Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Em lót dép chờ bác @toyota cresta chia sẻ kinh nghiệm, tăng level bán xe thêm hihi
p/s : đọc danh sách trúng thưởng toàn hơn các bác oser
như đã hứa hôm qua,
Em xin chia sẻ cùng các bác, mong nhận được đóng góp từ các bác...để có thêm kinh nghiệm. Các bác có ném ...đá thì cũng vui.....

Tiết kiệm xăng không chỉ phụ thuộc vào phương tiện, mà còn ở cách điều khiển và bảo dưỡng của chủ phương tiện. Nếu kỹ năng của người lái không tốt, lượng xăng hao phí sẽ rất lớn.
1. Bảo dưỡng xe thường xuyên
Cần bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất: kiểm tra lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt,…. bên cạnh việc bảo dưỡng, chủ xe nên nhớ thay dầu (nhớt) đúng hạn, đúng loại của nhà sản xuất (hôm đó em thay nhớt tại Honda Phước Thành) để tăng tuổi thọ của phương tiện đồng thời tránh cho động cơ bị nóng do ma sát.
2. Kiểm tra lốp xe trước khi đi
Nếu lốp “non”, xe sẽ rất ì và tốn xăng. Nếu lốp quá căng cũng gây phản tác dụng và có thể nguy hiểm cho người lái (Hôm đi thi: bơm lốp 2,4kg/cm[sup]2[/sup])
3. Hạn chế tăng/giảm ga đột ngột và phanh gấp
Cái này phải bền chí, không được nóng tính (vì cuộc thi mà), ai muốn qua…mình cho qua (không bị kích động) mà tăng ga, giảm ga và chạy hơi lì đòn 01 chút…khi nào không né được nữa….mới đạp phanh.
4. Duy trì tốc độ vừa phải
Nếu chạy quá chậm, thời gian xe hoạt động lâu hơn bình thường nên lượng xăng cũng tiêu tốn nhiều hơn. Nếu chạy nhanh, động cơ cần được cung cấp nhiều xăng hơn mức tiêu chuẩn và gây lãng phí. Tất nhiên, tốc độ lái xe của bạn cũng cần phải tuân theo biển báo và luật giao thông nữa.
Hôm đi thi luôn duy trì tốc độ trong khoảng 45-70 km/h, ở dãi này được cho là suất hao nhiên liệu nhỏ nhất của Honda City và bật chế độ Econ Mode trong suốt lộ trình.
5. Đừng để xe chạy không tải quá lâu
Áp dụng hôm đi thi - Dừng đèn đỏ mà >30s….tắt máy…chờ còn 03s…..depart lại, dìu nhẹ nhàng …cho em nó lên …từ …từ…(đi thi mà......phải cố gắng....nắn nót chân ga)
6. Nên tận dụng sức hút của gió đối với ô tô
Quan sát có xe sau sắp vượt qua mình ở tốc độ cao, né vào cho họ qua. Khi họ vừa qua mình, mình lấy đầu ra liền…để hưởng lượng gió cuốn xe mình theo.
7. Lên kế hoạch lộ trình (cũng là một yếu tố góp phần quyết định cho cuộc thi)
Nắm rõ, thuộc lòng lộ trình (có bao nhiêu ngã tư đèn đỏ, bao nhiêu dốc cao, dốc thấp, dốc dài) để phân bố ga cũng như đệm ga và giữ ga cho phù hợp.
Với em cung đường này quá thuộc, đặc biệt chú ý khi vô tới Sơn Mỹ - đoạn này dễ bị phanh liên tục.
Và kết quả cung đường em đi chỉ vỏn vẹn: 191,0 km

Xin cảm ơn các bác.
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
như đã hứa hôm qua,
Em xin chia sẻ cùng các bác, mong nhận được đóng góp từ các bác...để có thêm kinh nghiệm. Các bác có ném ...đá thì cũng vui.....

