Thảo Luận Chung Bắt lỗi bật cos pha xe máy

Hạng B2
15/2/10
448
290
63
tammile nói:
Cho e hỏi chút trong 2 trường hợp này

1. đèn trước bị đứt 1 dây đèn cos, muốn có đèn phải bật pha
2. công tắc bị mòn, bật cos ko sáng đèn, bật pha thì sáng

Vậy trong 2 trường hợp trên: lỗi ko bật đèn với lỗi bật đèn pha thì lỗi nào bị phạt nặng hơn ạ
em nghĩ nên mở pha, xui bị CSGT bắt thì trình bày mong thông cảm
Dù gì đi đêm mà ko đèn thì nguy hiểm lắm

CSGT thường bắt xi nhan thôi, lỗi đèn pha có bắt nhưng rất hiếm, chủ yếu là canh 2B nào độ xenon mới bắt :)
 
Hạng D
21/6/12
4.497
3.060
113
Nhiều lúc e muốn sắm cái đèn pha của mấy chiếc tàu hay xà lan, loại đó sáng dữ à nge. Để con mụ nào mà pha mình mình báo hiệu mà ko cos thì lấy cái đèn đó rọi thẳng vô mặt coi biết sợ không?
 
B2X confirmed
Hạng B2
28/7/11
224
17
18
52
HCMC
Ủng hộ CSGT phạt lỗi này, nên phạt cho nghiêm vào.
 
Hạng B2
17/11/13
180
559
113
TP.HCM
Em nghĩ mấy bác điều khiển xe 2B ko chịu gắn kính gậu hoặc gắn 1 bên, gắn cho có một phần cũng vì lí do này nè. Đi đêm mà hết trc' mặt chói loà rồi lại thêm những xe sau bật pha rọi thẳng vào gương nữa nên toàn phải xoay kính xuống dù biết là ko an toàn.
Đại diện cho các loại pha xe gây ức chế gồm các dòng Attila của SYM, tay ga "cao cấp" của Honda và các loại Vespa của Piaggio, xài bóng 55W loá hết mắt.

P.S. Ý kiến của em là CSGT phạt lỗi bật đèn chiếu xa trong đô thị và không bật đèn tín hiệu khi rẽ là đúng, phạt để cho nhớ. Hôm 30 tết Mẹ em quẹo phải từ CMT8 vào NĐC ko bật xi-nhan bị xxx ngoắc vào xin bánh mì, kể lại với em thì em cũng nói như trên, phạt cho nhớ. :-D