Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Battery Booster cho anh em Mit

1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Chào các Bác,
Khoảng hơn tháng trước, mình có mua Battery Boster và giới thiệu vài anh em Mit dùng thử nghiệm và một số anh em khác thì giới thiệu trực tiếp mua bác khumui.
Nói chung theo thăm dò sau thơi gian sử dụng là đáng tiền bỏ ra.

Nay nhiều ý kiến muốn mua chung để dể trích quỹ nên mình lập topic này để giới thiệu lại sơ lược công dụng và anh em đăng ký.
Chi tiết tranh luận test và đánh giá của các bác OS dùng thử ở đây
Tuy nhiên nó khá dài (60 trang) nên mình sẽ tóm lược lại sau.




Vì đây là sản phẩm lạ, nên Mình giới thiệu lại sơ lược bộ BB này:
dsc0423zy.jpg


dsc0422w.jpg


Bộ gồm một hộp linh kiện có đồng hồ chỉ số vôn lúc đang làm việc, và hai dây âm dương nối với bình.
Các công dụng.
1/ Đánh giá tình trạng bình : 14 như trong hình là tốt, 13 là tạm được, sẽ phục hồi dần đến 14 , 12 là kém.
Đây là công dụng phụ nhưng cũng khá cần, biết trước được tình trạng bình để tránh nằm đường khi đi xa.
2/ Phục hồi lại dung lượng bình và kéo dài tuổi thọ theo nhà sản xuất là gấp đôi gấp ba (sẽ bàn chi tiết phía dưới).
3/ Động cơ Dầu comomrail, DID..vận hành êm hơn theo thử nghiệm và đánh giá của một số bác đi PS.
4/ Đèn sáng hơn. theo các bác dùng đèn Hallogen, đèn tăng sáng ..(các bác dùng HID chưa có ý kiến ).
5/ Sang số tự động mượt hơn (cảm giác).
6/ Phát hiện máy phát điên không làm việc (đèn báo không sáng).

Theo ý kiến của mình, các trường hợp nên mua trước :
- Bình acqui đã sử dụng khoảng 2 năm.
- Xe mới bình theo xe. Theo kinh nghiệm, những bình theo xe thường có tuổi thọ 6-8 tháng, có thể do lưu kho hay xe mới điều kiện vận hành nặng hơn.
- Cho xe nổ máy cầm chừng, dùng vôn kế đo điện áp bình dưới 14 vôn.

Giá một bộ là 1.300.000 vnd; post số dtdd và địa chỉ ở đây, hoặc nhắn tin vào số 0913168658 hay PM

Bình điện trên ô to chủ yếu là acqui chì (ướt/khô)
Khi hoạt động dưới áp lực của thời gian và những lần phóng điện mạnh (khởi động, nhấn còi, đèn pha và đồ chơi xe hơi...) các bản cựcdần dần bị suunfat hóa mất khả năng làm việc -> các bản cực còn lại bị tăng tải, dẩn đến hiện tương sunfat hóa tăng nhanh
-> Đến cuối kỳ,lắc bình sẽ rã gây chập mạch, chập lắc (lúc này thì không phục hồi được nữa).
-> Một hiện tượng khác làKhi bình yếu, điên áp bình giảm, dòng điện nạp qua bình tăng nhanh, làm bình bị mất nước-> một nguyên nhân hư hỏng của bình khô.

9782930492_99f20bab0d_o.jpg


Từ 25/9 mình kèm thêm một bộ sạc nhỏ mà không tăng giá bán.
Bọ sạc này cần cho bác nào mới gắn booster mà bình tương đối yếu, sạc ngâm cùng với Booster liên tục giúp hồi phục nhanh Acqui. Bác nào ít đi, xe bỏ nhà thường xuyên dùng bộ này cũng rất tốt.
Sạc 6A, dùng phục hồi chỉ 2 A nên độ bền đảm bảo.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Kiểm tra của anh em OS ở Vũng Tàu
c289210da6e7a7682575b35b1b11c1d2_48406668.dsc1243.jpg


4013bf8c18f8f32cc55f884745403bac_48406203.dsc1250.jpg


c5645971b67d12b119ccf8ad177cc897_48406785.dsc1273.jpg



Thanh6399 nói:
Sau một thời gian tiếp tục sử dụng BB và kiểm tra bằng Vôn kế điện tử cho một số kết quả như sau:

+/ Điện áp để BB hoạt động là 13.295 V DC.

