Quy định chạy 4 tiếng nghỉ thì ok vì hầu như ai cũng cần nghỉ ngơi xả nước, nhưng mức phạt nên thấp hoặc luỹ tiếng theo thời gian vi phạm như quá 4h 400k mỗi h cộng thêm 100k chẳng hạn để tránh th khách quan kẹt xe, ko có điểm dừng nghỉ trên cao tốc, buộc phải dừng khi ko đủ điều kiện còn nguy hiểm hơn.
Còn quy định chạy tối đa 10h/ ngày/ tài thì có vẻ chưa hợp lý, ví dụ xe bắc nam, 2 tài chạy thì sẽ phải dừng nghỉ ít nhất 4h hàng hoá sẽ bị chậm đặc biệt là hàng nông sản thuỷ sản đông lạnh cần đi nhanh, nếu kéo dài lên 12h cho xe này thì đảm bảo hơn, tránh th tài cố chạy vượt tốc cho kịp giờ vì cái quy điịnh này, còn xe khách thì nên có đánh giá xem xét thêm từ góp ý các hãng xe ntn, ví dụ các tuyến 4-500km nhiều chỉ vì quy định 10h mà phải thêm tài hoặc tài chạy bạt mạng bất chấp để né phạt còn nguy hiểm hơn, và thực tế đó là tình trạng hiện nay, hôm trước đi cao tốc tốc độ tối đa rồi nên không vượt xe bên cạnh nhanh dc, thế là ông khách bóp còi in ỏi