Hạng B2
27/11/17
265
194
43
35
E chạy xe ít rà phanh liên tục lắm..cứ căn đường..mà mớm ga vừa đủ..cảm thấy xe chạy trớn quá thì hãm ga dần..nên chẳng biết đến bao lâu thì phải thay..mà 3 năm rồi..thấy hãng kêu bố còn tốt
Anh em có biết giá bố thắng xe máy Honda SH tầm bao nhiêu không?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: bacai
Hạng B2
15/6/14
436
899
93
Đong nai
Kiểm tra mức dâu thắng thường xuyên!dầu xuông mức low thì mới tháo ra kiểm tra bố thắngthay bố thắng xe là được!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Xe em bị cháy bố thắng, anh em nào biết chỗ nào bán bố thắng xe máy thì chỉ em với ạ. Khu vực TPHCM - Bình Dương ạ.
Cảm ơn các bác OS!!!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Thông thường má phanh sẽ được thay thế định kỳ, với xe ô tô là 02 năm hoặc 50.000 km còn xe máy thường là 1 năm hoặc 15.000 km.

Khi sống ở những đô thị đông đúc và có thói quen rà phanh nhiều, thì nên thay thế má phanh xe ô tô sau khi xe đã lăn bánh khoảng 15.000 dặm (khoảng 24.140 km).
Cám ơn bác chủ thớt, cám ơn cả bác @dinhthephuong đã dẫn ra những số liệu rất cụ thể,

3-6 tháng kiểm tra mòn thì thay thui

Những số liệu này không biết ở nước nào nhưng ở VN chắc khó áp dụng vì thời hạn quy định ngắn quá.

Theo kinh nghiệm bản thân nếu không rành về kỹ thuật thì dù là xe cỏ (như có bâc nói xe <5 tỷ) cũng nên trông cậy vào ktv của hãng trong những kỳ bảo dưỡng hoặc trước những chuyến đi xa (khoảng 500 km trở lên).
Hết ạ.
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Mình chạy xe 6 năm nay chưa để ý cái cấu tạo bố thắng (cấu tạo má phanh) bao giờ nên cũng chả lo nghĩ :)
 
Last edited by a moderator:
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.378
2.309
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Kiểm tra (để thay thế nếu cần) mỗi lần bảo duỗng 5-10k km nhưng hầu hết chỉ là vệ sinh bố thắngvệ sinh đĩa phanh. Thường thì sẽ thay luôn vào dịp bảo dưỡng lớn 40k km.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Kiểm tra (để thay thế nếu cần) mỗi lần bảo duỗng 5-10k km nhưng hầu hết chỉ là vệ sinh bố và đĩa. Thường thì sẽ thay luôn vào dịp bảo dưỡng lớn 40k km.
40k km chưa ăn thua đâu bác ơi! Má sau sẽ mòn chậm hơn má trước , ở má trước nhà sản xuất có làm một cái lẫy sắt , khi má mòn tới lẫy sắt thì lẫy sắt sẽ cà vào đĩa phát ra tiếng kêu giúp cảnh báo cho lái xe biết là nên đi thay má phanh ( một số xe hiện đại hơn thì sẽ có tín hiệu báo trên dồng hồ). Thay má phanh trước thì mình thay phá phanh sau luôn ( nếu tiết kiệm thì đi thêm 10K km nữa hãy thay má sau). Nếu xe đi đường đất nhiều thì tầm 75-80 k km mới thay má phanh.
 
  • Like
Reactions: hmq
Hạng D
25/10/09
4.154
1.142
143
YÊU THƯƠNG
theo em thì cỡ phải 20.000km thì phanh trung bình mới mòn ạ, và cũng tùy người lái xe rà thắng nữa ạ....theo em là vậy ạ
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Xe mình là nissan bluebird U12 vừa rồi thấy phanh sau kêu két két, bánh sau hơi sàng. Hôm bữa mở phanh sau ltang trống) kiểm tra (phanh trước là phanh đĩa, dễ thấy mòn và đã thay), thấy bố mòn. Tìm mua không có bố phanh chính hãng, thợ bảo đi đóng bố tốt, dán keo và tán ri vê, xài cũng tốt, tiện vớt tăm bua bị xước luôn. Làm xong thấy bố làm đẹp, chắc chắn, gắn vào thấy cần kéo thắng tay rất nhẹ, khi chạy đạp phanh rất ăn, ko còn tiếng kêu, bánh sau ko sàng như trước. Tuy nhiên trên bố thắng có nhiều lỗ (tán ri vê vào càng phanh), không biết xài có lâu không. Các bác cho hỏi chỗ bán bố phanh sau chính hãng hoặc loại phanh nào tương tự, cám ơn!