Em thấy có cái đúng, cũng có cái sai. Ví dụ em cũng đang ở chung cư. Khu vực bao bởi tường chung cư, có đường nội bộ riêng để di chuyển từ cổng vào đến cổng ra chẳng hạn. Đây rõ ràng là đường thuộc chung cư và cư dân ở trong đó. Các nơi khác đi vào thì phải tuân thủ quy định do BQT chung cư (những người do cư dân bầu ra để quản lý các vấn đề chung của chung cư) thì nó hợp lý vì nó ko thuộc đường chung của NN gì cả. Riêng các khu Vin, đa số các khu này rất rộng, không có rào riêng với rất nhiều block chung cư, rất nhiều tiện ích và nhiều khi liên thông với các đường dẫn khác nên nhiều khi sẽ rất khó phân biệt đâu là khu do BQT chung cư quản lý và khu do NN quản lý. Các bảo vệ thì cứ mặc định đường đi ngang qua khu Vin thì đó là BQT chung cư quản lý thì họ có quyền nhắc nhở, phạt... cái này rất nhập nhằng và thường xuyên xảy ra tranh cãi. Chứ những CC khác, họ rào luôn khu vực nội khu thì có gì mà tranh cãi.Cứ theo luật thôi bạn. Đã là đường giao thông (đường đô thị) thì phải do cơ quan chức năng ban hành thôi.
View attachment 2911279
Bạn cần đọc thông tư 02/2016 để hiểu chức năng quản lý của BQT chung cư, quản lý chứ có phải được tự ý đề ra các quy định xử phạt vi phạm giao thông đâu?Em thấy có cái đúng, cũng có cái sai. Ví dụ em cũng đang ở chung cư. Khu vực bao bởi tường chung cư, có đường nội bộ riêng để di chuyển từ cổng vào đến cổng ra chẳng hạn. Đây rõ ràng là đường thuộc chung cư và cư dân ở trong đó. Các nơi khác đi vào thì phải tuân thủ quy định do BQT chung cư (những người do cư dân bầu ra để quản lý các vấn đề chung của chung cư) thì nó hợp lý vì nó ko thuộc đường chung của NN gì cả. Riêng các khu Vin, đa số các khu này rất rộng, không có rào riêng với rất nhiều block chung cư, rất nhiều tiện ích và nhiều khi liên thông với các đường dẫn khác nên nhiều khi sẽ rất khó phân biệt đâu là khu do BQT chung cư quản lý và khu do NN quản lý. Các bảo vệ thì cứ mặc định đường đi ngang qua khu Vin thì đó là BQT chung cư quản lý thì họ có quyền nhắc nhở, phạt... cái này rất nhập nhằng và thường xuyên xảy ra tranh cãi. Chứ những CC khác, họ rào luôn khu vực nội khu thì có gì mà tranh cãi.
Vụ này có người chết và dính đến vin nên mới rầm rộ, chứ trong SG có khu vip pro Phú Mỹ Hưng cũng có tình trạng phép vua thua lệ làng như vầy, nhớ lại ngày trước mình hay lang thang qua khu đó ngồi hóng gió, tầm 21h30 là bị lực lượng bảo vệ đi tuần và đuổi như đuổi tà mà có dám hó hé gì đâu.
Thì mình đâu có nói gì đến việc tông chết người là đúng đâu?Nhưng theo đầu đề bài thì em nghĩ đậu đúng hay sai không phải là vấn đề, vấn đề chính là ...xe bị khoá thì tông chết người . Quản lý là một chuyện, luật lệ là một chuyện, nhưng vì lý do đó mà tông chết người là không chấp nhận được .
Nếu ko có chiếc mẹc trắng đậu đó, chắc cũng ko đến nỗi đăng xuất...giờ phải xem mấy chiếc đậu ở đây có đúng luật của khu tự trị ko? Oan gia ngõ hẹp cho em mẹc zồi
Cái thằng nhồn mà ra chỉ đạo cho BV có quyền khóa bánh xe người ta thì nó sắp leo cột điện hoặc nó chùi rửa mõm sạch sẽ rồi !!!!!! Chỉ có thằng chết và thằng tông ăn cho hết thôi !!!!!!!!!!
Đường nội bộ nên hiểu là nó thuộc hạ tầng riêng của chủ đầu tư, ví dụ bác chạy vào hầm giữ xe thì nó được quyền đấy nếu vi phạm quy định của nó.Cho dù là đường nội bộ thì cũng không hề có quy định nào cho phép bảo vệ có quyền xử lý vi phạm giao thông như vậy.
Hầm giữ xe là nơi để xe, có thể vi phạm thuộc nội quy của chung cư. Mà cũng không có quyền giam xe người khác đâu. Khóa xe là 1 hình thức giam xe tại chỗ rồi. Nội quy của chung cư cũng phải trong khuôn khổ của pháp luật, theo mẫu quy định, chứ không phải BQL được tự ý đề ra đâu nhé.Đường nội bộ nên hiểu là nó thuộc hạ tầng riêng của chủ đầu tư, ví dụ bác chạy vào hầm giữ xe thì nó được quyền đấy nếu vi phạm quy định của nó.
Còn dừng, đỗ xe trên đường, cho dù là đường nội bộ là đang tham gia giao thông. Chỉ có cơ quan chức năng mới được xử lý vi phạm giao thông nhé.