+/ Sau 06 ngày sử dụng với BB với các thông số kỹ thuật tương tự như đợt thử trước cho thời gian sả là 27 giờ 27 phút xuống đúng 11.000 V. Tốt hơn so với khi chưa dùng BB khoảng hơn 04 giờ.
Xe_chuong_ga nói:
Hi, như vậy là hiệu quả của B.Booster ổn, em dùng trên xe cũng tốt, các bác thì thế nào ạ? Vấn đề của bác Khumui bây giờ là làm sao bắt lại số "gà" mà bác đã "thả" đi khắp nơi đây????
21.gif
21.gif
21.gif

Đùa bác 1 tý, để giữa tháng đi làm về sẽ chuyển khoản cho bác nhé....
Đánh giá của bác Thanh là quan trọng nhất, bình yếu phục hồi dần dung lượng>> bình mới sẽ giữ vững chất lượng.
Chiều về mình sẽ trích kỹ hơn các bài post đối kháng trong topic trên
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/6/11
1.761
336
83
HCM - MFC
Re:Battery Booster cho anh em Mit

hôm em đi bảo dưỡng ở Vinastar gặp bác laithang khen về em này hay quá trời. Đúng như những nhận xét của bác truong. Ngoài ra còn thêm vụ tiếng động cơ giảm ồn sau khi lắp em nay đã được đo và test qua máy chỗ bác Phú HP.
 
Hạng B2
6/1/12
431
2
18
54
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Em xin mở hàng đặt gạch 1 cái nha bác Trường, thứ 5 đi cổ vũ đội bóng em sẽ gởi tiền cho bác hay bác Vũ được ko ạ!
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
Re:Battery Booster cho anh em Mit

truong195 nói:
Chào các Bác,
Khoảng hơn tháng trước, mình có mua Battery Boster và giới thiệu vài anh em Mit dùng thử nghiệm và một số anh em khác thì giới thiệu trực tiếp mua bác khumui.
Nói chung theo thăm dò sau thơi gian sử dụng là đáng tiền bỏ ra.

Nay nhiều ý kiến muốn mua chung để dể trích quỹ nên mình lập topic này để giới thiệu lại sơ lược công dụng và anh em đăng ký.
Chi tiết tranh luận test và đánh giá của các bác OS dùng thử ở đây
Tuy nhiên nó khá dài (60 trang) nên mình sẽ tóm lược lại sau.




Vì đây là sản phẩm lạ, nên Mình giới thiệu lại sơ lược bộ BB này:
dsc0423zy.jpg


dsc0422w.jpg


Bộ gồm một hộp linh kiện có đồng hồ chỉ số vôn lúc đang làm việc, và hai dây âm dương nối với bình.
Các công dụng.
1/ Đánh giá tình trạng bình : 14 như trong hình là tốt, 13 là tạm được, sẽ phục hồi dần đến 14 , 12 là kém.
Đây là công dụng phụ nhưng cũng khá cần, biết trước được tình trạng bình để tránh nằm đường khi đi xa.
2/ Phục hồi lại dung lượng bình và kéo dài tuổi thọ theo nhà sản xuất là gấp đôi gấp ba (sẽ bàn chi tiết phía dưới).
3/ Động cơ Dầu comomrail, DID..vận hành êm hơn theo thử nghiệm và đánh giá của một số bác đi PS.
4/ Đèn sáng hơn. theo các bác dùng đèn Hallogen, đèn tăng sáng ..(các bác dùng HID chưa có ý kiến ).
5/ Sang số tự động mượt hơn (cảm giác).

