- Các lọc (dầu nhớt, xăng, gió, máy lạnh)
- Dầu nhớt máy
- 4 bougies
Kiểm tra mấy món khác như thắng, dầu thắng, dầu trợ lực, nước nôi
Kiểm tra toàn bộ (nếu xe bạn bị đụng nhẹ, hay thường xuyên leo lề thì tính khác)
- Bánh xe thì tuỳ theo độ mòn của nó, nếu thay bánh thì cân bánh
- Nếu thay thước lái thì chỉnh toàn bộ
- Chỉnh lại mấy thứ linh tinh, ốc vis, áp xuất bánh
Xe tôi sắp đến 48K, chuẫn bị làm 50K đây
Cứ vào hãng, nói thay 4 cái thật ngon iridium , làm giấy tờ bảo hành .... ra ngoài uống cà fê, vào trả tiền, chừng nào hư đem giấy tờ bắt nó đền.Các bác cho e hỏi đối với bugi thì nên thấy loại nào ah ?
Xe Nhật Hàn thì dùng Denso, NGK
Xe Âu Mỹ thì Bosch, Champion
Ngoài ra còn những hiệu khác, nhưng em viết những hiệu đại trà cho dể biết . Thân !
Cho mình hỏi có nhất thiết phân biệt xe Nhật, Mỹ ko ? Xe Mỹ thay Denso, NGK có ok ? Tại mình ko định vô hãng làm tự làm mấy cái dễ và ra garage ngoài làm mấy món khoái cho tiết kiệm ý mà.Cứ vào hãng, nói thay 4 cái thật ngon iridium , làm giấy tờ bảo hành .... ra ngoài uống cà fê, vào trả tiền, chừng nào hư đem giấy tờ bắt nó đền.
Xe Nhật Hàn thì dùng Denso, NGK
Xe Âu Mỹ thì Bosch, Champion
Ngoài ra còn những hiệu khác, nhưng em viết những hiệu đại trà cho dể biết . Thân !
Sẵn hỏi bác Osin lun là khi siết bugi có cần để ý lực siết thế nào ko nhỉ
Tuỳ theo bạn, nếu bảo hành thì vào hãng lo, còn không còn (xe cũ) thì các bác trong OS nầy có thể tư vấn được, rất nhiều bác đang ở cận kế bác kìa, em chỉ online chẩn bệnh thôi .Cho mình hỏi có nhất thiết phân biệt xe Nhật, Mỹ ko ? Xe Mỹ thay Denso, NGK có ok ? Tại mình ko định vô hãng làm tự làm mấy cái dễ và ra garage ngoài làm mấy món khoái cho tiết kiệm ý mà.
Sẵn hỏi bác Osin lun là khi siết bugi có cần để ý lực siết thế nào ko nhỉ
Nói chung là nếu bác muốn thay bougie thì phải tìm hiểu (hay tệ lắm cần có)
1 - chìa khoá mở bougie
2 - bộ lam chỉnh bougie
3 - vài ba cái dủa, tourne vis ...
Còn nói về bougie thì đặc biệt ngay dưới chân răng nó có cái lông đền (rondelle) ... rổng, bác chỉ việc xiết vào đến đúng lực cản nhẹ ..(lúc đó lông đền rổng đè trên lốc máy) và sau đó đến cứng là vừa. Không cần dùng lực nhiều (banh răng thì tiêu nha).
Còn bougie thì bác cần phải cho biết xe, hiệu đời, hay ít nhất là tháo bougie cũ của nó ra, lấy số liệu gồm có hiệu và thông số thì tìm rất dể (hay bougie tương đương)
Thân bác !
bougie quan trọng là độ dài, kích thước, khoảng cách đánh lửa, khoảng nhiệt, điện trở. Mấy cái đó thì cứ canh cái đang xài kiếm spec rồi ngó qua tụi denso thì biết. Ngày xưa mình mua lớ ngớ người ta quăng cho con bosch, sau này mới biết nó có khoảng nhiệt 5, khoảng cách đánh lửa 9mm, điện trở 6k ohm, trong khi bugi theo thông số hãng là khoảng nhiệt 6, đánh lửa 11mm, điện trở 5k ohm. Lật đật thay hết 50k cái x 4.
Bản tương đương các hiệu bougie
Có điều là các máy khác nhau do đó độ hở cũng rất quang trọng, thường trong cuốn sách kềm theo nó có chỉ dẩn
Có điều là các máy khác nhau do đó độ hở cũng rất quang trọng, thường trong cuốn sách kềm theo nó có chỉ dẩn
Bác ơi.Cứ vào hãng, nói thay 4 cái thật ngon iridium , làm giấy tờ bảo hành .... ra ngoài uống cà fê, vào trả tiền, chừng nào hư đem giấy tờ bắt nó đền.
Xe Nhật Hàn thì dùng Denso, NGK
Xe Âu Mỹ thì Bosch, Champion
Ngoài ra còn những hiệu khác, nhưng em viết những hiệu đại trà cho dể biết . Thân !
Xe em bị tình trạng xe đi chao chông chênh, ai ngồi lên xe em đi đều nói. Bữa thằng em qua chạy, vừa chạy nó kêu liền. Trước đó xe em có bị thước lái, lái xe cảm giác rất kỳ cục ko như ý. Mang ra hãng hãng báo thay. Nên em nhờ gara sửa, xong thì có giảm đỡ hơn. Nhưng giờ lại thêm cái vụ chao chông chênh. Này do thước lái hay do cả phuộc nhún hay dàn gầm bác nhỉ.
Nhờ bác chỉ giúp em với nghen.
Em cám ơn bác.