Tư Vấn Chia Sẻ Bảo quản xe...ngoài trời?

Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

Xe các bác còn sơn sịn thì khó thấy tác hại của trùm mền, chứ sơn lô mà trùm mền là thấy kết quả liền, dễ nứt hơn nhiều so với phơi nắng khan đấy ạ....:mad::mad:vì nó bị ủ khi nóng quá,khi mát quá..... lại không được thông thoáng hay sao ý

Theo tui chỉ nên trùm mền khi để trong garage mát mể để khỏi bụi, còn đã để ngoài nắng mưa thì cho "cuổng trời" luôn, lý tưởng nhất là garage hay chỗ để có mái che thông thoáng, mát mẻ:)
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

Theo em thì để ngàoi nắng hay trong mưa đều nên trùm mềm hết! Phủ bạt tránh được bụi bậm , cọ xước nhẹ và tác động trực tiếp của khí hậu, môi trường.

Bác nào để ngàoi nắng trùm mền sợ bị nóng thì sai rồi! Mấy tấm bạt phủ xe (lọai xịn) có tác dụng chắn tia tử ngạoi của ánh sáng mặt trời, điều này tốt cho sơn xe! Còn nếu sợ "ủ" nhiệt độ lên quá cao thì... thật ra khi để xe ngàoi trời nắng thì có phủ hay không phủ bạt thì nhiệt độ trong xe củng lên rất cao! Cách tốt nhất là phủ bạt rồi hơi hé kính xe, để khí nóng có thể đối lưu trong xe, cách này rất hiệu quả!

Còn khi trời mưa thì như các bác biết đó, không khí bây giờ bị ô nhiêm cao, có nhiều khả năng trong nước mưa có tính axit!! Bác nào để xe ngàoi mưa là "tắm" axit 'nguyên con" rồi!

Đúng là khi thao tác phủ bạt không đúng kỷ thuật sẽ gây trầy xước xe (khi trong bạt có bụi cát). Em có kinh nghiệm truyền đạt khi phủ bạt xe, các Bác xem tham khảo nhé.

Lần phủ bạt đầu tiên thì...phủ sao cũng được! Chú ý chỉ phủ bạt che 1/2 bánh xe thôi, đừng phủ sát đất bụi cát sẽ văng vào bạt khi trời mưa hoặc kích thích ...chuột chui vào "tâm sự" vì ...quá kín đáo!

Xếp bạt: xếp từ phía bên hông xe, lật mép dưới của tấm bạt phía hong xe lên giữa mui xe theo chiều dọc của xe(mặt trong của bạt xe hướng ra ngòai). Cách này sẽ làm cát bụi bám bên trong bạt rớt ra. Gấp đều bạt 2 bên hong xe theo cách này, có thể gấp nhiều lần cho đến khi chiều ngang của bạt gọn lại tầm 40cm.

Lúc này thì tấm bạt nằm ngay trên giửa xe, chỉ còn là một tấm dài suốt chiều dọc xe (từ đầu đến đuôi) và chiều ngang chỉ còn 40cm. Mặt ngoài của bạt dấu vào trong mặt trong thì hường ra ngòai. Bước kế tiếp cuộn tròn bạt từ phía sau. Bạt được xếp xong!

Cách phủ bạt. Bắt đầu từ đầu xe,đặt cuộn bạt ngay giữa và lăng ngược cuộn bạt về phía đuôi xe, rồi làm những thao tác ngựơc lại lúc khi xếp bạt.

Với cách phủ này bảo đảm xe sẽ không bị trầy xước! Tấm bạt luôn sạch sẽ cho cả xe và người xếp bạt, không cần khỏang trống để xếp bạt....

Diễn giải thì dài, chứ thực tế thao tác rất gọn lẹ! chúa các Bác thành công!
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

hì hì. xếp bạc như bác kaka chắc phải 2,3 người mới xếp đuợc. Một người mà xếp chắc phải mất 15' mới xong.
Để biết nhanh vị trí các góc của bạt em thắt nút 4 góc của bạt (như buộc dây), rồi dùng bút xóa ghi lên các nút đó: TT (truớc trái), TP (trước phải), ST (sau trái), SP (sau phải). Xếp bạt em....cuộn thành 1 cục :D (vì làm biếng) rồi nhét vào túi. Khi lấy ra chỉ cần tìm 1 góc của bạt rồi dựa vào đó kéo ra 3 góc còn lại. 2 phút thế là xong:D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

Trích đoạn: vivu

hì hì. xếp bạc như bác kaka chắc phải 2,3 người mới xếp đuợc. Một người mà xếp chắc phải mất 15' mới xong.
Để biết nhanh vị trí các góc của bạt em thắt nút 4 góc của bạt (như buộc dây), rồi dùng bút xóa ghi lên các nút đó: TT (truớc trái), TP (trước phải), ST (sau trái), SP (sau phải). Xếp bạt em....cuộn thành 1 cục :D (vì làm biếng) rồi nhét vào túi. Khi lấy ra chỉ cần tìm 1 góc của bạt rồi dựa vào đó kéo ra 3 góc còn lại. 2 phút thế là xong:D

Tôi cũng xếp- mở bạt như của bác KAKA đó, không mất quá 3 phút và không phải đánh dấu gì hết trơn. Thường khi xếp, tôi móc bạt phía trước và sau vào bảng số nên khi lật bạt hai bên vào nó không bị co lại. Cuối cùng chỉ cần gỡ bạt ở chỗ bảng số trước, cuốn dần về phía sau và cho vào cốp là xong. Hê hê, PRO nhé.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

hì hì. Vậy là mỗi cách hợp với 1 loại xe. Xe em 7 chỗ mà cuộn vào giữa mui chắc chỉ có nuớc...leo lên xe cuộn lại quá:D.
 
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

đọc tới đọc lui em rút ra ý này (các bác cho ý kiến nhé) : người nói nên trùm mền người nói không, có kẻ đang phân vân ---> kết luận : ai thích thì trùm không thích thì thôi ! :D:D
 
Tập Lái
7/12/04
1
0
0
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

help me!!! chi~ cho em cho~ so+n la.i xe matiz 2003 cu~a em vo'i(em o~ tp.hcm) cho~ na`o so*n de.p(so+n gio'ng so+n dzin do') nhoa mi' da.i ca.Xe em bi. tra^`y nhie`u quo'a
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

Bác Hattori gõ chữ kiểu này thì bác gõ lun bằng English, AE còn dễ đọc hơn.
Bác thích sơn zin như trong hãng thì chạy vô hãng sơn là xong. Bác chịu khó lật lại trong mục bảo trì xe có bài "Thế nào là sơn hấp". Trong đó có bài của bác XEBO - "Giám đốc" công nghệ sơn của DAEWOO. Đảm bảo đọc xong bác hết ước mơ sơn sao cho giống sơn zin.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/2/12
137
0
0
Re: RE: Bảo quản xe...ngoài trời?

trùm mền ít bị ai dòm ngó em thấy cũng nên mà