Tiết kiệm xăng không chỉ phụ thuộc vào phương tiện, mà còn ở cách điều khiển và bảo dưỡng của chủ phương tiện. Nếu kỹ năng của người lái không tốt, lượng xăng hao phí sẽ rất lớn.
1. Bảo dưỡng xe thường xuyên
Cần bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất: kiểm tra lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt,…. bên cạnh việc bảo dưỡng, chủ xe nên nhớ thay dầu (nhớt) đúng hạn, đúng loại của nhà sản xuất (hôm đó em thay nhớt tại Honda Phước Thành) để tăng tuổi thọ của phương tiện đồng thời tránh cho động cơ bị nóng do ma sát.
2. Kiểm tra lốp xe trước khi đi
Nếu lốp “non”, xe sẽ rất ì và tốn xăng. Nếu lốp quá căng cũng gây phản tác dụng và có thể nguy hiểm cho người lái (Hôm đi thi: bơm lốp 2,4kg/cm2)
3. Hạn chế tăng/giảm ga đột ngột và phanh gấp
Cái này phải bền chí, không được nóng tính (vì cuộc thi mà), ai muốn qua…mình cho qua (không bị kích động) mà tăng ga, giảm ga và chạy hơi lì đòn 01 chút…khi nào không né được nữa….mới đạp phanh.
4. Duy trì tốc độ vừa phải
Nếu chạy quá chậm, thời gian xe hoạt động lâu hơn bình thường nên lượng xăng cũng tiêu tốn nhiều hơn. Nếu chạy nhanh, động cơ cần được cung cấp nhiều xăng hơn mức tiêu chuẩn và gây lãng phí. Tất nhiên, tốc độ lái xe của bạn cũng cần phải tuân theo biển báo và luật giao thông nữa.
Hôm đi thi luôn duy trì tốc độ trong khoảng 45-70 km/h, ở dãi này được cho là suất hao nhiên liệu nhỏ nhất của Honda City và bật chế độ Econ Mode trong suốt lộ trình.
5. Đừng để xe chạy không tải quá lâu
Áp dụng hôm đi thi - Dừng đèn đỏ mà >30s….tắt máy…chờ còn 03s…..depart lại, dìu nhẹ nhàng …cho em nó lên …từ …từ…(đi thi mà......phải cố gắng....nắn nót chân ga)
6. Nên tận dụng sức hút của gió đối với ô tô
Quan sát có xe sau sắp vượt qua mình ở tốc độ cao, né vào cho họ qua. Khi họ vừa qua mình, mình lấy đầu ra liền…để hưởng lượng gió cuốn xe mình theo.
7. Lên kế hoạch lộ trình (cũng là một yếu tố góp phần quyết định cho cuộc thi)
Nắm rõ, thuộc lòng lộ trình (có bao nhiêu ngã tư đèn đỏ, bao nhiêu dốc cao, dốc thấp, dốc dài) để phân bố ga cũng như đệm ga và giữ ga cho phù hợp.
Với em cung đường này quá thuộc, đặc biệt chú ý khi vô tới Sơn Mỹ - đoạn này dễ bị phanh liên tục.
Và kết quả cung đường em đi chỉ vỏn vẹn: 191,0 km

Xin cảm ơn các bác.
Em xin bổ sung thêm:
8. Cố gắng duy trì xe trên 1 lane, hạn chế đổi lane. Như hôm em thi thì chủ yếu đi lane giữa nếu đường có hơn 2 lane, ai xin vượt em mặc kệ kkk
9. Duy trì vòng tour ở dưới 1500 vòng / phút (thực tế với khoảng tốc độ 50-60km/h đều ga thì tour chắc chắn dưới 1500)
10. Quan sát vòng tròn eco trên đồng hồ tốc độ luôn dìu ga để có màu xanh lá
Ngoài ra còn vài tiểu xảo để em bật mí sau kkk
 
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Em xin bổ sung thêm:
8. Cố gắng duy trì xe trên 1 lane, hạn chế đổi lane. Như hôm em thi thì chủ yếu đi lane giữa nếu đường có hơn 2 lane, ai xin vượt em mặc kệ kkk
9. Duy trì vòng tour ở dưới 1500 vòng / phút (thực tế với khoảng tốc độ 50-60km/h đều ga thì tour chắc chắn dưới 1500)
10. Quan sát vòng tròn eco trên đồng hồ tốc độ luôn dìu ga để có màu xanh lá
Ngoài ra còn vài tiểu xảo để em bật mí sau kkk
cái này...chắc phải có ....beer ....mới chỉ....hihi
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
Em xin bổ sung thêm:
8. Cố gắng duy trì xe trên 1 lane, hạn chế đổi lane. Như hôm em thi thì chủ yếu đi lane giữa nếu đường có hơn 2 lane, ai xin vượt em mặc kệ kkk
9. Duy trì vòng tour ở dưới 1500 vòng / phút (thực tế với khoảng tốc độ 50-60km/h đều ga thì tour chắc chắn dưới 1500)
10. Quan sát vòng tròn eco trên đồng hồ tốc độ luôn dìu ga để có màu xanh lá
Ngoài ra còn vài tiểu xảo để em bật mí sau kkk

chính xác......lúc nào cũng chú ý vòng tròn econ
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
21/7/11
340
105
43
như đã hứa hôm qua,
Em xin chia sẻ cùng các bác, mong nhận được đóng góp từ các bác...để có thêm kinh nghiệm. Các bác có ném ...đá thì cũng vui.....

