Nếu gầm + thắng đem ra Quang Vũ đường An Dương Vưng giá rẻ hơn 1/2 so với hãng.
Còn máy móc + điện đóm cứ vào hãng cho chắc.
Bác cứ đem xe vào hãng yêu cầu họ tổng kiểm tra cái gì cần làm rồi đem bảng giá ra ngoài so nơi nào rẻ thì làm,nếu bác rành part # thì ship trên ebay về rồi vào hãng họ thay tính công.
Còn máy móc + điện đóm cứ vào hãng cho chắc.
Bác cứ đem xe vào hãng yêu cầu họ tổng kiểm tra cái gì cần làm rồi đem bảng giá ra ngoài so nơi nào rẻ thì làm,nếu bác rành part # thì ship trên ebay về rồi vào hãng họ thay tính công.
Phần máy, nếu bác có tinh thần DIY, ship về (từ Sing, gần thì Hà lội có bác Du chuyên cung cấp phụ tùng cho Ford rẻ hơn Hãng 20%), thực ra máy Mông bền vô đối, chỉ thay thế những thứ như Boobin, bugi, dây Phin, cục bù ga...tự làm rất dễ...
Các loại lọc (gió đc, gió đh, nhớt...) giá trong hãng với ngoài như nhau...
Phần nhớt trong Hãng (motocraft gì đó) dở lém, mua nhớt ngoài như Mobile gold hay Total Quazt 9000 CF5...chúng có chỉ số tốt và là nhớt tổng hợp (synthetic)...có thể chạy đến 1 vạn mới thay nữa...
Nhớt hộp số nên thay nhớt của Hãng...nhưng ra ngoài thay, Phong Nguyễn hình như tính 280/lít...thay tầm khoãng 3 củ...
Thân chào
Các loại lọc (gió đc, gió đh, nhớt...) giá trong hãng với ngoài như nhau...
Phần nhớt trong Hãng (motocraft gì đó) dở lém, mua nhớt ngoài như Mobile gold hay Total Quazt 9000 CF5...chúng có chỉ số tốt và là nhớt tổng hợp (synthetic)...có thể chạy đến 1 vạn mới thay nữa...
Nhớt hộp số nên thay nhớt của Hãng...nhưng ra ngoài thay, Phong Nguyễn hình như tính 280/lít...thay tầm khoãng 3 củ...
Thân chào
Tôi đã vào FBT thay : 6 bugi = 1.360.902
6 dây fin = 1.376.939
công = 300.000
Tổng cộng = 3.037.842 đ
Hôm qua vào 1 gara Thi trong doanh trại QĐ ở Phổ quang - Tân bình thay nhớt :
5,5 lít Nhớt lon Castron = 539.000 đ
lọc nhớt = 110.000 đ Công = 50.000 đ ( rẻ do quen biết )
Tổng cộng = 699.000 đ
6 dây fin = 1.376.939
công = 300.000
Tổng cộng = 3.037.842 đ
Hôm qua vào 1 gara Thi trong doanh trại QĐ ở Phổ quang - Tân bình thay nhớt :
5,5 lít Nhớt lon Castron = 539.000 đ
lọc nhớt = 110.000 đ Công = 50.000 đ ( rẻ do quen biết )
Tổng cộng = 699.000 đ
Đúng 5,5l nhớt nếu thay luôn lọc (nhớt Hãng cũng chỉ 530ng, lọc 150ng), Bác thay nhớt Tổng hợp hay Bán tổng hợp? Nên thay nhớt Tổng hợp nhe bác (có chữ Synthetic).SaigonF nói:Các bác cho tôi hòi nhớt máy Mondeo V6 mỗi lần thay cần bao nhiêu lít ? Tôi thay 1 lon 4 lít + 1,5 lon loại 1 lít nữa mới đủ , vậy khoảng 5,5 lít nhớt phải không các bác ?
Xe bác sao phải thay bugi, dây phin vậy, có triệu chứng gì ko?
laple : Tôi thay nhớt Castrol GTX , Modern Engine 15W - 40 , chống cặn bùn trong động cơ thích hợp cho xe xăng đời mới ( đã qua sử dụng trên - dưới 100.000Km ) .
Xe tôi tự dưng đèn báo động cơ sáng , chạy thấy cà zật cà zật không bốc , đưa vào FBT được chăm sóc tận tình , tes phát hiện có bỏ lửa 1 máy , cụ thể nhìn mắt thường thấy 1 chụp bugi bị sứt do lửa bugi nẹt ra làm cháy . Thay dây Fin , tiện thể thay luôn bugi vì thấy nó cũng cũ rồi . Lần trước thay bugi ở thời điểm xe đã chạy 68.000 Km , nay đã chạy được 86.710 ( 18.710 Km ) . Chỉ thấy lăn tăn là đáng lẽ chỉ cần thay 1 dây fin ( hoặc 1 cụm 3 dây fin ) thì FBT thay hết 6 dây ( 2 cụm ) , thấy lãng phí và sót tiền !!!
Xe tôi tự dưng đèn báo động cơ sáng , chạy thấy cà zật cà zật không bốc , đưa vào FBT được chăm sóc tận tình , tes phát hiện có bỏ lửa 1 máy , cụ thể nhìn mắt thường thấy 1 chụp bugi bị sứt do lửa bugi nẹt ra làm cháy . Thay dây Fin , tiện thể thay luôn bugi vì thấy nó cũng cũ rồi . Lần trước thay bugi ở thời điểm xe đã chạy 68.000 Km , nay đã chạy được 86.710 ( 18.710 Km ) . Chỉ thấy lăn tăn là đáng lẽ chỉ cần thay 1 dây fin ( hoặc 1 cụm 3 dây fin ) thì FBT thay hết 6 dây ( 2 cụm ) , thấy lãng phí và sót tiền !!!
Trong HDSD có ghi thay bugi khi 120k km...nhưng em nghĩ đó là khi chạy trên đường tiêu chuẩn của Ford (châu âu), chứ ở VN và nhất là Sài Gòn và Hà Nội thì điều kiện chạy khắc nghiệt hơn nhiều...xe em mới chạy 27k km (8 năm) kiểm tra bugi thấy sứt mẻ đen thui..Ông bác cho thay luôn...
Hình như bugi Hãng là loại Platium gì đó, em nghĩ không tốt bằng ở ngoài, nếu là em...em sẽ thay bugi iridium fusion 4 chấu của Bosch...ngon hơn..
Vụ dây Phin của bác thay 6 cái là đúng rồi...ko tin bác cứ lấy 3 cái cũ (còn tốt) với 3 mới gắn vào xem, cảm giác xe giật nhẹ do 6 dây ko đều...
Vụ dây Phin của bác thay 6 cái là đúng rồi...ko tin bác cứ lấy 3 cái cũ (còn tốt) với 3 mới gắn vào xem, cảm giác xe giật nhẹ do 6 dây ko đều...