Hạng F
3/10/15
10.916
13.432
113
Vè che mưa là old-school style, bùng nổ hình như vào thập niên 80. Mình không có số liệu cụ thể, nhưng hình như người châu Á thích gắn vè che mưa. Mình ở Mỹ cả chục năm rất ít thấy xe nào có vè che mưa. Quan điểm của mình là cái nào ảnh hưởng tầm nhìn dù ít thì cũng không gắn.
Đúng rồi chả che được mấy mà xấu hết cả xe.
Hệt như cái cản inox gắn phía sau đuôi xe hồi Kia Pride CD5, Vios, Daewoo,...ấy
 
  • Like
Reactions: tenHg
Hạng F
2/3/14
12.223
128.269
113
Mình chạy xe thì 100% luôn luôn kéo kính lên và mở AC khi trời nóng. Đi xe hơi có cần tiết kiệm quá đáng thế đâu.

Sẵn tiện thì mình nói luôn là không thích cái vè che mưa: nhìn xấu xe, ồn, ảnh hưởng tầm nhìn. Ai cũng kêu mình gắn, riêng mình nhất quyết không gắn (cho dù mình mở kính cũng không gắn).

Đúng rồi chả che được mấy mà xấu hết cả xe.
Hệt như cái cản inox gắn phía sau đuôi xe hồi Kia Pride CD5, Vios, Daewoo,...ấy
vè che mưa có hiệu quả nhưng phải biết cách dùng nhé
khi trời mưa hạ kính xuống cỡ 2 cm thì vẫn có không khí vào xe mà mưa nó không hắt vào
hoặc khi đậu xe dưới trời nắng thì hạ hé kính xuống cỡ 2 cm thì cái vè vẫn che khe hở đi tránh trộm, nhưng xe thì vẫn thông với ngoài trời nên nhiệt độ trong xe không bị nóng như khi đóng kín tất cả cửa rồi để ngoài nắng. sự chênh nhiệt độ này rất rõ rệt, có thể rất nhiều độ, chục độ không chừng. lúc vào xe vì thế tiết kiệm nhiên liệu làm mát xe.
cái vè nó nhỏ mục đích là thế, chứ bác mở cửa nhiều thì đương nhiên bị mưa hắt rồi lại bảo không có tác dụng
 
Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Đa số là kéo kính để ac hết thôi cụ ơi, ai rảnh đâu mà làm vậy, trời mát đi dạo dạo thì hạ xuống bớt còn được
 
  • Like
Reactions: Kijutonet
Hạng B2
4/3/21
215
135
43
40
Tuỳ quãng đường bác đi và nhiệt độ ngoài trời. Nhiều khi sáng chạy có 2KM để ra cfe ăn sáng, mở chi cho phí.
Còn chạy trên 30 cây số đi công việc thì phải mở thôi, an toàn và đỡ cái tiếng ồn vọng vào.
Đi 100km tốn thêm 1 lít nhiên liệu mà xe sạch sẽ thơm tho.
 
Hạng B2
4/3/21
215
135
43
40
Em có cái đang thắc mác sao để xe dưới nắng ta ko bật lấy gió ngoài rồi tự không khí lưu thông đối lưu nóng ra mát vào. Khoá xe , che kính lái bằng tấm che. Vì em thays có ve che mưa để xong cũng nóng không thấy gì khác, mà cái xe ní xấu, chạy kêu ù ù, tốn nhiên liệu vì khí động học bị phá.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.269
113
Em có cái đang thắc mác sao để xe dưới nắng ta ko bật lấy gió ngoài rồi tự không khí lưu thông đối lưu nóng ra mát vào. Khoá xe , che kính lái bằng tấm che. Vì em thays có ve che mưa để xong cũng nóng không thấy gì khác, mà cái xe ní xấu, chạy kêu ù ù, tốn nhiên liệu vì khí động học bị phá.
ít nóng hơn rõ rệt khi mở hé cửa kính để lưu thông không khí so với kín bít có hiệu ứng nhà kính. nếu hạ cửa chút nhiệt độ cỡ bằng ngoài trời, 30 độ còn đóng kín mít có thể len tới 40+ độ
 
Tập Lái
25/11/15
31
21
8
49
Bác chủ xe đã xác định được mục đích mua xe hơi để làm gì chưa?o_Oo_O
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Nếu đường vắng, trời mát thì em vẫn mở cửa sổ cho thoáng, tắt điều hoà. Ngồi máy lạnh nhiều quá cũng không tốt và xe không mở cửa cho thông thoáng thường xuyên thì cũng hôi lắm.
 
Hạng B2
23/9/17
346
308
63
30
Xe e thì dù hạ kính vẫn ac nhé bác, ac 100%, đùa chút chứ đó giờ e toàn đóng kín cửa, chứ tội vạ gì nóng thấy mẹ, thêm khói bụi ngoài đường nữa.
 
Hạng C
19/4/19
602
548
96
40
Em có cái đang thắc mác sao để xe dưới nắng ta ko bật lấy gió ngoài rồi tự không khí lưu thông đối lưu nóng ra mát vào. Khoá xe , che kính lái bằng tấm che. Vì em thays có ve che mưa để xong cũng nóng không thấy gì khác, mà cái xe ní xấu, chạy kêu ù ù, tốn nhiên liệu vì khí động học bị phá.
Xe tắt máy rồi sao bật lấy gió ngoài được. Xe bịt kín bít bùng khí nóng chạy ra sao được mà đối lưu. Tốt nhất là hạ kính xe, khí nóng thoát ra, xe bớt nóng hơn. Tuy nhiên gặp mưa thì hẻo nếu không có vè che mưa.