Kinh nghiệm của bác này hay đấy. chắc em cũng phải học tập thôi. Trước giờ có để ý trong ngoại thành gì đâu.Nếu chạy chủ yếu ở Sài Gòn và Hà Nội thì nên thay nhớt sớm. 1km đường nội thành ăn xăng bằng 2km đường xa lộ. Nghĩa là 4000km đường nội thành tương đương 8000km đường cao tốc. Nguyên tắc thay nhớt của em:
Nhớt khoáng: thay sau 4000km hay 6 tháng
Nhớt tổng hợp: thay sau 7000km hay 6 tháng
Do thời gian trước, phụ tùng hiếm và đắt nên thợ làm vậy. Nay cái lọc ko đắt nên thay luôn. Nhớt dơ trong lọc cũ 1/4l.Em mazda 3 S cứ 10000 thay nhớt + lọc,đã thay nhớt mà kg thay lọc thì cũng còn cặn lóng,đừng lãng phí
Chỉnh sửa cuối: