Bác ơi hơi đâu đi cãi với thèng H rống ẩu "Dư lợn viên" đó .đã nói đường 2 làn là đường hỗn hợp thì cắm cmn bảng làm gì
điều 13 là điều luật ngu xuẩn và lỗi thời y như cái "tâm" và cái "thức" của bác vậy! người ta chưa kịp sửa nên đám cờ hó vàng đục nước béo cò
hehe.. a hungrau761 ơi.. bữa rài a lo vụ thèng rỉ tới đâu rồi? .. nhẹ tay thui a ơi em nó cũng mới ra lò mà.. a đừng làm lớn chuyện như vụ củ nệ dơi nhoen a !..Bác đi như vậy thì ăn BB vì sai luật chứ sao, đường có 3 làn trở lên mới có biển phân làn nhé. điều 13 áp dụng được cho đường 2 làn rồi
ơ mà trong khu đông dân cư xe tải trên 3t5 xe khách trên 30 chỗ chạy làn nào a ?
Biển 204: Đường hai chiều. Để báo trước sắp đến đoạn đường vì lý do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải giải quyết đi lại của phương tiện phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hay thường xuyên các chiều xe đi và về phải đi chung.
Biển 235: Đường đôi. Để báo trước sắp đến đoạn đường đôi (chiều đi và chiều về phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng)
Biển 236: Hết đường đôi. Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường đôi (đoạn đường hết giải phân cách). Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.
Như vậy em thấy cũng khá rõ để phân biệt được đường đôi và đường hai chiều rồi các bác nhỉ.
Biển 235: Đường đôi. Để báo trước sắp đến đoạn đường đôi (chiều đi và chiều về phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng)
Biển 236: Hết đường đôi. Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường đôi (đoạn đường hết giải phân cách). Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.
Như vậy em thấy cũng khá rõ để phân biệt được đường đôi và đường hai chiều rồi các bác nhỉ.
Mấy cái biển này là biển báo nguy hiểm mà bác?Biển 204: Đường hai chiều. Để báo trước sắp đến đoạn đường vì lý do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải giải quyết đi lại của phương tiện phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hay thường xuyên các chiều xe đi và về phải đi chung.
Biển 235: Đường đôi. Để báo trước sắp đến đoạn đường đôi (chiều đi và chiều về phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng)
Biển 236: Hết đường đôi. Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường đôi (đoạn đường hết giải phân cách). Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.
Như vậy em thấy cũng khá rõ để phân biệt được đường đôi và đường hai chiều rồi các bác nhỉ.
Đường 1 chiều và đường đôi dễ nhận diện. Cái đường 2 chiều mới khó chỗ "đi chung".Biển 204: Đường hai chiều. Để báo trước sắp đến đoạn đường vì lý do sửa chữa hoặc có trở ngại ở một phía đường mà phải giải quyết đi lại của phương tiện phía đường còn lại hoặc để báo trước đoạn đường đôi tạm thời hay thường xuyên các chiều xe đi và về phải đi chung.
Biển 235: Đường đôi. Để báo trước sắp đến đoạn đường đôi (chiều đi và chiều về phân biệt rõ ràng bằng giải phân cách cứng)
Biển 236: Hết đường đôi. Để báo trước sắp kết thúc đoạn đường đôi (đoạn đường hết giải phân cách). Đường đôi chỉ được chia bằng vạch sơn không phải đặt biển này.
Như vậy em thấy cũng khá rõ để phân biệt được đường đôi và đường hai chiều rồi các bác nhỉ.
chào các bác, sorry sáng h em họp lung tung nhiều quá, h mới có thời gian.
Em đọc từ trang 1->12 máu quá, hehe.
Bác này rành luật hướng dẫn em làm cái công văn gửi đi ạ, vụ này em mù mờ lắm.
Nhờ bác dawn giúp em nhé.
Biên bản này của bác tài em, hiện tại em đã ứng cho bác tài em 1tr2 để lo vụ đóng phạt vì em kêu bác tài em đi đúng luật.
