RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...
Bác Mợ Tài post hình to thía,nếu bác vẫn "bó tay" thì để tui resize lại dùm bác cho bé bớt không lại rách màn hình nhé:
quote:
Trích đoạn: Mr.Thiet
Hồi xưa hay xe cũ chạy CHK thì mình thấy nổ máy trước vài phút ngoài chuyện nhớt được bơm đều lên để bôi trơn các cơ phận còn làm cho hỗn hợp ấm lên,xe chạy "ngon lành" hơn.
Ngày nay,thấy cũng có người phản bác chuyện làm ấm máy,cho là không cần thiết. Thôi thì...tùy xe,tùy chủ..!
Hồi nhỏ tui thấy chú tui lái xe về thường hay hụ ga cho máy nổ lớn lên rồi mới tắt công tắc, chú tui nói là để xăng cháy hết, lần sau đề sẽ dễ nổ hơn. Nay tui hay cũng làm vậy với vợ 2 của mình. Xin hỏi bác làm vậy có đúng không? Nhiều khi đậu xe ở nơi đông người mà hụ ga lên thì không hay ho chút nào.
Chuyện nổ máy chạy không tải 5-10 phút trước khi khởi hành là điều nên làm các bác ạ,bởi nhờ thế máy móc mới được bôi trơn đều hơn và vận hành từ từ trước khi tải nặng thì mới kéo dài được tuổi thọ của động cơ,tránh được những tổn thương không đáng có cho piston và lòng xi-lanh.Còn việc rồ ga lên trước khi tắt công tắc-kết thúc hành trình là để nhằm "thổi" cho bằng hết những muội khói (nếu có) còn tồn đọng trong hệ thống ống xả tránh được sự cố nghẹt pô sau quá trình đóng bí lâu ngày.Ngòai ra động tác rồ ga trước khi tắt công tắc này cũng là để bổ sung thêm một phần điện nạp cho bình accu giúp bình lưu điện được khỏe và lần khởi động tiếp theo được dễ dàng nhanh chóng.Tui cũng có một ông cậu ruột sử dụng xe rất kỹ lưỡng và đúng kỹ thuật,bời ổng từng là dân kỹ thuật máy Ba Son mà.Xe của ổng luôn lành lặn và họat động hòan hảo như xe mới.Chiếc Civic 94 của ổng là một ví dụ điển hình,khi ổng đổi xe 7 chỗ tui chạy tiền cho đủ để tiếp nhận em nó về thấy các chức năng trên xe còn họat động thật tốt,không thiếu sót họặc lai tạp món đồ nào.Mở nắp ca-bô lên thấy dàn động cơ của em nó còn sáng bóng sạch sẽ,nghe tiếng máy chạy êm ru bà rù thấy mê!Ổng nói:"cháu thấy sao,12 năm rồi nhưng nó vẫn còn như mới,và cháu sẽ làm được như cậu nhé!".Mở hộp đồ trên tap-lô thấy có một phong bì kèm những lời dặn lịch trình chăm sóc bảo dưỡng xe...Tui thầm nghĩ ổng yêu xe thật,gả đi rồi mà vẫn mong nó sẽ được người sau thương nó như ổng thương. Bác CELEPEN cứ áp dụng chiêu này của ông chú nhé,tất nhiên khi có người khác đứng gần thì mình đành bỏ " lệ " này vì lý do LỊCH SỰ hén.
Post hình cây vặn mở ốc bánh xe và tay quay con đội zin trong xe tui cho bác CELEPEN xem nè,bận quá chưa có cạo rỉ và sơn lại cho đẹp được,các bác cứ chê để tui mau mau sơn lại cho đẹp nhé.Bác Thiết và bác CELEPEN xem lại cây quay con đội zin này,hình như bác Thiết uốn sai thế của cây tay quay rồi?
Hôm nay đọc bài các bác mới biết thêm một vấn đề "nghiêm trọng"nữa đó ra dây Cua-roa Cam. Cảm ơn các bác đã lưu ý,Vợ Hai của tui đã trải qua hơn 216k cây số dặm trường,không biết đã được thay sợi dây này chưa?Bữa nào đem đên cho bà Cẩm Mừng khám xem sao.Sáng nay Asia của mình lại gặp sự cố ở phần côn-số.Đang de vào sát lề để đưa bà cô Việt Kiều vô tiệm ăn sáng thì lại thấy cần số như bị kẹt không trả không lên được.Ăn sáng xong lái xe ra,khi lên số 1 nghe nặng thiệt nặng kèm tiếng "rột" thật to,xót cả ruột sợ mẻ răng số quá!Xuống kiểm tra thì thấy miếng bát chận đầu dây côn (chỗ gần chân côn) đã bị rách tọac và sắp rời khỏi sườn xe.Hèn chi mà đạp côn không thấy côn nhả và số thì kẹt cứng,thế là lết bằng số 1 từ từ ra đến tiệm hàn gần nhà nhờ thợ hàn lại miếng bát sắt này.Các bác có nghĩ rằng tại chú thợ ở ga-ra Định Quốc hôm nọ xiết dây côn cho xe tui chặt quá nên sau mấy ngày đạp ghì dây căng quá khiến miếng bát sắt bị tét ra khỏi sườn xe không?Cách đây mấy hôm tui đã từng nói là cảm giác đạp côn nặng chân quá nhưng chắc vài bữa nó giãn ra là vừa,ai dè hôm nay bị vầy đó,hú hồn chứ nếu đang đi chơi xa mà bị vụ này chắc cũng phiền tóai lắm đấy?
Hàn cho mấy phát giờ trông nham nhở thấy ghê quá!
Chạy xe về trước nhà,tui trải tấm ximili xuống gầm và lăn vào (lần đầu tiên chịu lăn vào gầm xe đấy
) nới ốc hãm dây côn ra và chỉnh lại dây côn cho nhẹ thật nhẹ,có độ rơ tối đa đàng hòang...Sau đó là một cảm giác êm ái nhẹ nhàng thỏai mái khi cắt côn vào số,cảm thấy ga nhẹ,máy nổ êm hẳn và xe chạy bốc lướt sướng ghê!