Hạng C
18/12/14
714
9.096
93
41
safety bulletine

http://www.popularmechanics.com/car...nch-101-how-to-get-the-right-amount-of-force/
A nào thức phia ko ngủ đc thì ngâm cứu chơi he:3dcuoi:, nếu mấy a bàn dụ này rồi thì thôi nheng!
Đại loại là tai nạn xe cộ do dùng air wrench xiếc ecu bánh xe quá lực gây nứt/gãy bu lông giữ bánh xe, hoặc do xiếc không đủ lực dẫn đến ecu rơi trong lúc xe chạy.

Mỗi lần các bác vào bão dưỡng có kiểm tra độ xiếc của ecu ko? Và quan trọng hơn là chỗ hãng bão dưỡng dùng cò lơ lực (Torque wrench) để xiếc/ktra ecu hay là dùng súng hơi (air wrench)? Ví dụ về setting cò lơ lực như cờ chíp dưới;

how to set torque wrench
Bu lông xe hơi xiếc bao nhiêu N/ft.lbs là vừa:3danbanh:?

Cái súng hơi nó rất khỏe, nếu cứ để thợ nó toanh toanh toanh thoải mái thì hơi bị ê răng:3dcuoi:, e nghĩ nên dùng cò lê tay xiếc vừa tay nếu ko có cò lê lực và hạn chế dùng súng đúng ko mấy a?
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®