Chắc là do ông nội hãng xe chưa tt đến ngày 27/3 nên bh trừ lại rồi.Aphamvn nói:9/10 là vì đã quá hạn thanh toán phí bảo hiểm nhưng cty bảo hiểm chưa nhận được phí. Bác chủ yêu cầu bên tặng khuyến mải cung cấp hoá đơn thanh toán phí xem hoá đơn cấp ngày nào là biết thôi.
Thời hạn không bảo hiểm nằm sau thời hạn có hiệu lực của hợp đồng cả tháng thì không lí nào liên quan đến thời hạn nộp tiền nộp trễ thì hiệu lực lui lai chứ tự nhiên mất khúc giữa
Em hiểu thế này sau khi xem thông tin qua hình ảnh:
1/ Bác phải yêu cầu hãng xe đưa biên lai nộp phí tham gia BH do trong giấy chứng nhận, ngay dưới chữ ký của Tổng giám đốc có câu "GCN không là bằng chứng chứng minh quý khách đã thanh toán phí BH". Theo điều 151
Luật sửa đổi, bổ sung Luật kinh doanh bảo hiểm có quy định: Trách nhiệm bảo hiểm phát sinh khi có một trong những trường hợp sau đây
•Hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm;
•Hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết, trong đó có thỏa thuận giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm về việc bên mua bảo hiểm nợ phí bảo hiểm;
•Có bằng chứng về việc hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm.
2/ Xe bác chỉ tham gia BH vật chất mà không tham gia phần trách nhiệm dân sự (phần bắt buộc), như vậy sẽ bị xử phạt khi lưu thông.
3/ Em nghi ngờ hãng xe chơi gian lận đóng thiếu phí nên mới bị cắt bớt thời gian BH, hãng BH cũng vì KH nên mới chọn bỏ khoảng thời gian đã qua để tránh không ảnh hưởng KH thấp đến mức có thể.
Tốt nhất vẫn là bác phải sắp xếp thời gian liên hệ Liberty để hỏi cho rõ chứ ngồi đoán như thế này cũng không ổn.
1/ Bác phải yêu cầu hãng xe đưa biên lai nộp phí tham gia BH do trong giấy chứng nhận, ngay dưới chữ ký của Tổng giám đốc có câu "GCN không là bằng chứng chứng minh quý khách đã thanh toán phí BH". Theo điều 151
Luật sửa đổi, bổ sung Luật kinh doanh bảo hiểm có quy định: Trách nhiệm bảo hiểm phát sinh khi có một trong những trường hợp sau đây
•Hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm;
•Hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết, trong đó có thỏa thuận giữa doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm về việc bên mua bảo hiểm nợ phí bảo hiểm;
•Có bằng chứng về việc hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết và bên mua bảo hiểm đã đóng đủ phí bảo hiểm.
2/ Xe bác chỉ tham gia BH vật chất mà không tham gia phần trách nhiệm dân sự (phần bắt buộc), như vậy sẽ bị xử phạt khi lưu thông.
3/ Em nghi ngờ hãng xe chơi gian lận đóng thiếu phí nên mới bị cắt bớt thời gian BH, hãng BH cũng vì KH nên mới chọn bỏ khoảng thời gian đã qua để tránh không ảnh hưởng KH thấp đến mức có thể.
Tốt nhất vẫn là bác phải sắp xếp thời gian liên hệ Liberty để hỏi cho rõ chứ ngồi đoán như thế này cũng không ổn.
Dạ, em xin trả lời 1 số ý kiến của em về vấn đề này nhé.BINHTHIN nói:Bảo hiểm của em có hiệu lực từ 00h00, 25.01.2014. đến 23h59 ngày 24.01.2015, Cụ ạ. Bảo hiểm của em là do hãng xe trả tiền, khi bào giao xe là giao luôn cả bảo hiểm cho em, nên em cũng không biết liên lạc với ai (em chưa từng gọi cho bảo hiểm bao giờ) để hỏi vụ này? Nhưng em thấy làm như này là coi thường khách hàng, bất kể lý do gì, nhưng em đứng tên trong Hợp đồng thì muốn sửa đổi gì đó thì phải làm việc với em chứ. Đằng này đơn phương làm một cái SỬA ĐỔI BỔ SUNG khơi khơi vậy. Em nói thật, giả sử trong thời gian trên xe em mà bị gì, kêu bảo hiểm mà không làm việc cho em thì em kiện ra Tòa ngay.macducthanh nói:Bác scan lên nhé, và nhớ che lại tên chủ hợp đồng và số xe này nọ ( nói chung là thông tin cá nhân ). Ui để mọi người chém nhé
Cho em hỏi thêm 1 điều là hợp đồng bảo hiểm xe của bác là có hiệu lực từ ngày nào đến ngày nào ạ.
