Vụ này ra toà chưa anh, án đã xử chưa an, toà xử bên nào đúng bên nào sai chưa anh, bảo hiểm nó chỉ căn cứ vào cái toà thôi.trong chuyện này: lỗi thuộc xe tải thì: bảo hiểm bên xe khách bồi thường cho hành khách và sao đó bảo hiểm có trách nhiệm đòi tiền bên bảo hiểm của xe tải. thế thôi. còn xe tải nó không mua bảo hiểm thì chủ xe và gia đình tài xế có trách nhiệm bồi thường cho bảo hiểm của xe khách, Ra toà thì cũng vậy mà thôi.
KL: bảo hiểm bên xe khách làm vậy là sai vì đối tượng bảo hiểm của anh bị thiệt hại, anh phải bồi thường, còn nguyên nhân thế nào thì tự anh phải điều tra và anh tự giải quyết.
Trong vụ này có 2 tờ giấy BH.
1 của xe bồn và 1 của xe đò.
Trong vụ này cũng có 2 TNDS:
Trách nhiệm đối với bên thứ 3, của chủ xe bồn.
Trách nhiệm DS của người vận chuyển (xe khách)
Không có ai được miễn trách nhiệm, do đó, người đứng ra bảo lãnh trách nhiệm của 2 xe này không có lý do từ chối.
Bác thử đặt giả thiết là quan toà, bác sẽ miễn trách nhiệm cho ai?
Đang tải…
www.otosaigon.com
Còn một khi có lỗi xe khác, BH XK phủi tay ngay lập tức và hoàn toàn hợp pháp.
Bảo hiểm bắt buộc với hành khách trên phương tiện chuyên chở của mình, hiện luật chỉ quy định đối với hàng không. thôi.
Các loại......
Bảo hiểm bắt buộc bao gồm:
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
- Bảo hiểm bắt buộc cháy nổ;
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật;
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm;
- Bảo hiểm xã hội bắt buộc ở Việt Nam bao gồm các chế độ: ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất.
bảo hiểm sẽ đền căn cứ vào biên bản xác định lỗi của công an anh à, nếu các bên không hoàn thành trách nhiệm hoặc không thoả thuận được thì mới ra toà anh ạ.Vụ này ra toà chưa anh, án đã xử chưa an, toà xử bên nào đúng bên nào sai chưa anh, bảo hiểm nó chỉ căn cứ vào cái toà thôi.
anh nghĩ xem: chả nhẽ mọi thiệt hại phải ra toà bải hiểm mới bồi thường?, toà nào xử cho kịp.
bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường cho đối tượng của mình bị thiệt hại, còn khi toà tuyên án thì đó là khác nữa anh, lúc này toà tuyên xe ben sai và buộc xe ben bồi thường lại cho bên bảo hiểm xe khách mà thôi...
Bảo hiểm nào mà ''tốt bụng'' vậy? anh chỉ giùm anh em xúm vô mua liền.trong chuyện này: lỗi thuộc xe tải thì: bảo hiểm bên xe khách bồi thường cho hành khách và sao đó bảo hiểm có trách nhiệm đòi tiền bên bảo hiểm của xe tải. thế thôi. còn xe tải nó không mua bảo hiểm thì chủ xe và gia đình tài xế có trách nhiệm bồi thường cho bảo hiểm của xe khách, Ra toà thì cũng vậy mà thôi.
KL: bảo hiểm bên xe khách làm vậy là sai vì đối tượng bảo hiểm của anh bị thiệt hại, anh phải bồi thường, còn nguyên nhân thế nào thì tự anh phải điều tra và anh tự giải quyết.
thì giờ ko thoả thuận được rồi đó, anh chủ xe mới doạ mang ra toà, bên bảo hiểm căn cứ rồi cứ làm tới thôibảo hiểm sẽ đền căn cứ vào biên bản xác định lỗi của công an anh à, nếu các bên không hoàn thành trách nhiệm hoặc không thoả thuận được thì mới ra toà anh ạ.
anh nghĩ xem: chả nhẽ mọi thiệt hại phải ra toà bải hiểm mới bồi thường?, toà nào xử cho kịp
nói như ảnh, xe em bị đụng, thay vì em xài bảo hiểm thiệt hại vật chất cho xe, em đi đòi thằng TNDS về tài sản, để nó đi đòi thằng bảo hiểm của thằng đụng em đúng ko. Còn tìm ko ra thằng đụng thì nó cũng phải đền cho emBảo hiểm nào mà ''tốt bụng'' vậy? anh chỉ giùm anh em xúm vô mua liền.
Khi ép mua thì họ đưa ra kí đó rất nhân văn, kiểu như lỡ gặp tai nạn mà cả chủ xe và tài xế đề mất khả năng bồi thường thì đã có Bảo Hiểm đứng ra loem không rõ là BHTNDS có quyền được ủy quyền hay không? nếu có thì có thể đòi bh trả trước; nếu không thì chỉ chờ tx xe bồn (đã chết); xe bồn nếu có mua bh thì có thể đòi được (đó là lý do bhtnds bắt buộc, và nếu không mua thì bị phạt); nếu không mua thì lại qui về tx xe bồn; (nhưng vẫn có trường hợp không mua)
Họ nói rằng Cty BH chỉ là trung gian thực hiện chia sẻ rủi ro của các chủ xe,
Khi có chuyện thì họ sẽ tìm cách lẩn tránh
Em đã úp hình tài liệu mà anh không chịu quay cọpCái mục 2 là để BH của xe khách chi trả cho hành khách trong trường hợp xe khách tự gây tai nạn, không có yếu tố xe khác. Ví dụ XK phóng nhanh, vào cua lật xuống đèo chẳng hạn.Đang tải…
www.otosaigon.com
Còn một khi có lỗi xe khác, BH XK phủi tay ngay lập tức và hoàn toàn hợp pháp.
Bảo hiểm bắt buộc với hành khách trên phương tiện chuyên chở của mình, hiện luật chỉ quy định đối với hàng không. thôi.
Các loại......
Bảo hiểm bắt buộc bao gồm:
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
- Bảo hiểm bắt buộc cháy nổ;
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật;
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm;
- Bảo hiểm xã hội bắt buộc ở Việt Nam bao gồm các chế độ: ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất.
Trong hình, có bh bắt buộc tnds đốu với hành khách mà.
thực tế là sales (ít nắm đk) <> nv bồi thường (nắm kỷ hơn nhiều);Khi ép mua thì họ đưa ra kí đó rất nhân văn, kiểu như lỡ gặp tai nạn mà cả chủ xe và tài xế đề mất khả năng bồi thường thì đã có Bảo Hiểm đứng ra lo
Họ nói rằng Cty BH chỉ là trung gian thực hiện chia sẻ rủi ro của các chủ xe,
Khi có chuyện thì họ sẽ tìm cách lẩn tránh
lúc nào bán cũng nói cho khách hàng sướng mê... lúc bồi thường thì...
Giấy trắng mực đen có BH tnds của chủ xe đốu với hành khách, chả có lí gì để thoái thác,thực tế là sales (ít nắm đk) <> nv bồi thường (nắm kỷ hơn nhiều);
lúc nào bán cũng nói cho khách hàng sướng mê... lúc bồi thường thì...
Em nghĩ các Luạt sư VN nên lập các Cty chuyên khiếu nại BH để đòi quyền kợi cho người mua BH.