Hạng C
23/2/13
807
414
63
E thì nghỉ bình tháo ra lâu ngày không sử dụng cũng sẻ hỏng...Trước xe E 2 thang không đụng đến,đến khi cần đề k nổ,tháo bình đem sạc k giữ điện được nữa Bác à...phải mua bình mới luôn...giờ thì k chạy E cũng bảo người nhà 1 tuần xuống đề phát....hihihi....

 
Hạng C
23/2/13
807
414
63
E thì nghỉ bình tháo ra lâu ngày không sử dụng cũng sẻ hỏng...Trước xe E 2 thang không đụng đến,đến khi cần đề k nổ,tháo bình đem sạc k giữ điện được nữa Bác à...phải mua bình mới luôn...giờ thì k chạy E cũng bảo người nhà 1 tuần xuống đề phát....hihihi....

 
Hạng B2
24/3/14
351
58
28
Lentulo nói:
E thì nghỉ bình tháo ra lâu ngày không sử dụng cũng sẻ hỏng...Trước xe E 2 thang không đụng đến,đến khi cần đề k nổ,tháo bình đem sạc k giữ điện được nữa Bác à...phải mua bình mới luôn...giờ thì k chạy E cũng bảo người nhà 1 tuần xuống đề phát....hihihi....
Bình sạc đầy mà tháo ra để được vài tháng là bình thường.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
tốt nhất bác chủ nên nhờ người quen độ 1 - 2 tuần cho xe chạy dăm ba cây số thì tốt hơn đó, tuy có tốn kém tí nhưng bù lại xem như toàn bộ xe vẫn được bảo dưỡng thường xuyên (động cơ, hộp số, hệ truyền động, accu, máy lạnh...). Tôi nghĩ bác hoàn toàn có thể thu xếp được chuyện này. Với lại nếu xe hầu như không chạy thì chừng nửa năm vẫn phải cho thay nhớt máy nha bác. Một trong những vấn đề có thể ảnh hưởng đến chiếc xe của bác đó là nếu động cơ nằm im không chạy lâu quá có thể dẫn đến việc bạc secmăng bị xếp (nghĩa là cọng bạc mất đi tính đàn hồi cần có).
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
QuangSG nói:
tốt nhất bác chủ nên nhờ người quen độ 1 - 2 tuần cho xe chạy dăm ba cây số thì tốt hơn đó, tuy có tốn kém tí nhưng bù lại xem như toàn bộ xe vẫn được bảo dưỡng thường xuyên (động cơ, hộp số, hệ truyền động, accu, máy lạnh...). Tôi nghĩ bác hoàn toàn có thể thu xếp được chuyện này. Với lại nếu xe hầu như không chạy thì chừng nửa năm vẫn phải cho thay nhớt máy nha bác. Một trong những vấn đề có thể ảnh hưởng đến chiếc xe của bác đó là nếu động cơ nằm im không chạy lâu quá có thể dẫn đến việc bạc secmăng bị xếp (nghĩa là cọng bạc mất đi tính đàn hồi cần có).
Nên theo bác này
41.gif

 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Cái vụ không kéo thắng tay 1 thời gian dài là em học lóm của 1 bác nào đó, vì nếu kéo lâu ngày, dầu đọng lại, sẽ dễ bị hư. Hỏi vài bác khác cung nói vậy nên em làm theo.
Chắc là em nhờ bà cả cho nổ máy tại chỗ 5 phút mỗi tuần, chứ lăn bánh thì chịu thua, vì ko có nhờ ai giúp đc cả. Và thêm nữa là bơm bánh cứng hơn, hiện tại đang theo dung chuẩn là 2.4KG, giờ chắc chơi lên 3.5KG rồi để im đó.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
27/8/13
254
443
63
Trc đây cũng tập tành gỡ dây bình, đc vài lần phải thay cái bình mới, chán nản em tiễn em nó theo chồng khác luôn, giờ có tiền cũng ko dám mua oto các bác ợ, công nhận để lâu ko đi hại xe thật.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Xe em SX 2005 chạy 8 năm 68k km, ngày lễ tết mới đi khá nhiều km, có khi xuyên việt. Phần còn lại ở HCM có khi 3 tháng không ra khỏi nhà, Em hai tuần mới nổ máy khoảng 10 phút, chạy tới lui vài mét cho vỏ xe nó làm việc,... Thấy không vấn đề gì. Ắc qui cứ đều đều 30-36 tháng (không quá được 36 tháng mà không nhanh hơn 30 tháng) là thay một cái mới, khỏi sạc; từ lúc mua đến giờ thay 3 cái ắc qui, một bộ 4 vỏ lúc 50k km.

Em nghĩ không có ai cho lăn bánh thì lâu lâu 1-2 tuần cho Bà cả xuống nổ máy 10-15 phút đủ nóng động cơ, nước làm mát, các loại dầu (nhớ mở cửa thoáng khí); kê 4 bánh xe lên, cho máy lạnh chạy;... là ok thôi. Sau 1 năm về thấy xe vẫn mới tinh... đã lắm.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Kéo thắng tay để quá lâu> Kẹt cable. Chú ý chiếc xe thành biệt thự của chuột là xong.