- Tags
- kinh nghiệm lái xe
Em cũng thấy bất cập dù ko bị ảnh hưởng gì!
Như lễ vừa rồi, thứ 6 nhà em 3 người (ko có em) đi từ Q12 tới khúc QL55B lúc 18h, mà hơn 0h sáng hôm sau mới tới (hơn 6 tiếng, trong khi nếu bình thường chưa tới 2 tiếng), vậy mà nghe nói phải dừng nghỉ lại vì qui định gì đó, giờ nghe bác nói mới biết qui định này nó siết dữ vậy, chứ cái xe tải trong cùng bên tay phải chắc chắn bình an vô sự
Bữa em tính hỏi mấy bác: Đang "kẹt" cc trên cao tốc (Vẫn nhích nhích là vẫn di chuyển, là vẫn bị xử phạt nhá), mà tới mốc 4h thì phải làm sao? Dừng ở làn/ dải khẩn cấp nghỉ 15 phút ?
Qui định của luật lại đẩy người ngay vi phạm luật, hài!
Còn vi phạm tốc độ cả ngàn lần (xe KDVT) thì lại chả làm sao vì ko có chế tài!
Như lễ vừa rồi, thứ 6 nhà em 3 người (ko có em) đi từ Q12 tới khúc QL55B lúc 18h, mà hơn 0h sáng hôm sau mới tới (hơn 6 tiếng, trong khi nếu bình thường chưa tới 2 tiếng), vậy mà nghe nói phải dừng nghỉ lại vì qui định gì đó, giờ nghe bác nói mới biết qui định này nó siết dữ vậy, chứ cái xe tải trong cùng bên tay phải chắc chắn bình an vô sự
Bữa em tính hỏi mấy bác: Đang "kẹt" cc trên cao tốc (Vẫn nhích nhích là vẫn di chuyển, là vẫn bị xử phạt nhá), mà tới mốc 4h thì phải làm sao? Dừng ở làn/ dải khẩn cấp nghỉ 15 phút ?
Qui định của luật lại đẩy người ngay vi phạm luật, hài!
Còn vi phạm tốc độ cả ngàn lần (xe KDVT) thì lại chả làm sao vì ko có chế tài!
Quy định ngừng nghỉ khi lái xe thì đã có từ lâu nhưng không xử phạt, Nghị định mới bổ sung thì tăng cường xử phạt bằng thiết bị giám sát hành trình hoặc dừng xe kiểm tra trực tiếp trên hệ thống quản lý! Và điều này vô tình là cái lỗi mà đa số nhiều lái xe mắc phải vì nếu chạy đường dài (SG - ĐL chẳng hạn) thì chắc chắn 1 lái xe đã làm việc trên 10 giờ! Vì 1 tour của lái xe là đi và về trong ngày mới lãnh đc 1tr!vậy chứ 2 anh bên trên muốn gì? muốn kéo dài thời gian hay bỏ luôn quy định trên?
Nên bây giờ nói bỏ thì cũng không đúng, mà phải thay đổi, cho thêm thời gian lái xe, vẫn phải có thời gian ngừng nghỉ và không nên quá khắt khe bắt từng lỗi nhỏ với cánh lái xe như vậy! Đây là kiểu ra luật để bắt người khác phải phạm luật, vì những quy định và luật khắt khe! Đây không phải mục đích giảm thiểu tai nạn, mà là có ý đồ khác, nếu nói về giảm thiểu tai nạn, bộ GTVT phải làm tốt việc duy tu bảo trì đường bộ trước cái đã!
Giờ sở GTVT họ vẫn xử phạt lỗi quá tốc độ qua thiết bị giám sát hành trình, thậm chí là việc lắp camera theo nghị định 10 trong xe đối với xe tải nặng và xe khách thì cũng như là giám sát sự riêng tư của người khác! Thậm chí còn đang khảo sát và quyết định bắt buộc lắp camera trong xe đối với xe cá nhân! Mà ý kiến thì không biết của ai chứ thấy ra luật không hợp lý ai cũng phản đối nhưng vẫn thực hiện! Tai nạn ngày càng tăng cao! Lợi ích nhóm vẫn tồn tạiEm cũng thấy bất cập dù ko bị ảnh hưởng gì!
