Hộp số CVT của Nissan cũng dùng nguyên tắc này và loại dây đai này. Điều đặc biệt khiến dây đai này có tuổi thọ cao (rất bền) và khoẻ là bởi nó truyền năng lượng bằng cách ĐẨY chứ không KÉO như loại dây đai bằng cao su tổng hợp mà mình vẫn thường thấy ở xe máy tay ga. Chính vì nó ĐẨY, nên thiết kế của nó mới như hình bác Xe đạp minh hoạ. Tôi thấy ai nghĩ ra cách này thật thông minh!Xe dap nói:Các bác tham khảo thêm nguyên lý họat động của hộp số CVT nhé.
...
Những loại vật liệu mới cũng được giới thiệu để chế tạo ra hộp số vô cấp CVT có độ tin cậy và hiệu quả làm việc cao hơn nữa. Một trong những cải tiến quan trọng nhất đó là thiết kế và phát triển một dây đai mới nối giữa hai puli. Đây là loại dây phức hợp được làm từ một vài lá thép mỏng (khoảng từ 9-12) kết hợp cùng với những phiến thép có độ cứng cao, được tạo hình ôm chặt lấy các lá kim loại. Dây đai bằng kim loại không bị trượt và có độ bền cao hơn, cho phép CVT có thể làm việc với mô-men động cơ cao hơn và êm hơn so với dây đai cao su.
....
Các bác quan tâm đến tuổi thọ của dây đai và chuyện thay thế định kỳ đã yên tâm rồi nhé.
Last edited by a moderator: