Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cái cốp nhỏ thì chắc bác phải chụp hình thì bác Thiet mới biết mà chẩn bệnh được ? Còn cái bình nếu bác còn dùng nhiều việc thì mua cái mạch điện về mà sạc tại nhà, khỏi mất công mang bình đi, còn nếu chỉ cần dùng lần này thì thôi .
Em phải công nhận là mọi việc lớn bé đưa lên đây đều được các bác trả lời nhanh gọn,nhất là bác Thiet rất tận tình, hoạt động liên tục 24/24:)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@ Bác Down: Bác khen vừa thôi nhá...Cái mũi mình mà hỏng hẳn, lấy gì mà thở ?! Còn leo lầu nữa chứ,41 tầng rồi..:)..!
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Cám ơn bác Thiết nhiều ạ, chuyện gì Bác củng giả lời tận tình. Hồi xưa chắc bác ở "đàng trong" nhỉ, cháu hơi tọc mạch tí. Chiếc N 360 chỗ cháu đang làm, cả 2 tháng nay rùi vẫn chưa xong, bác thợ vẫn cặm cụi chăm chỉ hàn, gò, xe nó rệu quá rồi.
Mà bác thợ này đâu chỉ lo em này ko đâu, lâu lâu có vài chiếc bị va quẹt lại tấp vào để làm đồng, gò, dậm vá, thế là bác thợ lại tạm rời em N360 đễ cấp cứu mấy em kia. Chưa hết sáng nay 1 em Innova màu đen bị móp bên hông( bên phụ ) sát đèn sau. Bác thợ lại nhảy qua em Inn này, phãi gỡ cả đèn đễ gõ lại thùng xe.
 
Hạng F
10/11/07
5.229
405
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Đây các bác ạ (em chưa biết gửi ảnh vào bài nên có gì các bác lượng thứ)
Nơi bản lề cốp có 3 cái ốc vít, vít cái nắp cốp vào phần thân cốp. Tuy nhiên, phần bắt ốc vít này ở thân cốp đã bị bể rùi... Em thấy khó xử lý quá, không ngờ trông cốp có vẻ chắc chắn vậy mà phần bắt vít vào lại quá mỏng!
[
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@bác CELEPEN : xe bác mới mua nên bác phải kiểm tra dây curoa cam liền đi , cái này mấy gara ít nhắc nhở mình lắm , nếu đang chạy nó đứt thì banh máy đấy . Nếu được bác thay dây mới cho yên tâm ( 120k) . Xe em mỗi năm thay 1 sợi (mặc dù dây củ còn tốt ) vì nghe nói là chạy được 50.000km nhưng làm sao mình nhớ nổi .:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác post hình lớn quá, Edit và resize ảnh xuống chừng 480x...đi bác. Cái nắp trong hình bị đạp nhổ bản lề ra rồi. Lót 1 miếng tôn bên dưới chỗ bể rồi dùng vít bắt nắp lại là xong,đâu có gì khó..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác Mợ Tài post hình to thía,nếu bác vẫn "bó tay" thì để tui resize lại dùm bác cho bé bớt không lại rách màn hình nhé:

2000393945240882463_rs.jpg


2000391226576482946_rs.jpg


2000335047371823210_rs.jpg


2004565917143604643_rs.jpg


quote:

Trích đoạn: Mr.Thiet
Hồi xưa hay xe cũ chạy CHK thì mình thấy nổ máy trước vài phút ngoài chuyện nhớt được bơm đều lên để bôi trơn các cơ phận còn làm cho hỗn hợp ấm lên,xe chạy "ngon lành" hơn.
Ngày nay,thấy cũng có người phản bác chuyện làm ấm máy,cho là không cần thiết. Thôi thì...tùy xe,tùy chủ..!


Hồi nhỏ tui thấy chú tui lái xe về thường hay hụ ga cho máy nổ lớn lên rồi mới tắt công tắc, chú tui nói là để xăng cháy hết, lần sau đề sẽ dễ nổ hơn. Nay tui hay cũng làm vậy với vợ 2 của mình. Xin hỏi bác làm vậy có đúng không? Nhiều khi đậu xe ở nơi đông người mà hụ ga lên thì không hay ho chút nào.

Chuyện nổ máy chạy không tải 5-10 phút trước khi khởi hành là điều nên làm các bác ạ,bởi nhờ thế máy móc mới được bôi trơn đều hơn và vận hành từ từ trước khi tải nặng thì mới kéo dài được tuổi thọ của động cơ,tránh được những tổn thương không đáng có cho piston và lòng xi-lanh.Còn việc rồ ga lên trước khi tắt công tắc-kết thúc hành trình là để nhằm "thổi" cho bằng hết những muội khói (nếu có) còn tồn đọng trong hệ thống ống xả tránh được sự cố nghẹt pô sau quá trình đóng bí lâu ngày.Ngòai ra động tác rồ ga trước khi tắt công tắc này cũng là để bổ sung thêm một phần điện nạp cho bình accu giúp bình lưu điện được khỏe và lần khởi động tiếp theo được dễ dàng nhanh chóng.Tui cũng có một ông cậu ruột sử dụng xe rất kỹ lưỡng và đúng kỹ thuật,bời ổng từng là dân kỹ thuật máy Ba Son mà.Xe của ổng luôn lành lặn và họat động hòan hảo như xe mới.Chiếc Civic 94 của ổng là một ví dụ điển hình,khi ổng đổi xe 7 chỗ tui chạy tiền cho đủ để tiếp nhận em nó về thấy các chức năng trên xe còn họat động thật tốt,không thiếu sót họặc lai tạp món đồ nào.Mở nắp ca-bô lên thấy dàn động cơ của em nó còn sáng bóng sạch sẽ,nghe tiếng máy chạy êm ru bà rù thấy mê!Ổng nói:"cháu thấy sao,12 năm rồi nhưng nó vẫn còn như mới,và cháu sẽ làm được như cậu nhé!".Mở hộp đồ trên tap-lô thấy có một phong bì kèm những lời dặn lịch trình chăm sóc bảo dưỡng xe...Tui thầm nghĩ ổng yêu xe thật,gả đi rồi mà vẫn mong nó sẽ được người sau thương nó như ổng thương. Bác CELEPEN cứ áp dụng chiêu này của ông chú nhé,tất nhiên khi có người khác đứng gần thì mình đành bỏ " lệ " này vì lý do LỊCH SỰ hén.:D

