Hạng C
13/2/08
557
11
18
minhtit nói:
Luật chỉ qui định là phải bật xi nhan khi đổi hướng xe, do đó CA cũng hay canh bắt lỗi này ở vòng xoay (nhất là ở Hàng Xanh), tức nhất là đã để xi nhanh rồi nhưng phải đánh lái để tránh xe máy nên xi nhan tự tắt -----> thế là tèo

e cũng hay bị vụ này.... nên ghét không bật luôn
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
35
Em cũng qua lại Hàng Xanh hoài, mới đầu còn bắt truớc xe trước bật nhưng sau đó thấy chẳng để làm gì nên cũng chẳng bật. Nay biết xx nó để ý nên sẽ cố gắng lúc vào là xi nhan trái, ra xi nhan phải cho nó lành. Cám ơn các bác.
 
Mục đích của phát minh ra đèn xi - nhan là dùng cho người điều khiển xe báo hiệu cho những người và phương tiện giao thông biết hướng di chuyển tiếp theo của mình để tránh những tai nạn xảy ra. Do vậy, bất kể đang vào, đang ở trong hay đang ra khỏi vòng xoay bác đều có thể sử dụng đèn xi - nhan để báo hiệu hướng di chuyển cho những đối tượng đang tham gia giao thông xung quanh bác, từ đó mọi người có hướng giao thông hợp lý, an tòan. Tiết kiệm gì cái tín hiệu hả bác !
 
Hạng B2
14/7/08
142
0
16
54
asiantiger nói:
Mục đích của phát minh ra đèn xi - nhan là dùng cho người điều khiển xe báo hiệu cho những người và phương tiện giao thông biết hướng di chuyển tiếp theo của mình để tránh những tai nạn xảy ra. Do vậy, bất kể đang vào, đang ở trong hay đang ra khỏi vòng xoay bác đều có thể sử dụng đèn xi - nhan để báo hiệu hướng di chuyển cho những đối tượng đang tham gia giao thông xung quanh bác, từ đó mọi người có hướng giao thông hợp lý, an tòan. Tiết kiệm gì cái tín hiệu hả bác !

Chính xác!
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.817
113
Em nhan riết rồi quen,tới vô nhà xe em cũng nhan lun.:D
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
minhtit nói:
Luật chỉ qui định là phải bật xi nhan khi đổi hướng xe, do đó CA cũng hay canh bắt lỗi này ở vòng xoay (nhất là ở Hàng Xanh), tức nhất là đã để xi nhanh rồi nhưng phải đánh lái để tránh xe máy nên xi nhan tự tắt -----> thế là tèo

Em cũng bị lỗi y choang như bác, tại địa điểm y choang như bác, với cùng 1 nguyên nhân. Hôm ấy em kẹp 1 xị, nhưng chú ấy cứ hí hoáy viết biên bản và đưa biên lai 1 xị cho em. Biên bản ghi: rẽ không có đèn tín hiệu. Mức phạt 1 xị, hình thức phạt: tại chỗ.
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Em không nhớ điều mấy của Luật GTĐB, đại ý là như thế này : Tất cả các loại xe khi lưu thông trong vòng xuyến phải ưu tiên dòng xe lưu thông bên trái . Nó được hiểu là xe chạy vào vòng xoay phải ưu tiên cho xe chạy ra khỏi vòng xoay (nếu không tất cả cùng xoay mòng mòng :D) . Vì thế nếu xe nào chạy vào vòng xoay mà va chạm với xe chạy khỏi vòng xoay (có bật tín hiệu) thì xe đó có lỗi . Còn xe nào khi chạy thoát ra khỏi vòng xoay mà không bật tín hiệu trước thì cũng có lỗi luôn vì xe phía tay phải không kịp thời nhường quyền ưu tiên mà gây va chạm .
 
Hạng B1
Sonokal nói:
Em không nhớ điều mấy của Luật GTĐB, đại ý là như thế này : Tất cả các loại xe khi lưu thông trong vòng xuyến phải ưu tiên dòng xe lưu thông bên trái . Nó được hiểu là xe chạy vào vòng xoay phải ưu tiên cho xe chạy ra khỏi vòng xoay (nếu không tất cả cùng xoay mòng mòng :D) . Vì thế nếu xe nào chạy vào vòng xoay mà va chạm với xe chạy khỏi vòng xoay (có bật tín hiệu) thì xe đó có lỗi . Còn xe nào khi chạy thoát ra khỏi vòng xoay mà không bật tín hiệu trước thì cũng có lỗi luôn vì xe phía tay phải không kịp thời nhường quyền ưu tiên mà gây va chạm .

Bác nói có lí, nhưng mà không lẽ khi chạy khỏi vòng xoay không bật tín hiệu mà bị CSGT vịn thì họ bắt mình tấp ngay tại vòng xoay đúng luật không ?