Bác nào có thời gian thì pm em, em sẽ mời bác đến đi chung với 2 bác tài em nữa . ông đó nhát lắm nên cũng phải có công văn biên bản đàng hoàng giải thích.
Em nghĩ nếu thua thì em chỉ bị phạt tiền, chẳng sao cả , tiền kiếm lại được nhưng quan trọng hơn hết là để mọi người biết đường mà đi. đI lane trong tiết kiệm được cả 20-30 phút.
EM bực hơn hết là khoảng 11h đêm hôm ấy, xxx chặn xe 2 bên đầu khoảng 30 phút mà ko cho đi, em vào lane ngoài đi suốt đến cuối đoạn, cãi khoảng 20f, mà xe tải đầu tiên nãy giờ chờ vẫn không đi được...em không hiểu xxx quản lý đường kiểu gì.
P/S thread trước em có báo lúc đó em chỉ cần gọi trợ giúp là 5s cho đi ngay. Thậm chí trường hợp này chỉ mua 500 ổ bánh mì là cho đi luôn.
Bác sửa đơn này theo đúng trường hợp và tình tiết của bác nhé:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN KHIẾU NẠI
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
Kính gửi:{/td}
{td}
Ban Chỉ huy Đội CSGT Suối Tre - Công An Đồng Nai{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
- Tôi tên: Nguyễn Quang Thuận Sinh ngày: 01/01/1985.
- CMND số: 999999999, do CA Bình Thuận cấp ngày: 07/03/2008.
- Hộ khẩu thường trú: Thôn 2, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh ,tỉnh Bình Thuận
Nay tôi làm đơn này kính gửi đến Quý cơ quan khiếu nại vụ việc như sau:
NỘI DUNG SỰ VIỆC:
Lúc khoảng 14:20 ngày 15 tháng 01 trên km1828-1829 đoạn đèo Mẹ Bồng Con hướng từ Dầu Giây về TX Long Khánh (đây là đoạn đường 2 làn, phân cách bằng vạch liền), tôi điều khiển xe ô-tô BKS 86A-019.71 lưu thông với tốc độ khoảng 50km/h ở làn bên phải và chạy nhanh hơn xe con 7 chỗ và xe khách ở làn bên trái (hoàn toàn độc lập nhau về làn đường). Băng ghi hình của CSGT sau đó mở cho tôi xem cũng thể hiện điều này. Đến hết vạch liền chuyển sang vạch đứt quãng, tôi quan sát thấy an toàn, đủ điều kiện chuyển làn nên mở tín hiệu và chuyển vào làn bên trái tiếp tục lưu thông.
Sau đó, xe ôtô tuần tra do 3 CBCS yêu cầu dừng xe và thông báo tôi lỗi vi phạm“Lưu thông vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép vượt”. Tôi trình bày tình huống thực tế và nêu rõ quan điểm tôi chủ động lưu thông trên làn bên phải trong một quãng đường dài có vạch phân làn là nét đứt. Lúc này một đồng chí CSGT nói tôi lưu thông sai làn, vào làn đường dành cho xe thô sơ. Tôi không đồng ý với lỗi này và cho rằng xe cơ giới có quyền lưu thông ở làn bên phải trên đoạn đường này. Sau đó tổ tuần tra giao thông lập Biên bản vi phạm hành chính số ABC, quyển số EFG do đ/c XXX lập và ký tên lúc 14:20 ngày 15 tháng 01 năm 2015, lỗi vi phạm “Lưu thông vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép vượt”.
Không đồng ý với các đ/c CSGT về lỗi vi phạm trên, tôi ghi ý kiến vắn tắt tình huống trên vào biên bản hẹn ngày lên Trạm Kiểm Soát Giao Thông Suối Tre thực hiện việc giải trình, khiếu nại.
