Đồng ýCác xe đó không dùng cua-roa cam mà dùng sên cao nên ít nguy cơ bị đứt hơn.
Sau khi nghe bác nói, em google thì thấy đúng như vậy. Em còn thắc mắc là: nếu dây cam bằng xích (dây sên) mà an toàn vậy, tại sao Mit lại không làm dây cam bằng xích, mà lại cùng cua-roa cao su? Em thấy có bác còn nhấn mạnh rằng nếu không thay cua-roa cam đúng hạn, nguy cơ nằm đường - bổ máy - thay xu-páp - thậm chí thay pit-tông luôn.Các xe đó không dùng cua-roa cam mà dùng sên cao nên ít nguy cơ bị đứt hơn.
Toy và Honda phần lớn dùng dây cam bằng xích. Suzuki thì em search không ra.
Thật chất ra dây curoa hay xích diều đức hết xích thi lâu hơn còn dây curoa chi chiệu được tới đó thôi mấy xe cao cấp toàn sài dây curoa hết vì nó êm hơn xíchSau khi nghe bác nói, em google thì thấy đúng như vậy. Em còn thắc mắc là: nếu dây cam bằng xích (dây sên) mà an toàn vậy, tại sao Mit lại không làm dây cam bằng xích, mà lại cùng cua-roa cao su? Em thấy có bác còn nhấn mạnh rằng nếu không thay cua-roa cam đúng hạn, nguy cơ nằm đường - bổ máy - thay xu-páp - thậm chí thay pit-tông luôn.
Toy và Honda phần lớn dùng dây cam bằng xích. Suzuki thì em search không ra.
Curoa bền hơn xích và êm hơn xích nhé Bác ! Nhiều xe trên 100k họ vẩn chưa thay vẩn chạy phà phà !Thật chất ra dây curoa hay xích diều đức hết xích thi lâu hơn còn dây curoa chi chiệu được tới đó thôi mấy xe cao cấp toàn sài dây curoa hết vì nó êm hơn xích
xích bền hơn bác ui. Nhưng nếu Mit làm xích (như Mirage), thì có bác sẽ hỏi vì sau không làm dây curoa.
Theo em biết, xích cam bền hơn và trước khi hư nó kêu hơn bình thường, lúc này thay là được.
Còn curoa thì đúng hạn phải thay, không thì nó dễ đứt bất đắc kỳ tử.
Còn curoa thì đúng hạn phải thay, không thì nó dễ đứt bất đắc kỳ tử.
Các bác cho hỏi đã ai bị đứt cuaroa cam chưa ạ ? Tình trạng xe lúc đó ntn ạ ?
Trước đây e lên nhà máy thay bộ cuaroa cam, bạc đạn... a Hiệp có cho xem 1 sợi cuaroa của jolie mới thay ra. E thấy sợi cuaroa đó các răng bị mẻ lởm chởm. Hầu như răng nào cũng mẻ, có răng chỉ còn 1/4. Bẻ cong thì nứt. Nhưng không đứt. A Hiệp nói may mà chưa răng nào gãy hết nên còn bám vào bánh răng và chưa gây hậu quả.
Trước đây e lên nhà máy thay bộ cuaroa cam, bạc đạn... a Hiệp có cho xem 1 sợi cuaroa của jolie mới thay ra. E thấy sợi cuaroa đó các răng bị mẻ lởm chởm. Hầu như răng nào cũng mẻ, có răng chỉ còn 1/4. Bẻ cong thì nứt. Nhưng không đứt. A Hiệp nói may mà chưa răng nào gãy hết nên còn bám vào bánh răng và chưa gây hậu quả.
Thinh thoảng vẫn bị đứt, nhưng chủ xe không muốn đưa lên thôi, vì thông thường là lỗi chủ xe không bảo dưỡng, hay người bán hạ km.Các bác cho hỏi đã ai bị đứt cuaroa cam chưa ạ ? Tình trạng xe lúc đó ntn ạ ?
Trước đây e lên nhà máy thay bộ cuaroa cam, bạc đạn... a Hiệp có cho xem 1 sợi cuaroa của jolie mới thay ra. E thấy sợi cuaroa đó các răng bị mẻ lởm chởm. Hầu như răng nào cũng mẻ, có răng chỉ còn 1/4. Bẻ cong thì nứt. Nhưng không đứt. A Hiệp nói may mà chưa răng nào gãy hết nên còn bám vào bánh răng và chưa gây hậu quả.
Bởi thê T luôn ý kiến là khi mua xe là đem thay curoa cam ngay, dù nó mới 40.000 km.
Ở Isamco quạn 1 hé cái cacte che cam và nhìn vào độ mới của dây mà đánh giá, cũng là một cai hay, nhưng phải có kinh nghiệm.
E mua xe về 60k km không tin lắm e dè ra thay luôn y chang dây mới không khác chút nào .
Đổi hơn 1tr lấy sự an tâm cũng đáng mà Thái. Chứ chạy xe mà nơm nớp lo sơ thì còn tổn thọ hơnE mua xe về 60k km không tin lắm e dè ra thay luôn y chang dây mới không khác chút nào .