Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Kết quả khảo sát của Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) cho thấy, trong tổng số 30.000 phiếu khảo sát (ở 24 quận, huyện TPHCM) có trên 60% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân.

Bất ngờ: Hơn 60% người dân thực hiện khảo sát đồng ý phương án cấm, hạn chế oto, phương tiện cá nhân


Đề án do Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (TDSI) thực hiện đã đề xuất hạn chế và tiến tới ngưng hoạt động xe máy tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố (quận 1, 3, 5, 10,…) vào giai đoạn 2025 – 2030.
Để hoàn thiện đề án, TDSI đã điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. TDSI đã phát ra 30.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 24 quận, huyện.
Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ ủng hộ đề án hạn chế lưu thông ôtô con, xe máy là 62,56%. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Bất ngờ: Hơn 60% người dân thực hiện khảo sát đồng ý phương án cấm, hạn chế oto, phương tiện cá nhân


Ngoài ra, trên 80% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Gần 70% người dân ủng hộ thu phí ôtô vào khu vực trung tâm và 85,5% ủng hộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông (thu phí tự động, xử phạt).
Tại hội nghị, nhiều chuyên gia đánh giá cao việc đề án chú trọng phát triển giao thông công cộng (GTCC) để phương tiện GTCC trở thành một phương tiện giao thông phổ biến, được người dân sử dụng được coi là một giải pháp căn cơ.
Theo đề án việc hạn chế phương tiện cá nhân sẽ áp dụng vào năm 2025 tuy nhiên hiện tại hệ thống giao thông công cộng ở thành phố chưa hoàn thiện, chưa thể đáp ứng nhu cầu của người dân, nên cần phải cố gắng trong công tác xây dựng các phương tiện công cộng tốt hơn để phục vụ người dân.
Nguồn: Báo lao động.
 

Attachments

Hạng B2
21/1/17
153
265
73
48
Mấy phiếu này chắc phát cho mấy em sinh viên ở ký túc xá và mấy bô lão hưu trí!
 
Hạng D
26/12/14
1.681
2.560
113
Quận 12
Tiền nhiều để làm gì? Để mua xe chạy chứ làm gì. Anh Vũ bảo thế, sao lại cấm được?
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.510
133
Sài Gòn
Kết quả khảo sát của Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (Bộ GTVT) cho thấy, trong tổng số 30.000 phiếu khảo sát (ở 24 quận, huyện TPHCM) có trên 60% người dân ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân.

View attachment 1856237

Đề án do Sở GTVT TPHCM phối hợp cùng Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (TDSI) thực hiện đã đề xuất hạn chế và tiến tới ngưng hoạt động xe máy tại một số khu vực thuộc trung tâm thành phố (quận 1, 3, 5, 10,…) vào giai đoạn 2025 – 2030.
Để hoàn thiện đề án, TDSI đã điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. TDSI đã phát ra 30.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 24 quận, huyện.
Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ ủng hộ đề án hạn chế lưu thông ôtô con, xe máy là 62,56%. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng để đáp ứng nhu cầu đi lại.

View attachment 1856240

Ngoài ra, trên 80% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông. Gần 70% người dân ủng hộ thu phí ôtô vào khu vực trung tâm và 85,5% ủng hộ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông (thu phí tự động, xử phạt).
Tại hội nghị, nhiều chuyên gia đánh giá cao việc đề án chú trọng phát triển giao thông công cộng (GTCC) để phương tiện GTCC trở thành một phương tiện giao thông phổ biến, được người dân sử dụng được coi là một giải pháp căn cơ.
Theo đề án việc hạn chế phương tiện cá nhân sẽ áp dụng vào năm 2025 tuy nhiên hiện tại hệ thống giao thông công cộng ở thành phố chưa hoàn thiện, chưa thể đáp ứng nhu cầu của người dân, nên cần phải cố gắng trong công tác xây dựng các phương tiện công cộng tốt hơn để phục vụ người dân.
Nguồn: Báo lao động.
Thì khảo sát toàn bọn không có khả năng mua ô tô.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
ủng hộ thu phí giờ cao điểm để hạn chế bớt xe 4 chổ, đi từ Q7 về Q1 giờ cao điểm mất 1h cho vài km . Riêng TPHCM thì kẹt xe 1 phần là do UB bỏ nhiều tỉ ra trợ giá cho các tuyến xe buýt không khách, cấp tiền cho mấy chiếc xe to kềnh càng , trống không ra đường gây kẹt xe.
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Mấy phiếu này chắc phát cho mấy em sinh viên ở ký túc xá và mấy bô lão hưu trí!
Bô lão hưu trí thôi bác, chớ mấy em sv cũng không rảnh đâu mà vote, có khi còn tầm tờ phiếu bỏ thùng rác ấy.
Mỗi khu vực đều có tổ sinh hoạt hưu trí và tổ Đ., cứ nhè mấy Đ.viên ra thông báo nghị quyết rồi lại thu thập ý kiến.
Đến khổ các cụ hưu trí đôi khi cũng chả biết thế sự ra sao, lại do tư duy thế hệ rồi cứ thế nhất trí theo cho lũ thanh niên sau này méo mặt.

Một ví dụ điển hình nhất là vụ Anh rời khỏi liên minh châu Âu (Brexit), toàn là các bô lão vote ra đi, trong khi đám thanh niên lo làm việc nên không để tâm vote nhiều. Giờ thì dân Anh méo mặt vì các cụ.
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.390
113
Em thì chỉ quan tâm đến con số gần 300,000 tỷ kinh phí dự kiến để thực hiện thôi :D