Như lễ vừa rồi, thứ 6 nhà em 3 người (ko có em) đi từ Q12 tới khúc QL55B lúc 18h, mà hơn 0h sáng hôm sau mới tới (hơn 6 tiếng, trong khi nếu bình thường chưa tới 2 tiếng), vậy mà nghe nói phải dừng nghỉ lại vì qui định gì đó, giờ nghe bác nói mới biết qui định này nó siết dữ vậy, chứ cái xe tải trong cùng bên tay phải chắc chắn bình an vô sự
Bữa em tính hỏi mấy bác: Đang "kẹt" cc trên cao tốc (Vẫn nhích nhích là vẫn di chuyển, là vẫn bị xử phạt nhá), mà tới mốc 4h thì phải làm sao? Dừng ở làn/ dải khẩn cấp nghỉ 15 phút ?
Qui định của luật lại đẩy người ngay vi phạm luật, hài!
Còn vi phạm tốc độ cả ngàn lần (xe KDVT) thì lại chả làm sao vì ko có chế tài!
anh có tìm hiểu nguyên nhân nào luật quy định như vậy khum?Quy định ngừng nghỉ khi lái xe thì đã có từ lâu nhưng không xử phạt, Nghị định mới bổ sung thì tăng cường xử phạt bằng thiết bị giám sát hành trình hoặc dừng xe kiểm tra trực tiếp trên hệ thống quản lý! Và điều này vô tình là cái lỗi mà đa số nhiều lái xe mắc phải vì nếu chạy đường dài (SG - ĐL chẳng hạn) thì chắc chắn 1 lái xe đã làm việc trên 10 giờ! Vì 1 tour của lái xe là đi và về trong ngày mới lãnh đc 1tr!
Nên bây giờ nói bỏ thì cũng không đúng, mà phải thay đổi, cho thêm thời gian lái xe, vẫn phải có thời gian ngừng nghỉ và không nên quá khắt khe bắt từng lỗi nhỏ với cánh lái xe như vậy! Đây là kiểu ra luật để bắt người khác phải phạm luật, vì những quy định và luật khắt khe! Đây không phải mục đích giảm thiểu tai nạn, mà là có ý đồ khác, nếu nói về giảm thiểu tai nạn, bộ GTVT phải làm tốt việc duy tu bảo trì đường bộ trước cái đã!
Dường như anh chỉ thích đôi co chứ không chịu đọc và hiểu người khác muốn nói gì! Tôi ko muốn tranh luận cùng anh nữa!anh có tìm hiểu nguyên nhân nào luật quy định như vậy khum?
Ý em là từ lúc hành vi vi phạm xảy ra đến lúc xử lý thì họ đã vi phạm cả ngàn lần rồi, và cũng ko bị xử lý lỗi quá tốc độ n lần, mà chỉ bị chế tài vụ giấy phép thôi!Giờ sở GTVT họ vẫn xử phạt lỗi quá tốc độ qua thiết bị giám sát hành trình, thậm chí là việc lắp camera theo nghị định 10 trong xe đối với xe tải nặng và xe khách thì cũng như là giám sát sự riêng tư của người khác! Thậm chí còn đang khảo sát và quyết định bắt buộc lắp camera trong xe đối với xe cá nhân! Mà ý kiến thì không biết của ai chứ thấy ra luật không hợp lý ai cũng phản đối nhưng vẫn thực hiện! Tai nạn ngày càng tăng cao! Lợi ích nhóm vẫn tồn tại
Tưởng tượng đơn giản:vậy chứ 2 anh bên trên muốn gì? muốn kéo dài thời gian hay bỏ luôn quy định trên?
1. Tuyến SG-Nha Trang lễ vừa rồi chắc chắn phải dừng nghỉ qua đêm nhỉ ?
2. Tuyến SG-Qui Nhơn, thời gian bình thường, ko lễ, dám chạy tới Tuy Hòa phải ngủ qua đêm, để hôm sau chạy thêm 2 tiếng nữa tới nơi nhỉ ?