Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
có cái làn ETC trên cái cao tốc LT-DG với QL51 mà làm còn không xong rồi đòi sánh vai với các cường quốc 5 châu...
Ủa, 2 thằng đó là cái gì mà được sống riêng một cõi vậy? Vậy lấy đâu ra xã hội công bằng văn minh?
Trạm thu phí nào cũng phải lắp ETC nhận diện Epass với Etag tự nhiên có 2 thằng ông nội không cần làm.
Thời gian là vàng bạc, thu phí thủ công vậy mỗi lượt xe tốn gần 30s (chưa tính lúc kẹt xe) là thiệt hại rất nhiều.
Đơn cử QL51 đi, tính trung bình 31,000 lượt 1 ngày. Mỗi lượt 30s, vị chi: 930,000s/ngày = 15,500 giờ/ngày bị hao tổn.
GDP trên đầu người của Việt Nam năm 2021 là 3,741USD/năm, 1 năm 8,760 giờ, vậy GDP trên đầu người trên giờ của Việt Nam là: 3,741USD/8,760giờ = 0.42USD/người/giờ

Suy ra cái trạm thu phí QL gây thiệt hại: 0.42USD * 15,500giờ/ngày = 6,510USD/ngày = 149,489,130đ/ngày
Tính ra 1 năm, trạm thu phí QL51 gây thiệt về thời gian qui đổi ra là khoảng 54.5 tỉ đồng...

Đầu tư hệ thống Etag với Epass tốn cả trăm tỉ 1 trạm à?
 
Hạng B1
12/9/14
50
34
18
44
Ho Chi Minh City, Vietnam
có cái làn ETC trên cái cao tốc LT-DG với QL51 mà làm còn không xong rồi đòi sánh vai với các cường quốc 5 châu...
Ủa, 2 thằng đó là cái gì mà được sống riêng một cõi vậy? Vậy lấy đâu ra xã hội công bằng văn minh?
Trạm thu phí nào cũng phải lắp ETC nhận diện Epass với Etag tự nhiên có 2 thằng ông nội không cần làm.
Thời gian là vàng bạc, thu phí thủ công vậy mỗi lượt xe tốn gần 30s (chưa tính lúc kẹt xe) là thiệt hại rất nhiều.
Đơn cử QL51 đi, tính trung bình 31,000 lượt 1 ngày. Mỗi lượt 30s, vị chi: 930,000s/ngày = 15,500 giờ/ngày bị hao tổn.
GDP trên đầu người của Việt Nam năm 2021 là 3,741USD/năm, 1 năm 8,760 giờ, vậy GDP trên đầu người trên giờ của Việt Nam là: 3,741USD/8,760giờ = 0.42USD/người/giờ

Suy ra cái trạm thu phí QL gây thiệt hại: 0.42USD * 15,500giờ/ngày = 6,510USD/ngày = 149,489,130đ/ngày
Tính ra 1 năm, trạm thu phí QL51 gây thiệt về thời gian qui đổi ra là khoảng 54.5 tỉ đồng...

Đầu tư hệ thống Etag với Epass tốn cả trăm tỉ 1 trạm à?
Nội chuyện kẹt xe, mỗi xe tốn ít nhất 2-3 lít (cho ít nhất TB 50.000 đồng) T7, CN nhiêu xe kẹt các bác
 
  • Love
Reactions: TenaciousOwl
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Ngu sao lắp thu phí tự động, để lỡ hắc cơ nó hắc vào hệ thống nó biết được thu phí lời khẳm vượt mức đầu tư ban đầu thì sao.
Tao cứ thu phí bằng cơm đấy, tụi bay có đi thì đi, ko đi thì cút, nhé :D
Chưa kể thu phí bằng cơm, ví dụ xe 5 chổ thu phí 39k, nhân viên chần chừ méo muốn thối lại 1k, tài xế ko lẽ đứng chờ, đi luôn
Đừng tưởng 1k là ít, như trên thống kê có ngày 50.000 lượt xe thì 1k là bao nhiêu :D
Vậy nên méo áp dụng thu phí tự động toàn bộ đâu, đừng mơ
Kẹt xe kệ, tao thu phí đủ là được, méo xả trạm luôn, làm gì tao :D
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
có cái làn ETC trên cái cao tốc LT-DG với QL51 mà làm còn không xong rồi đòi sánh vai với các cường quốc 5 châu...
Ủa, 2 thằng đó là cái gì mà được sống riêng một cõi vậy? Vậy lấy đâu ra xã hội công bằng văn minh?
Trạm thu phí nào cũng phải lắp ETC nhận diện Epass với Etag tự nhiên có 2 thằng ông nội không cần làm.
Thời gian là vàng bạc, thu phí thủ công vậy mỗi lượt xe tốn gần 30s (chưa tính lúc kẹt xe) là thiệt hại rất nhiều.
Đơn cử QL51 đi, tính trung bình 31,000 lượt 1 ngày. Mỗi lượt 30s, vị chi: 930,000s/ngày = 15,500 giờ/ngày bị hao tổn.
GDP trên đầu người của Việt Nam năm 2021 là 3,741USD/năm, 1 năm 8,760 giờ, vậy GDP trên đầu người trên giờ của Việt Nam là: 3,741USD/8,760giờ = 0.42USD/người/giờ

Suy ra cái trạm thu phí QL gây thiệt hại: 0.42USD * 15,500giờ/ngày = 6,510USD/ngày = 149,489,130đ/ngày
Tính ra 1 năm, trạm thu phí QL51 gây thiệt về thời gian qui đổi ra là khoảng 54.5 tỉ đồng...

Đầu tư hệ thống Etag với Epass tốn cả trăm tỉ 1 trạm à?

Khi nào anh về bển vậy?
Người giỏi tính toán như anh ở dưới quê em đầy!
:D :D :D
 
  • Haha
Reactions: nttanmam