Tập Lái
29/8/14
45
23
8
39
Haiphong, Hải Phòng, Vietnam
Thì họ đưa danh sách các mục cần thay, cụ cứ xem và thay những thứ mình cho là cần thiết thôi, tuỳ mình mà, các mục sau em nghĩ nên làm:
+ Thay dầu thắng
+ Kiểm tra nước coolant xem nó còn OK kg? Còn màu xanh kg? Nếu kg nên thay. Nếu nước coolant hay hụt thì cũng nên kiểm tra tìm nguyên nhân.
+ Kiểm tra bố thắng, sensor thắng, mòn gần hết thì thay.
+ Vệ sinh lọc gió máy, lọc máy gió máy lạnh (cái này có thể thay nhưng nên mua ngoài khá rẻ).
+ Kiểm tra dàn gầm, phuộc, rotuyn, cao su...cái nào lỏng thì thay ngay, tránh hư sang cái khác.
+ Kiểm tra nắp máy xem có xì nhớt kg? Có thay ron.
+ Kiểm tra gas máy lạnh, bơm thêm nếu cần thiết hay lạnh yếu.

Nghĩ đến đó thôi.

bác moon ơi em muốn tìm cá tài liệu về bảo dưỡng xe theo các cấp thì tìm ở đâu vậy. vidu : 5000 km thì làm những hạng mục gì rồi 1 vạn 2 vạn...4 vạn 6 vạn...xe em đc 1 vạn mới thay dầu xong và đang mù tịt những km tiếp theo.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
bác moon ơi em muốn tìm cá tài liệu về bảo dưỡng xe theo các cấp thì tìm ở đâu vậy. vidu : 5000 km thì làm những hạng mục gì rồi 1 vạn 2 vạn...4 vạn 6 vạn...xe em đc 1 vạn mới thay dầu xong và đang mù tịt những km tiếp theo.
Các hạng mục bảo dưỡng xe của BMW cũng không nhiều đâu và nó bỏ vào computer của máy tính xe nên nó sẽ tự nhảy ra nhắc bác các chữ "service" hay ký tự "@##$" trên táp lô, lúc đó bác cứ mang vào gara hay hãng họ sẽ biết làm gì.
Tất cả các bảo dưỡng thay thế định kỳ chỉ tập trung
1. Nhớt máy
2. Dầu thắng
3. Các lọc (thay hoặc vệ sinh)

Các bảo dưỡng dựa vào tình trạng thực tế - nghĩa là gần mòn/hỏng (nếu đã hỏng nó cũng sẽ báo trên táp lô)
1. Bố thắng, sensor
2. Bình điện
3. Các thanh giằng dưới gầm (không có sensor báo)
4. Nước làm mát

Thế thôi bác!
 
  • Like
Reactions: Le Duan