Theo ý kiến của mình, các trường hợp nên mua trước :
- Bình acqui đã sử dụng khoảng 2 năm.
- Xe mới bình theo xe. Theo kinh nghiệm, những bình theo xe thường có tuổi thọ 6-8 tháng, có thể do lưu kho hay xe mới điều kiện vận hành nặng hơn.
- Cho xe nổ máy cầm chừng, dùng vôn kế đo điện áp bình dưới 14 vôn.

Giá một bộ là 1.300.000 vnd; post số dtdd và địa chỉ ở đây, hoặc nhắn tin vào số 0913168658 hay PM
Theo ý kiến cá nhân em
1/ Có thể tin được.
Chức năng này đơn giản là báo điện áp Battery.
2/ Nghi ngờ.
Bản thân em đi 1 chiếc xe, sử dụng một nhãn hiệu Battery, cùng thông số kỹ thật, quãng đường đi gần như cố định nhưng rõ ràng tuổi thọ Battery không giống nhau. Điều đó khó chứng minh cái BB này có tác dụng làm tăng tuổi thọ cho Battery.
3/ Không tin.
Nếu hiển về nguyên lý của Common Rail D.I.D thì rất khó tin việc này
4/ Nghi ngờ.
Về lý thuyết có thể là điện áp ổn định thì đèn sáng hơn nhưng để cảm nhận được sự khác biệt em e là rất khó.
5/ Không tin.
Nếu hiển về nguyên lý điều khiển sang số của A/T thì không thể nào tin tác dụng này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Re:Battery Booster cho anh em Mit

@2/ Nghi ngờ.
Bản thân em đi 1 chiếc xe, sử dụng một nhãn hiệu Battery, cùng thông số kỹ thật, quãng đường đi gần như cố định nhưng rõ ràng tuổi thọ Battery không giống nhau. Điều đó khó chứng minh cái BB này có tác dụng làm tăng tuổi thọ cho Battery.

Khi một hay một số các thẻ chì bị sunfat hóa và mất tác dụng, thì các thẻ khác trong hộc ngày càng làm việc nặng hơn và dẩn đến hư mau hơn sunfat hóa tiếp, hay phù, rụng bản cực..
Nếu desunfat hóa được phần hư hỏng này và kéo nó trở lại làm việc, hiện tượng quá tải cục bộ sẽ giảm hẳn, như thế bình sẽ tuổi thọ cao hơn.
Về lý thuyết có thể là điện áp ổn định thì đèn sáng hơn nhưng để cảm nhận được sự khác biệt em e là rất khó

Một số bác Jolie và nhiều bác Suwagon làm đèn sáng hơn bằng dùng role trực tiếp lấy điện từ bình làm giảm điện thế rớt.
Chuyện này cũng có thể kiểm tra như so sánh một bình cũ và một bình mới, lắp trên xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Nếu các bác muốn tìm hiểu thêm về Battery Booster (về nguyên lý-mạch...) thì có thể tham khảo theo

