có cái làn ETC trên cái cao tốc LT-DG với QL51 mà làm còn không xong rồi đòi sánh vai với các cường quốc 5 châu...
Ủa, 2 thằng đó là cái gì mà được sống riêng một cõi vậy? Vậy lấy đâu ra xã hội công bằng văn minh?
Trạm thu phí nào cũng phải lắp ETC nhận diện Epass với Etag tự nhiên có 2 thằng ông nội không cần làm.
Thời gian là vàng bạc, thu phí thủ công vậy mỗi lượt xe tốn gần 30s (chưa tính lúc kẹt xe) là thiệt hại rất nhiều.
Đơn cử QL51 đi, tính trung bình 31,000 lượt 1 ngày. Mỗi lượt 30s, vị chi: 930,000s/ngày = 15,500 giờ/ngày bị hao tổn.
GDP trên đầu người của Việt Nam năm 2021 là 3,741USD/năm, 1 năm 8,760 giờ, vậy GDP trên đầu người trên giờ của Việt Nam là: 3,741USD/8,760giờ = 0.42USD/người/giờ
Suy ra cái trạm thu phí QL gây thiệt hại: 0.42USD * 15,500giờ/ngày = 6,510USD/ngày = 149,489,130đ/ngày
Tính ra 1 năm, trạm thu phí QL51 gây thiệt về thời gian qui đổi ra là khoảng 54.5 tỉ đồng...
Đầu tư hệ thống Etag với Epass tốn cả trăm tỉ 1 trạm à?
Ủa, 2 thằng đó là cái gì mà được sống riêng một cõi vậy? Vậy lấy đâu ra xã hội công bằng văn minh?
Trạm thu phí nào cũng phải lắp ETC nhận diện Epass với Etag tự nhiên có 2 thằng ông nội không cần làm.
Thời gian là vàng bạc, thu phí thủ công vậy mỗi lượt xe tốn gần 30s (chưa tính lúc kẹt xe) là thiệt hại rất nhiều.
Đơn cử QL51 đi, tính trung bình 31,000 lượt 1 ngày. Mỗi lượt 30s, vị chi: 930,000s/ngày = 15,500 giờ/ngày bị hao tổn.
GDP trên đầu người của Việt Nam năm 2021 là 3,741USD/năm, 1 năm 8,760 giờ, vậy GDP trên đầu người trên giờ của Việt Nam là: 3,741USD/8,760giờ = 0.42USD/người/giờ
Suy ra cái trạm thu phí QL gây thiệt hại: 0.42USD * 15,500giờ/ngày = 6,510USD/ngày = 149,489,130đ/ngày
Tính ra 1 năm, trạm thu phí QL51 gây thiệt về thời gian qui đổi ra là khoảng 54.5 tỉ đồng...
Đầu tư hệ thống Etag với Epass tốn cả trăm tỉ 1 trạm à?