Hạng D
2/4/04
1.514
5.671
113
saigon, Vietnam
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: Mr.Thiet

@ Các bác hội Asia: Vừa lái xe vừa chụp hình là phạm luật...nhưng nếu thích quá thì chỉ nên chạy tầm này thôi. Tăng tốc thêm nữa thì phải ôm lái bằng 2 tay, các bác chú ý nhé. Asia towner không thích chạy nhanh quá 100km/h dù cầm vô lăng bằng cả 2 tay..:

2005420800951239843_rs.jpg

keke bắt giò bác Thiết cái, hoặc là bác chạy bằng photoshop, hai là đồng hồ báo nhiệt bác bị hư chứ chạy lên 90km/h tua máy lên 5000v/ph mà kim nhiệt chỉ cool thì :D
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Xe bác Thiết bỏ cái van hằng nhiệt rồi nên nước lúc nào cũng chảy qua két giải nhiệt. Kết quả là kim nhiệt hầu như không tăng.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

1- Cái máy và cái block điều hòa: Bác không phải là thợ ,nên chỉ có thể nhìn nó như nhìn đống sắt vụn. Nếu nhà rộng rãi,thích thì chỉ trả giá sắt vụn thôi. Máy điều hòa (AC) là cả 1 hệ thống,riêng 1 cái block thì chẳng làm được gì nhất là đồ cũ,làm sao biết nó chưa hư!
2- Có thể hết xăng (mua đổ,dễ) nhưng có thể cái bình hết xái rồi...Nếu mua mới chắc cũng gần triệu (biết để trù liệu).
3- Cái máy là quan trọng nhất trong xe cũ. Nếu xịt đụi quá thì đừng mua vội,để gara này mần cho tốt đã. Gần đèo Hải vân là quá sướng. Ôm xe leo lên đỉnh đèo rồi quay về...ngon thì "múc" luôn. Nếu chủ cũ nói vừa đi NT thì phải leo đèo...10 lần mà ổn thì lo gì thử Hải vân. Khẩn trương nha..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Trích đoạn: quecui

Xe bác Thiết bỏ cái van hằng nhiệt rồi nên nước lúc nào cũng chảy qua két giải nhiệt. Kết quả là kim nhiệt hầu như không tăng.
Mình vừa chạy lúc 10h AM hôm nay trên đường đi sân bay CR. Đường này có nhiều đoạn thử chạy trên 100 (Asia) được. Asia tua máy cao lắm (max hơn 6000 rpm). Vì giữ lái 1 tay,xe không trợ lực,trên mức đó có cảm giác tay lái lỏng le...tay phải cầm máy hình nên không dám đạp ga thêm. Hôm nay trời lạnh,dù không bật quạt két thì nhiệt độ xe mình chũng chỉ tăng thêm tí xíu (vì khi chạy nhanh,gió lùa mạnh làm mát két nước). Ở Asia,khi kim vào vạch như trong hình, nhiệt độ nước chừng 75oC.Từ khi làm lại hệ thống nước (sau cú lao đao hồi lấy xe từ SG ra NT),dù có leo đèo,chở nặng...cũng chưa sôi nước lần nào. Còn hôm nay chạy 1 mình,xi nhê gì..:)..!(Còn nếu chạy lòng vòng trong phố 20km/h, chở 7 mà không bật quạt két,kim vào giữa sau 30p...khi đó nhiệt độ chừng 95 và nước sẽ sôi sau 15p nữa, kim lên vạch đỏ...).
So sánh khi chạy thử xe và khi về nhà,tắt máy:

2005420sb8.jpg

dscn0827sv6.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Woa,Vợ Hai bác Thiết "mát tính" thế nhỉ!Hệ thống làm mát tuyệt vời quá!Xe em hôm qua đi Biên Hòa 4 người ,trời nắng chang chang lại bị ùn ứ giao thông trên xa lộ vì lớp lớp hàng hàng xe Contener khổng lồ chen chúc nên kim báo nhiệt leo lên mức 1/3 khỏang trắng,tốc độ duy trì đúng 60km/giờ,thỉnh thỏang nếu muốn thì vẫn còn kéo lên 80 được.Đến khi Bà Cả than nóng và bụi,em đóng kính và bật AC thì máy xe ì ì không lên nổi 60Km/giờ,lúc dừng đèn đỏ xong đề pa lên chậm rì rì-hết bốc nổi... Chạy một lát thì kim nhiệt lên gần 50% luôn đó bác.Không biết cái quạt két giải nhiệt còn họat động không đây?Em đã quên một việc là vẫn chưa kiểm tra cái ống làm mát nhớt mà bác đã từng lưu ý từ thuở ban đầu bác Thiết ạ?Xe bác như vậy là máy móc rất mạnh đấy,không uổng công chăm bẵm của bác hén.Em và bác CELEPEN cùng Haanh đang thèm được như bác đấy!
À quên,bác đã nhận cái " cúp OSOM Award " chưa vậy?Tối qua em đã nhận được một thùng gồm "cúp' và chiếc áo thun mang logo OS rất đẹp.