Tiết kiệm xăng không chỉ phụ thuộc vào phương tiện, mà còn ở cách điều khiển và bảo dưỡng của chủ phương tiện. Nếu kỹ năng của người lái không tốt, lượng xăng hao phí sẽ rất lớn.
1. Bảo dưỡng xe thường xuyên
Cần bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất: kiểm tra lọc gió, lọc xăng, lọc nhớt,…. bên cạnh việc bảo dưỡng, chủ xe nên nhớ thay dầu (nhớt) đúng hạn, đúng loại của nhà sản xuất (hôm đó em thay nhớt tại Honda Phước Thành) để tăng tuổi thọ của phương tiện đồng thời tránh cho động cơ bị nóng do ma sát.
2. Kiểm tra lốp xe trước khi đi
Nếu lốp “non”, xe sẽ rất ì và tốn xăng. Nếu lốp quá căng cũng gây phản tác dụng và có thể nguy hiểm cho người lái (Hôm đi thi: bơm lốp 2,4kg/cm[sup]2[/sup])
3. Hạn chế tăng/giảm ga đột ngột và phanh gấp
Cái này phải bền chí, không được nóng tính (vì cuộc thi mà), ai muốn qua…mình cho qua (không bị kích động) mà tăng ga, giảm ga và chạy hơi lì đòn 01 chút…khi nào không né được nữa….mới đạp phanh.
4. Duy trì tốc độ vừa phải
Nếu chạy quá chậm, thời gian xe hoạt động lâu hơn bình thường nên lượng xăng cũng tiêu tốn nhiều hơn. Nếu chạy nhanh, động cơ cần được cung cấp nhiều xăng hơn mức tiêu chuẩn và gây lãng phí. Tất nhiên, tốc độ lái xe của bạn cũng cần phải tuân theo biển báo và luật giao thông nữa.
Hôm đi thi luôn duy trì tốc độ trong khoảng 45-70 km/h, ở dãi này được cho là suất hao nhiên liệu nhỏ nhất của Honda City và bật chế độ Econ Mode trong suốt lộ trình.
5. Đừng để xe chạy không tải quá lâu
Áp dụng hôm đi thi - Dừng đèn đỏ mà >30s….tắt máy…chờ còn 03s…..depart lại, dìu nhẹ nhàng …cho em nó lên …từ …từ…(đi thi mà......phải cố gắng....nắn nót chân ga)
6. Nên tận dụng sức hút của gió đối với ô tô
Quan sát có xe sau sắp vượt qua mình ở tốc độ cao, né vào cho họ qua. Khi họ vừa qua mình, mình lấy đầu ra liền…để hưởng lượng gió cuốn xe mình theo.
7. Lên kế hoạch lộ trình (cũng là một yếu tố góp phần quyết định cho cuộc thi)
Nắm rõ, thuộc lòng lộ trình (có bao nhiêu ngã tư đèn đỏ, bao nhiêu dốc cao, dốc thấp, dốc dài) để phân bố ga cũng như đệm ga và giữ ga cho phù hợp.
Với em cung đường này quá thuộc, đặc biệt chú ý khi vô tới Sơn Mỹ - đoạn này dễ bị phanh liên tục.
Và kết quả cung đường em đi chỉ vỏn vẹn: 191,0 km

Xin cảm ơn các bác.
chi tiết quá bác, mà có bác nào chạy kiểu thấy ổ gà là cho xe chạy qua luôn, khỏi phanh thắng gì luôn không :D
 
Hạng F
22/7/13
9.341
44.562
113
chi tiết quá bác, mà có bác nào chạy kiểu thấy ổ gà là cho xe chạy qua luôn, khỏi phanh thắng gì luôn không :D
có anh thường đánh lái né! còn ổ voi, ổ trâu thì buột phanh hãm thoai, ko thì xót lém!:D