Đảo tam giác thứ hai là sao ta? Tất cả các xe đang chạy trên làn đó đều phải chuyển sang làn phải rồi mới được chuyển lại vô làn trái nếu muốn rẽ trái?
Không lấy gấp thì lấy từ từ nhường các xe phía sau, chứ các xe đi thẳng không phải lấy gấp à. đừng làm biếng mà đổ thừa cái vạchNhiều bác tài còn phân vân không biết vạch xương cá giữa đường có được chạy xe đè lên hay không? Và vạch này có ý nghĩa gì mà tại sao phải tránh vạch này?
View attachment 2592729
Có hai nhóm vạch kênh hóa dòng xe (G1.4) gồm dạng gạch chéo và dạng chữ V (hình xương cá), dùng để giới hạn các phần mặt đường. Và các phương tiện không được phép di chuyển vào phần vạch kẻ này.
Cũng theo Nghị định 100/2019, nếu người tham gia giao thông chạy đè qua vạch này sẽ bị phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường này sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy; và 200.000 - 400.000 đối với xe ô tô. Dưới đây là nhóm vạch kênh hóa dòng xe mà người tham gia giao thông cần biết để tránh bị phạt.
Tuy nhiên không biết các bác nghĩ gì về cái vạch này?
Vạch này có lợi là xe đi thẳng không nhầm làn rẽ trái, nếu muốn rẽ trái vẫn phải tránh vào làn trong trước khi trở về làn mong muốn. Cán vạch là phạm luật, nếu tài xế tập trung thì tử xa đã thấy vạch để phát tín hiệu xin đường chuyển làn dần rồi.
View attachment 2592744
Ngay đoạn đường Võ Văn Kiệt quẹo trái để quay về quận 4 vậy? hay từ quận 5 đến quận 1. Về luật thì rõ ràng không được đè, nhưng thật tình thì nhiều bác tài phàn nàn thà đè lên hên xui bị công an vịn lại còn hơn lấy qua phải gấp gáp rồi gặp tai nạn. Cán vạch lỗi bị phạt 2 xị nhưng gặp người không chú ý từ xa, không quen bất ngờ gặp "đảo giao thông" này vội đánh lái qua phải, tạt đầu xe sau đi làm giữa thì cực kì nguy hiểm
Tào lao nhất là đoạn giao lộ có khúc rẽ trái hoặc quay đầu, xe xếp hàng dài nối đuôi nhau, muốn né vạch phải sang làn bên phải qua vạch xong vào làn trái để quay đầu, mà xe sau nó không cho vào làn phải thì phải tiếp tục chờ qua mấy nhịp đèn đỏ. Đau đầu
Vạch này đúng là tào lao, chỉ nên áp dụng với xe chạy thẳng, còn xe rẽ trái mà vẫn phải đánh sang phải rồi về lại trái để quẹo trái mà không để tránh vật chướng gì cả thì có khi dễ gây tai nạn hơn.
kinh nghiệm là cứ đi lane giữa là dễ nhất. rẽ trái phải đều ổn.
Nó còn tác dụng gì nữa không hay chỉ có nhắc nhở người đi thẳng k vào làn rẽ trái nhỉ? Nếu chỉ vậy sao vẫn cấm người rẽ trái đè lên? Tự nhiên tạo ra cái luồng xe dồn lại chỗ này
Ở đâu m không biết, chứ ở Võ Văn Kiệt, HCM tác dụng chính của nó là kiếm tiền cho bọn nóNó còn tác dụng gì nữa không hay chỉ có nhắc nhở người đi thẳng k vào làn rẽ trái nhỉ? Nếu chỉ vậy sao vẫn cấm người rẽ trái đè lên? Tự nhiên tạo ra cái luồng xe dồn lại chỗ này
Hình 2....nguyễn hữu cảnh...ngay đèn đỏ trước toyota hiroshima tân cảng...Nhiều bác tài còn phân vân không biết vạch xương cá giữa đường có được chạy xe đè lên hay không? Và vạch này có ý nghĩa gì mà tại sao phải tránh vạch này?
View attachment 2592729
Có hai nhóm vạch kênh hóa dòng xe (G1.4) gồm dạng gạch chéo và dạng chữ V (hình xương cá), dùng để giới hạn các phần mặt đường. Và các phương tiện không được phép di chuyển vào phần vạch kẻ này.
Cũng theo Nghị định 100/2019, nếu người tham gia giao thông chạy đè qua vạch này sẽ bị phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường này sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy; và 200.000 - 400.000 đối với xe ô tô. Dưới đây là nhóm vạch kênh hóa dòng xe mà người tham gia giao thông cần biết để tránh bị phạt.
Tuy nhiên không biết các bác nghĩ gì về cái vạch này?
Vạch này có lợi là xe đi thẳng không nhầm làn rẽ trái, nếu muốn rẽ trái vẫn phải tránh vào làn trong trước khi trở về làn mong muốn. Cán vạch là phạm luật, nếu tài xế tập trung thì tử xa đã thấy vạch để phát tín hiệu xin đường chuyển làn dần rồi.
View attachment 2592744
Ngay đoạn đường Võ Văn Kiệt quẹo trái để quay về quận 4 vậy? hay từ quận 5 đến quận 1. Về luật thì rõ ràng không được đè, nhưng thật tình thì nhiều bác tài phàn nàn thà đè lên hên xui bị công an vịn lại còn hơn lấy qua phải gấp gáp rồi gặp tai nạn. Cán vạch lỗi bị phạt 2 xị nhưng gặp người không chú ý từ xa, không quen bất ngờ gặp "đảo giao thông" này vội đánh lái qua phải, tạt đầu xe sau đi làm giữa thì cực kì nguy hiểm
Tào lao nhất là đoạn giao lộ có khúc rẽ trái hoặc quay đầu, xe xếp hàng dài nối đuôi nhau, muốn né vạch phải sang làn bên phải qua vạch xong vào làn trái để quay đầu, mà xe sau nó không cho vào làn phải thì phải tiếp tục chờ qua mấy nhịp đèn đỏ. Đau đầu