Ở "ta", theo tôi tình trạng này là phổ biến, Bất nghề môi trường nào, chất lượng con người, chất lượng nhân viên yếu kém, hàng ngày đi chùa , đến nhà thờ...nhưng đa số tâm không có, từ đó đạo đức nghề nghiệp cũng không. Vì cái "trán ngắn tũn" đặc trưng của đa số dân "ta" nên nền kinh tế cứ ì ạch vì yếu tố cốt lõi....CON NGƯỜI - Tham lam, ích kỷ và rất hay trả thù khách hàng. ....Đến 1 cơ quan làm 1 thủ tục hành chính - ý kiến về service chắc chắn bạn sẽ khó khăn hơn cho lần tiếp theo. Thuê thợ xây nhà - ý kiến về chất lượng công trình (nhất là phải đập đi làm lại 1 số hạng mục) bác sẽ phải giám sát chặt chẽ hơn về đường điện, nước, thậm chí đã từng xảy ra thực tế vì bức xúc nên đám thợ đi ị bọc nilong chôn vào tường ngay khu vực thờ cúng. Còn về xe tất nhiên như bác nói có bảo hiểm lo hết, nhưng tốt nhất khi đã phải complain thì phải ạch mặt luôn cho lành. Một lần sơn lại xe máy tại tiệm An Phúc (Cty cũng lớn ở Tân Bình) em complain vụ sơn lệch màu, lấy bảng màu ra cự cãi xong nó vẫn sơn lại (không dám bỏ xe lại đi về) chờ tới khi xong nhưng vẫn bị trả thù, khoảng 4 chú vây quanh 1 chiếc PCX ráp đồ OK, sơn đúng màu... nhưng đèn trước bị một vết đập bằng kềm, hoặc tô - vít làm rạn một vết dài 3cm. Lần này với giọng hả hê - ông chủ An Phúc nói: "anh có bằng chứng gì không? đèn bị từ trước, giờ muốn đẹp thay mới 2,3tr". Biết rằng bó tay em về và nói bằng chứng à!? Lòng tin của khách hàng mất thì các anh chỉ có cách dẹp tiệm, và bây giờ em không thấy An Phúc đâu nữa. ..