link: http://tech.mozaks.net/wp...voltage_stabilizer.jpg

car_voltage_stabilizer.jpg


TIP:
Do chờ bác Truong195 lâu quá (:p), lại sẳn tính ưa mài mò...nên mình đã ra Nhật Tảo mua linh kiện (chủ yếu là kiếm tụ điện loại tốt) và ráp thử nghiệm.
1- Bộ đầu ráp hơi "dã chiến"...Ráp thử vào xe (Pajero V6 6G72 3.0 máy xăng - bình accu Đồng Nai 75 AmH).
Kết quả:
- Về Bình Điện (độ bền - hãy chờ 2 năm sau sẽ rõ). Điện áp ổn định khi nổ máy: 14 Volt DC.
- Động cơ vận hành ngọt và "dzọt" (bốc, tăng tốc tốt), "dài hơi" hơn.
- Đề máy, đèn, kèn có "cảm giác" sung sức hơn.
2- Thừa thắng xông lên...
Mình ráp một bộ chính qui....với linh kiện tốt hơn, dây dẫn điện to, có cầu chì, có vỏ máy chịu nhiệt...
Đã ráp vào và vận hành đến nay. Có chú em rễ cũng chuyên lái Pajero trong công ty. Hôm rồi chạy thử xe mình (trước dây nó cũng đã chạy cầm lái xe mình nhiều lần) nó cũng nói thấy xe chạy tăng tốc và ngọt hơn.
3- Khúc vĩ thanh:
Sau khi thay bộ Ver.2 vào xe Pajero, còn lại bộ V.1. Hôm rồi "ngứa tay" mình lại ráp vào xe gắn máy "Future Neo Fi." (động cơ xăng 125 cc - đánh lửa và <span style=""color: #ff0000;"">phun xăng </span>điên tử).
Kết quả: Cái bình cũ đã gần "die" , sáng đề hơi chậm, yếu...nay thì đề lại ngon rồi (chắc nhờ diện tích trong tụ bổ sung lúc khởi động). Tuy nhiên cái chính là động cơ nổ êm và chạy "cực kỳ" bốc. Khi tăng ga...thời gian xe duy trì quá trình tăng tốc rất "dài hơi" và "ngọt ngào" không gằn máy như trước đây, Nói chung là cảm giác rất khác...tốt hơn thấy rỏ hơn so với trước khi gắn (thậm chí rỏ hơn so với xe Pajero).

Kết luận: Mạch điện nguyên lý rất đơn giản, ai lắp cũng được. Tổng chi phí chừng 100.000 đồng VN....mà đã có kết quả như thế. Để dành tiền (50 USD) sắm bộ thương phẩm nầy chắc còn "đã" nữa.

Chúc mọi người vui vẽ.
 
Hạng D
9/5/09
3.409
16.405
113
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Xe em co bo nay cua Kaizen (Japan) chay ok. Cai nay chi dam bao on dinh dien the thoi ah. Co them thi tot, khong co cung ... k sao. Noi kieu Tay long la good to have but not a must!
 
Hạng D
21/12/08
2.716
46.984
113
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Richievn nói:
Xe em co bo nay cua Kaizen (Japan) chay ok. Cai nay chi dam bao on dinh dien the thoi ah. Co them thi tot, khong co cung ... k sao. Noi kieu Tay long la good to have but not a must!
tính mua, đọc tới dòng bác cái thấy suy nghĩ lại :D
 
Hạng B2
5/3/12
398
76
28
Hà Nội
khumui.com
Re:Battery Booster cho anh em Mit

Em bon chen 1 chút, có gì không phải kính các bác bỏ qua cho em:

Trước khi nhập khẩu BB về Việt Nam, em đã từng tham khảo những sản phẩm tương tự và nhận thấy: Tất cả các dòng sản phẩm hiện có chỉ có chức năng ổn định dòng điện ra đến ECU đủ 14V (Đa số dùng tụ).

Để rõ ràng hơn, em nhấn mạnh Sản phẩm BB đây có thêm chức năng DUY TRÌ VÀ ỔN ĐỊNH ẮC QUY.

Khi ắc quy đã khỏe, sẽ bù và giảm tải cho máy phát khiến cho động cơ hoạt động êm hơn và ổn định điện hơn.

Sự lựa chon sản phẩm chỉ dành cho người tiêu dùng và đối với AE nhà MIT dùng 2 từ “PHỤC VỤ” là chính.
---------------------------------------
Sau đây là 1 số hình ảnh sản phẩm ổn định dòng điện trên thế giới để tham khảo thêm: (chưa từng công bố trên bất kỳ diễn đàn nào)

Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit


Battery Booster  cho anh em Mit
 
Last edited by a moderator: