Hạng D
1/4/15
1.399
2.545
113
Tưởng tượng đơn giản:
1. Tuyến SG-Nha Trang lễ vừa rồi chắc chắn phải dừng nghỉ qua đêm nhỉ ?
2. Tuyến SG-Qui Nhơn, thời gian bình thường, ko lễ, dám chạy tới Tuy Hòa phải ngủ qua đêm, để hôm sau chạy thêm 2 tiếng nữa tới nơi nhỉ ?
Giải pháp thì có như thêm tài phụ nhưng sẽ làm tăng chi phí vận tải lên cao, dn đẩy về ntd đẩy ko dc thì lỗ hoặc giảm lương tài xế.
Nói chung luật cần có đánh giá hợp lý hơn như ý kiến với giới hạn tg 8h/ ngày là ko hợp lý.
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng B2
5/9/17
300
391
63
35
thằng làm luật ngu thì tạo kẽ hở cho bọn xx vin vào phạt vô tội vạ, như lê 2-9 kẹt cao tốc longthanh-dầu dây đoạn đầu cao tốc xe bò chết mẹ đi dc j đâu, chẳng thà nó sửa lại chạy liên tục trên 40km/h thì mới tính , k ai khùng bò 20-30 , ra luật ngồi máy lạnh có lính chở đi chở về méo cần biết dân ntn
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
18/2/10
3.410
3.407
113
Giải pháp thì có như thêm tài phụ nhưng sẽ làm tăng chi phí vận tải lên cao, dn đẩy về ntd đẩy ko dc thì lỗ hoặc giảm lương tài xế.
Nói chung luật cần có đánh giá hợp lý hơn như ý kiến với giới hạn tg 8h/ ngày là ko hợp lý.
Thua ngay trên sân nhà, khi mà chi phí logistic quá cao! Phí vận chuyển từ Trung Quốc về VN nhiều khi còn rẻ hơn phí vận chuyển nội thành SG, haiz.
Những bác đã từng xuyên Việt, những bác đã từng về quê xa (xe cá nhân) có mấy ai chạy dưới giới hạn này chưa nhỉ ? Nên nhìn mình để nghĩ cho anh em KDVT chứ nhỉ!
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Giải pháp thì có như thêm tài phụ nhưng sẽ làm tăng chi phí vận tải lên cao, dn đẩy về ntd đẩy ko dc thì lỗ hoặc giảm lương tài xế.
Nói chung luật cần có đánh giá hợp lý hơn như ý kiến với giới hạn tg 8h/ ngày là ko hợp lý.
Nhiều nhà xe bây giờ họ phải cho đi 2 tài, kể cả tuyến dưới 400km. Và thời gian làm việc 1 ngày không quá 10 giờ, hôm qua lướt tt thấy có anh đã nhận biên bản vì chạy quá 4 giờ mà chưa ngừng nghỉ!
Thua ngay trên sân nhà, khi mà chi phí logistic quá cao! Phí vận chuyển từ Trung Quốc về VN nhiều khi còn rẻ hơn phí vận chuyển nội thành SG, haiz.
Những bác đã từng xuyên Việt, những bác đã từng về quê xa (xe cá nhân) có mấy ai chạy dưới giới hạn này chưa nhỉ ? Nên nhìn mình để nghĩ cho anh em KDVT chứ nhỉ!
Riêng tuyến miền tây thôi, như hôm qua em đi xe con 5 chỗ đi tù Bến Tre lên SG rồi đi Khánh Hội - (U Minh - Cà Mau) tổng 436km chạy trong đêm là 10 tiếng, có kẹt xe nhẹ. Lúc về hành trình ngược lại 470km thì hết 13 tiếng, đó là đi với người nhà, tình trạng giao thông tốt, ngừng nghỉ tham quan vài nơi! Nếu em chạy xe hợp đồng thì còn chậm hơn nữa vì xe lớn không chạy nhanh linh hoạt như xe nhỏ, mà xe 16c và 29c hỏng lẽ chạy 2 tài?
 
Tập Lái
12/4/16
33
17
8
45
Nhiều nhà xe bây giờ họ phải cho đi 2 tài, kể cả tuyến dưới 400km. Và thời gian làm việc 1 ngày không quá 10 giờ, hôm qua lướt tt thấy có anh đã nhận biên bản vì chạy quá 4 giờ mà chưa ngừng nghỉ!

