Góp thêm một ý kiến nhỏ nữa là.sau khilam vệ sinh sạch sẽ,
1/ Vệ sinh sạch sẽ
2/Kiểm tra lại ga,sẵn tiện kiểm tra lại đường ống,
3/Nếu hết ga thì sạc lại,
4/Bước này cũng k kém phần quan trọng đó là cái Lược máy lạnh nha,lâu ngày dơ,dễ dẫn đến bị nghẹt sẽ gây ra hư lóc )
1/ Vệ sinh sạch sẽ
2/Kiểm tra lại ga,sẵn tiện kiểm tra lại đường ống,
3/Nếu hết ga thì sạc lại,
4/Bước này cũng k kém phần quan trọng đó là cái Lược máy lạnh nha,lâu ngày dơ,dễ dẫn đến bị nghẹt sẽ gây ra hư lóc )
trungkien_civic nói:không biết garage Tam Tiến có làm bảo trì hay vệ sinh máy lạnh ko nhỉ?
Dạ có bác ạ
Hôm trước xe em bị xì lỗ mọt dàn lạnh, ra Tân Sơn Nhất báo giá thay dàn lạnh và lọc ga hết 4tr8. Em sợ quá chạy mất dép... Sau đó đem ra cho bác Văn làm tất tần tật hết 2tr3... Em sợ TSN từ đó... ặc ặcminhquanvn nói:Các bác cứ đem ra garage hoặc tốt nhất là mấy chỗ ghi "MÁY LẠNH OTÔ" giao cho các bác thợ kiểm tra bảo trì cho mình là ok!
Đây em không phải quảng cáo nhưng xin chia sẻ những chỗ mà em đã từng đem xe ra làm:
1. Máy lạnh otô Tân Sơn Nhất (gần sân bay; bùng binh đầu đường Cộng Hoà). Chỗ này sửa máy lạnh lâu năm nhưng giá hơi mắc và đôi khi các bác thợ gì cũng cho thay chứ không sủa để tiết kiệm "bác hồ" cho khách! Lần trước cái quạt gió xe em bị cháy cục than đầu cổ góp; các bác kêu thay hết hơn 500K. Thay xong em đem cái motor cũ về cho chú thợ quen đi quấn lại 50K quay vù vù!
2. Máy lạnh ôtô trên đường XVNT qua đài Liệt Sỹ chút (quận Bình Thạnh, đường ra bến xe Miền Đông): chỗ này là của các cậu lính mới; nên được cái giá tính rất rẻ (để lấy khách), nhiệt tình; vui vẻ... Em thay nguyên cái dàn lạnh ở Tân Sơn Nhất báo giá gần 4 triệu; các bác này làm chỉ khoảng tròm trèm 3 triệu em xài suốt hơn nửa năm lạnh ngắt!
Các Bác nên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên theo chu kỳ bảo dưỡng của máy (như các bác đã nói ở trên)
nếu máy lạnh không đạt nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy và nhiên liệu của chúng ta. và sẽ rất hao tốn khi đã phát hiện hỏng hóc như xi ga chảng hạn.
Nếu xe nhà ít đi thì mình cũng nên mỗi tuần mở ra xem (kiểm tra bằng mắt - xem rò rỉ, rất dễ thấy) , mỗi tháng cũng vệ sinh lọc bụi...
nếu máy lạnh không đạt nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy và nhiên liệu của chúng ta. và sẽ rất hao tốn khi đã phát hiện hỏng hóc như xi ga chảng hạn.
Nếu xe nhà ít đi thì mình cũng nên mỗi tuần mở ra xem (kiểm tra bằng mắt - xem rò rỉ, rất dễ thấy) , mỗi tháng cũng vệ sinh lọc bụi...
Máy lạnh Zace thuộc loại bền kinh ,sao bác ko đem vào toy bến thành làm .E kiểm tra cấp độ 140 ngàn km ,vào kêu nó đo xem đủ gas ,thằng quản lý nó bảo đủ ,xe đã thiếu thì cứ thiếu mãi ,còn đủ thì chạy từ hồi đó đến giờ ko cần thêm .chỉ cần vệ sinh dàn lạnh mà ko cần thiết lắm.e ko làm luôn .e để vậy chạy tới giờ có sao đâu.
Thong.Nguyen nói:Các Bác nên kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên theo chu kỳ bảo dưỡng của máy (như các bác đã nói ở trên)
nếu máy lạnh không đạt nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến máy và nhiên liệu của chúng ta. và sẽ rất hao tốn khi đã phát hiện hỏng hóc như xi ga chảng hạn.
Nếu xe nhà ít đi thì mình cũng nên mỗi tuần mở ra xem (kiểm tra bằng mắt - xem rò rỉ, rất dễ thấy) , mỗi tháng cũng vệ sinh lọc bụi...
Bác chỉ em chi tiết mở ra xem, kiểm tra cái gì được không? Lọc máy lạnh tự gỡ ra làm sạch có được không bác ?