Và bác có biết tại sao tự nhiên bác nhận được cái SỬA ĐỔI BỔ SUNG đó không.
Mong sớm nhận dc phản hồi từ bác, để em có thể giải đáp cho bác
Mấy cái giấy tờ đó chắc qua lễ em mới scan post lên được. Em không biết post mấy cái file đính kèm như thế nào cả, CỤ nào chỉ em với.
Thứ nhất : khi hãng mua BH này cho bác, thì thật chất công ty Bh sẽ không hề biết bác là ai, ngoài những thông tin bên hãng cung cấp như tên, xe để bên CTBH ( Cty bảo hiểm ) báo giá, khi KH đồng ý mua thì hãng sẽ sccan hóa đơn với các thông tin cụ thể hơn, số khung, số máy, địa chỉ để CTBH làm hợp đồng. Nên thực chất người xuất hợp đồng cho bác không hề biết bất cứ thông tin cá nhân nào từ bác để có thể liên lạc, vì sale bên hãng không cho số điện thoại của bác cho tụi em đâu.
Thứ hai: khi bác thanh toán phí bảo hiểm cho hãng xe, thì bác sẽ cầm được 1 hợp đồng bảo hiểm, nhưng khi nào phí đó về tới CTBH thì Hợp đồng đó mới có hiệu lực bác nhé ( nhưng thường vẫn có thời gian đóng phí là 15 ngày kể từ ngày ra hợp đồng )
Vì vậy theo em nghĩ thì không phải CTBH coi thường bác mà tự ý SỬA ĐỔI BỔ SUNG đâu, mà là vì LIB không có dc số điện thoại của bác nên đã không liên lạc được cho bác, nhưng do có địa chỉ liên lạc của bác nên họ gửi thư về cho bác thôi. Và điều bây giờ bác cần làm là gọi lên Hãng trước, hỏi đã có hóa đơn đỏ của hợp đồng bảo hiểm của bác chưa. Xem thử trên hóa đơn đó dc xuất ngày nào thì bác sẽ biết là do hãng hay do LIB tự ý làm điều đó. Vì không 1 CTBH nào mà KH của mình mua 1 năm mà tự nhiên không bồi thường cho 1 khoảng thời gian như vậy cả
Và em xin lưu ý 1 điều với tất cả các bác mua bảo hiểm luôn nhé. Việc các bác nhận được cái tờ giấy bảo hiểm và hợp đồng và đã đóng tiền cho sale bảo hiểm, không có nghĩa là hợp đồng của các bác đã có hiệu lực đâu ạ.
Sau khi đóng tiền thì tối thiểu là 3 ngày và nhiều nhất là 5-7 ngày các bác phải nhận được hóa đơn đỏ do CTBH cấp. Lúc đó thì mới chứng minh là các bác đã đóng tiền và hợp đồng đã có hiệu lực.
Đối với các công ty bạn và cách làm việc của sale bảo hiểm khác như thế nào thì em cũng không rõ. Nhưng đối với AIG của em và bản thân em thì khi đã giao hợp đồng cho KH thì fai đưa KH 1 phiếu thu tạm, sau đó về đóng tiền ngay cho công ty để cty kịp thời xuất hóa đơn cho KH. Vì giữ tiền trong người cũng nguy hiểm và lỡ rủi ro đến với KH mà mình k kịp đóng phí cho công ty, KH k được bồi thường thì sự TIN TƯỞNG CŨNG NHƯ UY TÍN của mình và cả công ty cũng bị ảnh hưởng rất nhiều
Làm tốt thì ít người biết , chứ làm 1 điều xấu thôi thì cả TP cũng biết đó chứ =]]]]
Chúc bác chủ sớm giải quyết dc vụ việc. Còn thắc mắc gì thì cứ alo em, em tư vấn free cho
Liberty uy tín mà bác. Em nghĩ các bác trên đây phân tích logic đó, chắc liên quan đến việc chậm thanh toán phí nên Liberty đâu chịu trách nhiệm trong thời gian không thu được phí? Sau khi nhận đủ phí thì Liberty đồng ý bảo hiểm tiếp và phát hành SDBS để báo cho người được bảo hiểm biết, rất rõ ràng và đàng hoàng. Từ đây trở đi, bác yên tâm nhé. Bác nên hỏi lại Liberty cho chắc ăn!