Qua sự việc trên tôi kính đề nghị Quý cơ quan xem xét nội dung khiếu nại sau:
Tôi đã lưu thông theo đúng quy định của Luật GTĐB về tốc độ, làn đường, chuyển làn và các quy định khác trong trường hợp trên. Việc tôi lưu thông trong làn bên phải của đường có nhiều làn và chuyển làn tại nơi được phép chuyển, có đủ điều kiện an toàn chuyển làn là hoàn toàn theo đúng quy định pháp luật về sử dụng làn đường tại điều 13 Luật GTĐB 2008.
Bên cạnh đó, tại điểm c khoản 5 Điều 5 Nghị định 171/2013/NĐ-CP cũng có quy định rõ “...Trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.” (Không xử phạt lỗi vượt phải trong trường hợp này).
Như vậy, việc lập BB tôi là không thoả đáng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tôi. Do vậy, bằng đơn khiếu nại này, tôi đề nghị Quý cơ quan xem xét:
- Hủy biên bản vi phạm hành chính số số ABC, quyển số DEF, lập ngày 15/01/2015 về lỗi vi phạm “Vượt phải xe khác trong trường hợp không được phép vượt” vì không phản ánh đúng bản chất sự việc, sai với quy định. Trả lại cho tôi GPLX đã bị tạm giữ.
- Yêu cầu đ/c XXX bổ sung kiến thức, nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ của tổ công tác trên để tránh lặp lại những sai sót tương tự sau này.
- Yêu cầu đ/c XXX xin lỗi vì đã làm phiền và ảnh hưởng công việc người đi khiếu nại.
Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
Đính kèm (bản photo):
- Trích Điều 14 Luật Giao Thông Đường Bộ ngày 13/11/2008.
- Biên bản vi phạm hành chính số ABC, lập ngày 15/01/2015.
- Ảnh chụp vạch kẻ đường hiện trường.
- Các tài liệu tham khảo khác kèm theo
Xác nhận của cơ quan Công An
Tiếp nhận, thụ lý đơn khiếu nại ngày ..../.... /.........
{/td}
{td}
TP.Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 01 năm 2015
Người viết đơn
NGUYỄN QUANG THUẬN{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
em chẳng biết nó là đường gì.. tại sao moto di dc nà oto di không dc khi ko có bb 412.. mình đơn giản hóa nó để hiểu 1 cách dễ dàng nhất nếu sai sao ko bắt 2 b sai làn ? .. đường dẫn cao tốc sao lại có làn cho xe thô sơ ?Trả lời câu hỏi của bác về "dải đất nằm ở giữa đường" theo định nghĩa của QC41 thì không phù hợp là dải phân cách , mà đường đôi theo QC41 phải được phân biệt chiều đi và về bằng dải phân cách .
Suy ra đường có dải đất nằm ở giữa...không là đường đôi, còn nó là đường gì mình không biết .
Mình suy luận chỉ là dựa vào QC41 nhe.
Thật ra là mình không có ý phản bác gì bác, mình vẫn đồng ý dải đất ở giữa là dải phân cách. nhưng các định nghĩa trong QC41 về dải phân cách và đường đôi rất củ chuối, theo định nghĩa như vậy thì có thể đường Vành đai 2 sẽ được cho là đường 1 chiều, và xxx sẽ dựa vào đây để bắt lỗi vi phạm điều 13 khoản 2.
Bởi vậy mới cần làm ra ngô ra khoai zụ này cho bà con nhờ.em chẳng biết nó là đường gì.. tại sao moto di dc nà oto di không dc khi ko có bb 412.. mình đơn giản hóa nó để hiểu 1 cách dễ dàng nhất nếu sai sao ko bắt 2 b sai làn ? .. đường dẫn cao tốc sao lại có làn cho xe thô sơ ?
Có biển bản rồi thế em và bác không có dịp hẹn nhau nữa ạ?Bác chủ chỉnh xong BB PM e tút lại cho trước khi nộp nhen.
Có 1-2 điểm chưa chuẩn nhưng cứ để thế cho dân dã, tung hoả mù...kaka.