vv Đặc biệt là việc tự trả lái bị ảnh hưởng rất nhiều khiến ta đâm ra nghi ngờ các cơ phận vô can khác .
Việc canh nhóm 3 góc trên đây đòi hỏi tuân thủ tài liệu kỹ thuật của xe , hay ít ra cũng cần kinh nghiệm chính xác .
và thêm cả í của bác Der Fahrer nữa là tuyệt vời rùi bác ạ