Post hình cây vặn mở ốc bánh xe và tay quay con đội zin trong xe tui cho bác CELEPEN xem nè,bận quá chưa có cạo rỉ và sơn lại cho đẹp được,các bác cứ chê để tui mau mau sơn lại cho đẹp nhé.Bác Thiết và bác CELEPEN xem lại cây quay con đội zin này,hình như bác Thiết uốn sai thế của cây tay quay rồi?
2002716032834893434_rs.jpg
2004009531333944768_rs.jpg


Hôm nay đọc bài các bác mới biết thêm một vấn đề "nghiêm trọng"nữa đó ra dây Cua-roa Cam. Cảm ơn các bác đã lưu ý,Vợ Hai của tui đã trải qua hơn 216k cây số dặm trường,không biết đã được thay sợi dây này chưa?Bữa nào đem đên cho bà Cẩm Mừng khám xem sao.Sáng nay Asia của mình lại gặp sự cố ở phần côn-số.Đang de vào sát lề để đưa bà cô Việt Kiều vô tiệm ăn sáng thì lại thấy cần số như bị kẹt không trả không lên được.Ăn sáng xong lái xe ra,khi lên số 1 nghe nặng thiệt nặng kèm tiếng "rột" thật to,xót cả ruột sợ mẻ răng số quá!Xuống kiểm tra thì thấy miếng bát chận đầu dây côn (chỗ gần chân côn) đã bị rách tọac và sắp rời khỏi sườn xe.Hèn chi mà đạp côn không thấy côn nhả và số thì kẹt cứng,thế là lết bằng số 1 từ từ ra đến tiệm hàn gần nhà nhờ thợ hàn lại miếng bát sắt này.Các bác có nghĩ rằng tại chú thợ ở ga-ra Định Quốc hôm nọ xiết dây côn cho xe tui chặt quá nên sau mấy ngày đạp ghì dây căng quá khiến miếng bát sắt bị tét ra khỏi sườn xe không?Cách đây mấy hôm tui đã từng nói là cảm giác đạp côn nặng chân quá nhưng chắc vài bữa nó giãn ra là vừa,ai dè hôm nay bị vầy đó,hú hồn chứ nếu đang đi chơi xa mà bị vụ này chắc cũng phiền tóai lắm đấy?
2002797610862373061_rs.jpg


Hàn cho mấy phát giờ trông nham nhở thấy ghê quá!
2000986555515433520_rs.jpg


Chạy xe về trước nhà,tui trải tấm ximili xuống gầm và lăn vào (lần đầu tiên chịu lăn vào gầm xe đấy;)) nới ốc hãm dây côn ra và chỉnh lại dây côn cho nhẹ thật nhẹ,có độ rơ tối đa đàng hòang...Sau đó là một cảm giác êm ái nhẹ nhàng thỏai mái khi cắt côn vào số,cảm thấy ga nhẹ,máy nổ êm hẳn và xe chạy bốc lướt sướng ghê!:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Thấy cái bát bắt dây côn của xe bác Hcivic còn gin nhưng bị "ghẻ" rồi. Như vậy là cái bát này ở hầu hết Asia đều bị tèo. Xe mình cũng bị gãy từ trước, đã độ lại cái khác chứ không hàn lại,tuy làm không được sắc sảo lắm nhưng cũng tốt. Các bác cùng hội chú ý chi tiết này nhé. (trước khi gãy nó sẽ có hiện tượng chân côn lỏng dần,đạp không cắt nên khó vào số!):

dscn0803mp0.jpg


À...mà cái móc tay quay đội của mình là hàng hiệu của Toyota đó a! sở dĩ nó uốn cong hơi to vì đầu trục đội là 1 lỗ nhỏ,nếu nghéo nhỏ,khó quay..!:

dscn0805bf2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/07
2.119
201
63
Nha Trang
www.duandautu.com
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

pác thiết ui, đọc tới dzụ chân côn - không phải hội asia nhưng em cũng chột dạ chạy ra xem chân côn xe em thì thấy thế này:
không có dây cáp- thay vào đó là 1 cái ti thép - giống như phuộc nhún vậy hiện tại nó hơi ứa mỡ (nhớt???) ra ứơt ứot. Có cần phải đi sửa không pác?
em vẫn đi bình thường - nhưng tự nhiên biết xe mình nó ứa nhớt ra đấy thấy trong bụng không vui tí nào. :D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Xe bác chắc hệ thống côn hoạt động bằng dầu (tương tự thắng) nên không dùng dây cáp.Thay vào đó là đường dầu,hộp chứa dầu,piston...Côn loại này đạp nhẹ hơn dây cáp nhiều, nên đôi khi gọi là trợ lực dầu (không hoàn toàn đúng nghĩa).Cũng nên chú ý tới nó như thắng,mặc dù nó đơn giản nên ít sự cố (so với thắng)..!