Hạng F
27/6/12
5.023
11.915
113
E coi mấy clip khác, có mỗi thầy Toàn này nói vậy còn ai cũng nói không được đè vạch. Đến thầy cũng có thầy this thầy that nữa
Thầy bà gì. Nhiều tay nói theo suy nghĩ chủ quan chớ không theo luật. Vụ đèn ưu tiên cũng từ mấy tay này mà ra.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
27/6/12
5.023
11.915
113
cont nó méo cần quan tâm mình thế nào,nó cứ đúng đèn nó đi nên mình mới thấy cái gì cấn cấn ở cần cổ mà phía dưới trống lỗng:D:D:D:D
Uống 2 chai aquafina kéo xuống hả 4?
 
Hạng C
18/5/20
791
1.212
93
Em có đọc bài bên dưới từ lâu, nay xin phép chia sẽ. Em vẫn mạnh dạn nếu rẽ trái thì sẽ cán qua cái vạch xương cá ở hình số 2.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng D
4/7/13
1.567
6.525
133
Sài Gòn
Nhiều bác tài còn phân vân không biết vạch xương cá giữa đường có được chạy xe đè lên hay không? Và vạch này có ý nghĩa gì mà tại sao phải tránh vạch này?

View attachment 2592729

Có hai nhóm vạch kênh hóa dòng xe (G1.4) gồm dạng gạch chéo và dạng chữ V (hình xương cá), dùng để giới hạn các phần mặt đường. Và các phương tiện không được phép di chuyển vào phần vạch kẻ này.

Cũng theo Nghị định 100/2019, nếu người tham gia giao thông chạy đè qua vạch này sẽ bị phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường này sẽ bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy; và 200.000 - 400.000 đối với xe ô tô. Dưới đây là nhóm vạch kênh hóa dòng xe mà người tham gia giao thông cần biết để tránh bị phạt.

Tuy nhiên không biết các bác nghĩ gì về cái vạch này?

Vạch này có lợi là xe đi thẳng không nhầm làn rẽ trái, nếu muốn rẽ trái vẫn phải tránh vào làn trong trước khi trở về làn mong muốn. Cán vạch là phạm luật, nếu tài xế tập trung thì tử xa đã thấy vạch để phát tín hiệu xin đường chuyển làn dần rồi.

View attachment 2592744

Ngay đoạn đường Võ Văn Kiệt quẹo trái để quay về quận 4 vậy? hay từ quận 5 đến quận 1. Về luật thì rõ ràng không được đè, nhưng thật tình thì nhiều bác tài phàn nàn thà đè lên hên xui bị công an vịn lại còn hơn lấy qua phải gấp gáp rồi gặp tai nạn. Cán vạch lỗi bị phạt 2 xị nhưng gặp người không chú ý từ xa, không quen bất ngờ gặp "đảo giao thông" này vội đánh lái qua phải, tạt đầu xe sau đi làm giữa thì cực kì nguy hiểm

Tào lao nhất là đoạn giao lộ có khúc rẽ trái hoặc quay đầu, xe xếp hàng dài nối đuôi nhau, muốn né vạch phải sang làn bên phải qua vạch xong vào làn trái để quay đầu, mà xe sau nó không cho vào làn phải thì phải tiếp tục chờ qua mấy nhịp đèn đỏ. Đau đầu
Cá nhân em thấy nó củ chuối chả tác dụng gì, tự nhiên phải né cái đảo này, phải giảm đốc độ để ra làn phải rồi quay về lại, thằng dở hơi đi đằng sau đạp vạch tiến lên đi song song với mình luôn, đôi khi lại gây khó khi về lại làn rẽ trái.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.915
113
Cá nhân em thấy nó củ chuối chả tác dụng gì, tự nhiên phải né cái đảo này, phải giảm đốc độ để ra làn phải rồi quay về lại, thằng dở hơi đi đằng sau đạp vạch tiến lên đi song song với mình luôn, đôi khi lại gây khó khi về lại làn rẽ trái.
Thì nó củ chuối, tào lao chứ sao bác. Chỉ cần vẽ mũi tên hướng rẽ dưới đường và biển treo được rồi. Ngon hơn thì nắn lươn hoặc bóp lane để ra thêm lane rẽ riêng. Nhiều cách an toàn hơn mà nó chọn cách tồi nhất.