Tập Lái
29/7/10
21
0
0
dungtam25 nói:
ghost1 nói:
chao bac dungtam25!
xe bác sau khi kiểm tra rồi chạy còn báo đèn nữa không, nếu mà báo đèn abs nữa là chắc bác phải tốn tiền thay motơ bơm abs rồi đó...! chứ không phải cài lock cửa mà ảnh hưởng đến abs đâu.. vì xe ít chạy sẽ làm ảnh hưởng đến bơm abs đó bác. thay moto bơm abs hơi mắc đó..khoảng 13tr đó bác...!

cám ơn bác nhiều.tôi đã đem xe lên An Thái ở Phú lâm check lổi rồi bác ạ!Anh em kỹ thuật họ cũng nói y như bác và đã xóa lổi được rồi,anh em kt nói tôi phải đi nhiều để bơm abs hoạt động nếu không nó sẽ hư.
Thật sự tôi cũng không hiểu tại sao đi nhiều mà bơm lại không hư,đi ít thì bơm lại hư.
Theo suy nghĩ của tôi thỉ khi thắng bánh xe nào bị trượt,thì khi ấy hệ thống ABS và bơm mới hoạt động,mà mình đi nhiều hay ít,mấy khi mình đạp thắng gấp cho xe lết bánh đâu,nếu mình rà thắng từ từ thì bơm ABS đâu có hoạt động.Chính anh em KT dùng máy scan kích cho bơm chạy nghe sè sè và chỉ vị trí của bơm cho tôi biết,và khẳng định chỉ có xe ít đi mới bi hư bơm còn xe di nhiều thì lại không hư,thật quái lạ.
Có bác nào hiểu thì xin giải thích cho tôi.Cám ơn trước nhé!thật tình đấy,bởi hiểu được thì mình bảo quản xe tốt hơn.
@ bac nguyen bmt tôi có gọi cho bác,nhưng chắc bác bận không nhấc máy!!!!!!!!!!!!!!!!

bác ah! xe mình chạy trên tốc độ 30km/h là bơm abs (pump motor)hoạt động rồi đấy bác...cho nên khi xe mình ít hoạt động thì bơm abs sẽ không hoạt động dẫn đến tình trạng bơm sẽ liệt luôn..do đó những trường hợp ít đi như bác thường bơm abs rất dễ hư...còn hệ thống cảm biến của từng vị trí bánh xe không ảnh hưởng gì đến bơm abs cả
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
dungtam25 nói:
ghost1 nói:
chao bac dungtam25!
xe bác sau khi kiểm tra rồi chạy còn báo đèn nữa không, nếu mà báo đèn abs nữa là chắc bác phải tốn tiền thay motơ bơm abs rồi đó...! chứ không phải cài lock cửa mà ảnh hưởng đến abs đâu.. vì xe ít chạy sẽ làm ảnh hưởng đến bơm abs đó bác. thay moto bơm abs hơi mắc đó..khoảng 13tr đó bác...!

cám ơn bác nhiều.tôi đã đem xe lên An Thái ở Phú lâm check lổi rồi bác ạ!Anh em kỹ thuật họ cũng nói y như bác và đã xóa lổi được rồi,anh em kt nói tôi phải đi nhiều để bơm abs hoạt động nếu không nó sẽ hư.
Thật sự tôi cũng không hiểu tại sao đi nhiều mà bơm lại không hư,đi ít thì bơm lại hư.
Theo suy nghĩ của tôi thỉ khi thắng bánh xe nào bị trượt,thì khi ấy hệ thống ABS và bơm mới hoạt động,mà mình đi nhiều hay ít,mấy khi mình đạp thắng gấp cho xe lết bánh đâu,nếu mình rà thắng từ từ thì bơm ABS đâu có hoạt động.Chính anh em KT dùng máy scan kích cho bơm chạy nghe sè sè và chỉ vị trí của bơm cho tôi biết,và khẳng định chỉ có xe ít đi mới bi hư bơm còn xe di nhiều thì lại không hư,thật quái lạ.
Có bác nào hiểu thì xin giải thích cho tôi.Cám ơn trước nhé!thật tình đấy,bởi hiểu được thì mình bảo quản xe tốt hơn.
@ bac nguyen bmt tôi có gọi cho bác,nhưng chắc bác bận không nhấc máy!!!!!!!!!!!!!!!!
Theo tôi biết thì không phải xe ít đi mà hệ thống ABS bị hư đâu mà vì ít hoặc không có trường hợp thắng gấp cho lết bánh nên ABS không có điều kiện phát huy tính năng, lâu ngày sẽ dễ bị hư hỏng. Tôi nhớ có 1 bài báo nào đó khuyên ít nhất mỗi 1 tháng cho nó hoạt động 1 lần bằng cách tìm 1 chỗ trống nào đó chạy nhanh thắng gấp cho nó phát huy tác dụng.
 
Hạng B2
9/7/10
144
51
28
TPHCM
www.chiakhoaxehoi.com
Xe em cũng bị đèn ABS, phải thay 2 cảm biến tốc độ bánh trước bên phải và bánh sau bên trái, tiêu hết 3 chai. Xe em 2007, chạy 13.000km mà phải thay từa lưa. Vô hãng mua phụ tùng, sâu bảo tại anh đi ít quá, bó tay..........
Nghe các bác thợ bảo em này tối ngày dính ABS, thay nhìu xe lắm rồi.... chạy thì sướng mà sửa thì nản.