Vừa mang thùng quà Ban ĐH OS gửi lên phòng là thằng nhóc thứ 3 (17 tháng) của mình ôm luôn và khui...
2003871435066995116_rs.jpg
2003845227129932752_rs.jpg


Chiếc áo thun mang logo OS:
2003800620446266542_rs.jpg


Và đây là chiếc "cúp OSOM" :

2003871998655340191_rs.jpg
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

@Hcivic :hehe !vậy là bác Hcivic lên chức rồi mà còn không biết mời AE một chầu coffe nữa !:D:D , Chú Hcivic con nhìn bảnh quá ta , cu cậu tai to mặt lớn có tướng làm quan đấy , bác Hcivic ráng đầu tư nhe .
Xe em lúc nào kim cũng chỉ ở giữa các bác ạ , em không lái nên cũng chẳng biết tình hình máy nóng thế nào . Quạt két nước khi bật công tắc là nó chạy luôn chứ không có nút bật như xe bác Thiết .Em mới nghe quảng cáo điện lạnh Văn gần nhà em làm rất tốt để hôm nào em làm chuột bạch xem có chiêu gì không chứ loại xe mình mà mở máy lạnh là không cách gì chạy nổi .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Ô...Award đẹp quá. Mình ở xa nên chưa thấy tới. Xem ké của bác là vui rồi. Xe mình tháo máy lạnh"để dành" nên chạy nhẹ hơn,và cũng mát máy hơn. Đúng là chạy xe máy nhỏ ,kẹt đường lại phải chạy máy lạnh thì yếu hẳn. Vậy nên giải pháp tình thế là tắt AC,về số 1 để đề pa (không cần tắt quạt lạnh), có trớn rồi lại đóng AC. Nước coollant chống đông đá nhưng pha đậm quá thì hiệu quả giải nhiệt kém đi,bác nên lưu ý điều này. Asia chỉ định pha 35% khi nhiệt độ xuống -16oC (VN không khi nào lạnh thế!). Mình chỉ pha 1 lon 500cc cho 5.5l ...#10% thôi..!
 
Hạng B1
17/8/04
56
0
6
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Em không biết gì về máy móc xe cả, Bác Thiết và các bác cho em hỏi là thay bình xăng con của động cơ nhỏ (0.8 chẳng hạn) vào động cơ lớn (1.6 chẳng hạn) có được không ? xe NIVA thì thay được BXC loại nào?, nếu thay cả BXC và IC thì 100km hết khoảng mấy lít ạ?
Em hỏi ở đây có vẻ hơi lạc, nhưng nó liên quan đến con NIVA mà em đang nhắm. Xăng cộ lên kinh quá, nghèo đã phải nhắm xe ít xiền rồi mà, vậy nên xăng cũng là vấn đề lớn.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Mình nghĩ thay CHK xe nhỏ (0.8) cho xe Niva là việc khó thực hiện,nếu chịu khó độ chế lại các phần lắp ghép thì xe cũng chạy yếu. Chi bằng cứ dùng CHK cũ, chạy với phương pháp tiết kiệm,nếu cần thiết,thay gicler nhỏ hơn...cũng giúp đỡ hao khá nhiều (tuy nhiên thay gicler nhỏ sẽ làm giảm tốc độ tối đa!). Muốn chơi xe địa hình mà lăn tăn xăng cọ,xem ra hơi khó dung hòa đó bác. Niva mà chạy được 10l/100km là xịn lắm rồi..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Báo cáo với các bác:tui mới cưới Vợ Hai 3,5K...

Bác Thiết chỉ bảo là không sai đâu,vậy là do em không tuân thủ triệt để kinh nghiệm của người đi trước lại pha coolant vào nhiều quá bác ạ.Có lẽ mai mốt rảnh sẽ tiến hành súc rửa lại két nước,tìm cách tháo ống mát nhớt súc luôn nếu nghẹt thì thông luôn và pha lại nước mới như tỷ lệ của bác Thiết xem sao.Còn cái pát chặn dây côn em xem kỹ thấy nó ngả nghiêng được mà không biết bác ạ.Nhìn kỹ thấy nó có con ốc xiết vào tai sắt trên sườn xe.Hôm trước nó bị nghiêng lệc nên dây côn cà cà riết đứt một phần đầu ống dây côn -làm bằng nhôm và phát tiếng kêu "cót két" mỗi khi đạp côn.Khi miến pát bị gãy mình và thợ không để ý nên súyt nữa là cho hàn cứng luôn pát này,thấy có phần nhô ra vênh vênh bảo thợ hàn nốt vào cho chắc ,thì chú ấy nói hàn thế đủ chắc rồi...may quá nếu nó nghe mình mà hàn vô là giờ hết tăng chỉnh gì được luôn.:D

@Haanh: Có lẽ nên để dành bữa nào Huynhchuong về SG ta sẽ off một bữa nhé?Được gặp gỡ tất cả các bác trong hội và cả các bác tham gia xây dựng "căn nhà tình thương" này là niềm sung sướng nhất đời tui đấy bác !:)