Riêng tuyến miền tây thôi, như hôm qua em đi xe con 5 chỗ đi tù Bến Tre lên SG rồi đi Khánh Hội - (U Minh - Cà Mau) tổng 436km chạy trong đêm là 10 tiếng, có kẹt xe nhẹ. Lúc về hành trình ngược lại 470km thì hết 13 tiếng, đó là đi với người nhà, tình trạng giao thông tốt, ngừng nghỉ tham quan vài nơi! Nếu em chạy xe hợp đồng thì còn chậm hơn nữa vì xe lớn không chạy nhanh linh hoạt như xe nhỏ, mà xe 16c và 29c hỏng lẽ chạy 2 tài?
An toàn là trên hết bác ơi, đến lúc tai nạn do buồn ngủ đi cả xe 16 với 24 mạng thì lúc đó lại giá như…
Xe 16c cho đi tuyến ngắn thôi, xe lớn đi tuyến dài thì 2 tài. Doanh nghiệp họ cũng sẽ tính hết vào chi phí giá vé thôi.
 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.545
113
Nhiều nhà xe bây giờ họ phải cho đi 2 tài, kể cả tuyến dưới 400km. Và thời gian làm việc 1 ngày không quá 10 giờ, hôm qua lướt tt thấy có anh đã nhận biên bản vì chạy quá 4 giờ mà chưa ngừng nghỉ!

Riêng tuyến miền tây thôi, như hôm qua em đi xe con 5 chỗ đi tù Bến Tre lên SG rồi đi Khánh Hội - (U Minh - Cà Mau) tổng 436km chạy trong đêm là 10 tiếng, có kẹt xe nhẹ. Lúc về hành trình ngược lại 470km thì hết 13 tiếng, đó là đi với người nhà, tình trạng giao thông tốt, ngừng nghỉ tham quan vài nơi! Nếu em chạy xe hợp đồng thì còn chậm hơn nữa vì xe lớn không chạy nhanh linh hoạt như xe nhỏ, mà xe 16c và 29c hỏng lẽ chạy 2 tài?
Quy định chạy 4 tiếng nghỉ thì ok vì hầu như ai cũng cần nghỉ ngơi xả nước, nhưng mức phạt nên thấp hoặc luỹ tiếng theo thời gian vi phạm như quá 4h 400k mỗi h cộng thêm 100k chẳng hạn để tránh th khách quan kẹt xe, ko có điểm dừng nghỉ trên cao tốc, buộc phải dừng khi ko đủ điều kiện còn nguy hiểm hơn.
Còn quy định chạy tối đa 10h/ ngày/ tài thì có vẻ chưa hợp lý, ví dụ xe bắc nam, 2 tài chạy thì sẽ phải dừng nghỉ ít nhất 4h hàng hoá sẽ bị chậm đặc biệt là hàng nông sản thuỷ sản đông lạnh cần đi nhanh, nếu kéo dài lên 12h cho xe này thì đảm bảo hơn, tránh th tài cố chạy vượt tốc cho kịp giờ vì cái quy điịnh này, còn xe khách thì nên có đánh giá xem xét thêm từ góp ý các hãng xe ntn, ví dụ các tuyến 4-500km nhiều chỉ vì quy định 10h mà phải thêm tài hoặc tài chạy bạt mạng bất chấp để né phạt còn nguy hiểm hơn, và thực tế đó là tình trạng hiện nay, hôm trước đi cao tốc tốc độ tối đa rồi nên không vượt xe bên cạnh nhanh dc, thế là ông khách bóp còi in ỏi.
 
  • Like
Reactions: Thamnguyennguyen1
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Quy định chạy 4 tiếng nghỉ thì ok vì hầu như ai cũng cần nghỉ ngơi xả nước, nhưng mức phạt nên thấp hoặc luỹ tiếng theo thời gian vi phạm như quá 4h 400k mỗi h cộng thêm 100k chẳng hạn để tránh th khách quan kẹt xe, ko có điểm dừng nghỉ trên cao tốc, buộc phải dừng khi ko đủ điều kiện còn nguy hiểm hơn.
Còn quy định chạy tối đa 10h/ ngày/ tài thì có vẻ chưa hợp lý, ví dụ xe bắc nam, 2 tài chạy thì sẽ phải dừng nghỉ ít nhất 4h hàng hoá sẽ bị chậm đặc biệt là hàng nông sản thuỷ sản đông lạnh cần đi nhanh, nếu kéo dài lên 12h cho xe này thì đảm bảo hơn, tránh th tài cố chạy vượt tốc cho kịp giờ vì cái quy điịnh này, còn xe khách thì nên có đánh giá xem xét thêm từ góp ý các hãng xe ntn, ví dụ các tuyến 4-500km nhiều chỉ vì quy định 10h mà phải thêm tài hoặc tài chạy bạt mạng bất chấp để né phạt còn nguy hiểm hơn, và thực tế đó là tình trạng hiện nay, hôm trước đi cao tốc tốc độ tối đa rồi nên không vượt xe bên cạnh nhanh dc, thế là ông khách bóp còi in ỏi
Bác cũng nhìn nhận được vấn đề, cảm ơn đã đồng cảm!
Nguyên nhân tai nạn là vì nhiều tài xế xe đường dài tranh thủ chạy để né quy định và vô tình khiến cho nguy cơ tai nạn tăng cao, và thêm nữa là sẽ gây ra tiêu cực! Nhiều quy định và luật chồng chéo nhau khiến cho người dân khó mà tuân thủ đúng! Và mức phạt quá cao, đánh vào túi tiền người thu nhập thấp!