RE: Bảo dưỡng xe Kia của Trường Hải
Tình hình là mấy hôm HN trời mưa, nhiệt độ giảm (có lúc ngoài trời báo có 28 độ). Đi xe (BT để nhiệt độ trong xe là 25 độ) tự nhiên thấy phả gió nóng thay vì gió mát như mọi khi, hoảng quá chạy sang TH Gia lâm để kiểm tra kết hợp bảo dưỡng 1000km. Kết quả như sau:
- Công đoạn bảo dưỡng chủ yếu (có tác dụng thực sự) là thay dầu, châm thêm nước làm mát, nước rửa kính, dùng máy nén khí xịt sạch cac lọc gió, lọc điều hòa, kiểm tra hơi 4 bánh.
- Các phần còn lại : kiểm tra và siết ốc các hê thống lái, gầm ... thì chỉ làm cho phải phép thông chứ nếu mấy thứ đó mà phải siết thật thì có ngày ae ta xuống ruộng mất . Không hiểu bác anchor có yêu cầu gì đặc biệt thêm mà phải tháo tung 1 số thứ để rồi gặp sự cố như ở đây: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1202583&mpage=1
- Về trang bị máy móc: có cầu nâng, máy nén khí, bơm dầu (như kiểu bơm xăng chứ k phải dùng đầu theo hộp 4l ta vẫn thường thay ngoài tiệm) chính hãng. Hiện xưởng của TH ở Gia lâm chưa có: kiểm tra cân bằng hệ thống lái bằng máy (hiện chỉ vác thước dây ra đo thủ công); kiểm tra & căn chỉnh lại chế độ của máy móc (thường các xe có hệ thông phun nhiên liệu & đánh lửa điện tử sẽ phải căn chỉnh băng máy chứ k chỉnh tay nhu các xe đời cũ dùng chế hòa khí thông thường). Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nâng cấp để dịch vụ pro hơn.
- Đội ngũ thợ : nhiệt tình (vụ điều hòa cũng có 1 đ/c được giới thiệu là chuyên về hê thống lạnh đến hỏi han, giải thích khá thuyết phục, túm lại để theo dõi thêm vì sau khi hạ ngưỡng nhiệt độ trong xe xuống dưới 25 độ thì lại có hơi mát và hiện giờ để 25 và nhiệt độ bên ngoài >30 độ cũng mát), thao tác nhạnh gọn (có lẽ đây cũng toàn là các việc đơn giản).
Nhân tiện cũng cảm ơn Hiếu - Thaco đã hỗ trợ nhiệt tình (làm sổ bảo dưỡng mới vì tôi quên để nhà). Bác nào đi bảo dưỡng nhớ mang sổ đi nhé (tốt nhất vứt vô cốp, khỏi quên).
Tình hình là mấy hôm HN trời mưa, nhiệt độ giảm (có lúc ngoài trời báo có 28 độ). Đi xe (BT để nhiệt độ trong xe là 25 độ) tự nhiên thấy phả gió nóng thay vì gió mát như mọi khi, hoảng quá chạy sang TH Gia lâm để kiểm tra kết hợp bảo dưỡng 1000km. Kết quả như sau:
- Công đoạn bảo dưỡng chủ yếu (có tác dụng thực sự) là thay dầu, châm thêm nước làm mát, nước rửa kính, dùng máy nén khí xịt sạch cac lọc gió, lọc điều hòa, kiểm tra hơi 4 bánh.
- Các phần còn lại : kiểm tra và siết ốc các hê thống lái, gầm ... thì chỉ làm cho phải phép thông chứ nếu mấy thứ đó mà phải siết thật thì có ngày ae ta xuống ruộng mất . Không hiểu bác anchor có yêu cầu gì đặc biệt thêm mà phải tháo tung 1 số thứ để rồi gặp sự cố như ở đây: http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=1202583&mpage=1
- Về trang bị máy móc: có cầu nâng, máy nén khí, bơm dầu (như kiểu bơm xăng chứ k phải dùng đầu theo hộp 4l ta vẫn thường thay ngoài tiệm) chính hãng. Hiện xưởng của TH ở Gia lâm chưa có: kiểm tra cân bằng hệ thống lái bằng máy (hiện chỉ vác thước dây ra đo thủ công); kiểm tra & căn chỉnh lại chế độ của máy móc (thường các xe có hệ thông phun nhiên liệu & đánh lửa điện tử sẽ phải căn chỉnh băng máy chứ k chỉnh tay nhu các xe đời cũ dùng chế hòa khí thông thường). Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nâng cấp để dịch vụ pro hơn.
- Đội ngũ thợ : nhiệt tình (vụ điều hòa cũng có 1 đ/c được giới thiệu là chuyên về hê thống lạnh đến hỏi han, giải thích khá thuyết phục, túm lại để theo dõi thêm vì sau khi hạ ngưỡng nhiệt độ trong xe xuống dưới 25 độ thì lại có hơi mát và hiện giờ để 25 và nhiệt độ bên ngoài >30 độ cũng mát), thao tác nhạnh gọn (có lẽ đây cũng toàn là các việc đơn giản).
Nhân tiện cũng cảm ơn Hiếu - Thaco đã hỗ trợ nhiệt tình (làm sổ bảo dưỡng mới vì tôi quên để nhà). Bác nào đi bảo dưỡng nhớ mang sổ đi nhé (tốt nhất vứt vô cốp, khỏi quên).
Last edited by a moderator: