View attachment 2819896
- Ít và hiếm xảy ra giao dịch mua mới
- Sản phẩm từ chủ đầu tư vẫn neo cao, không có dấu hiệu giảm, đặc hiệt từ hàng chung cư, căn hộ và các loại hình thực tế ở cao
- Một số nghỉ, một số về quê ăn Tết sớm, quay lại sau
- Nhiều người kiên trì thì ở lại làm cho thuê, rao cho thuê
- Chi phí quảng cáo để ra 1 giao dịch từ 30-50 triệu. Có dự án nghỉ dưỡng, thiếu thanh khoản thì 200 triệu cũng ko ra giao dịch.
- Hàng tồn đọng trong CĐT không giảm, nhưng hàng đã bán, đã bàn giao cho khách lại giảm 30-40%, F0 không chịu nổi lãi suất. Ví dụ căn hộ 3 phòng ở giáp vùng ven giá 3.5 tỷ từ CĐT, nhưng lại 2,5 tỷ từ thị trường thứ cấp.
- Nhận định là do khách đa số chờ giá rẻ để mua, và nhu cầu mua đầu tư không có.
CHỐT: Lực mua đang đè nén, để xem CĐT ngoẳng hạ giá trước hay người mua không đủ kiên nhẫn vào đạp nhau mà mua sau giai đoạn này.
--- @Thảo Điền 68 chép lại --
Nói đến Bất động sản, người ra đều cảm thấy có gì đó “ghê gớm”, rằng đã Bất động sản thì phải thu nhập 1 tháng tầm vài chục đến vài trăm triệu, còn những nhà môi giới bất động sản, trong mắt nhiều người, là những kẻ coi quán cà phê là ngôi nhà thứ 2, cả tháng chỉ cần môi giới được 1 căn nhà, mảnh đất là đủ ăn tiêu cả năm.
Tuy nhiên, nghề môi giới BĐS có thực sự kiếm tiền dễ như thế không thì chỉ có người trong cuộc mới rõ. Có những câu chuyện "cười ra nước mắt" mà chỉ có dân làm nghề môi giới mới từng thấm thía.
Trò chuyện thân tình, anh Nam Thắng, một nhân viên BĐS đã có 5 năm kinh nghiệm chia sẻ: "Vest phẳng lỳ, nước hoa sức thơm phức, đồng hồ đeo tay hàng hiệu, IP6, Ipad Air, Macbook Pro…là những gì khách hàng thường bắt gặp mỗi khi tiếp xúc với môi giới BĐS. Tuy nhiên, có ai nghĩ rằng để tạo được hình ảnh bóng lộn trước những khách hàng mua nhà bạc tỷ đồng nhiều khi đồ mình mang trên người cũng toàn là đồ đi mượn của đồng nghiệp, bạn bè ".
"Khách mua nhà toàn là khách có điều kiện, nhất là những khách đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng lên cả chục tỷ. Chính vì vậy, mình luôn phải tạo vẻ bề ngoài thật lịch thiệp để lấy cảm tình với khách", anh Thắng giải thích.
Anh Thắng cũng kể câu chuyện khá hài hước về những môi giới BĐS trẻ tuổi: "Nếu trên xe bus bạn vô tình bắt gặp một anh chàng đẹp trai ăn mặc bảnh bao, miệng nói chuyện điện thoại tiền tỷ. Mới đầu thì tưởng là đa cấp nhưng đích thực là dân môi giới BĐS mới vào nghề", anh Thắng cười khi kể về cái nghiệp của mình.
Cũng dấn thân vào nghề môi giới nhà đất được 4 năm nay, Anh Quốc An lại kể một câu chuyện khá thú vị về cách tiếp cận khách hàng khi bán chung cư bình tân. "Là môi giới nhất định không được đánh giá khách hàng qua vẻ bề ngoài" là câu châm ngôn Anh An đúc rút ra từ chính kinh nghiệm của bản thân.
"Có trường hợp khách đi BMW, hỏi môi giới chung cư bình tân Akari City chán chê hết căn này đến căn khác, sau rồi vẫn cố cò quay đòi cắt từng triệu tiền hoa hồng. Khách đi xe máy cũ, ăn mặc bình dân đến dự án không ai thèm hỏi thăm. Tôi thấy lạ nên ra hỏi han thử. Đúng 1 ngày sau Bác ấy đến mua 2 căn chồng đủ tiền 100%. Xong còn xởi lởi thêm hoa hồng cho tôi cả chục triệu chỉ bởi lý do Bác quý cháu vì rất nhiệt tình".
"Nghề nào cũng thế, kiếm được tiền không bao giờ là đơn giản, tất cả đều phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, trí tuệ thì mới mong có được thành công. Bất động sản là nghề có nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro và rất nhiều cạnh tranh. Vì vậy, để trở thành một nhà môi giới nên chuẩn bị sẵn cho mình kiến thức, kinh nghiệm tạo cho mình sự nhạy bén, thiết lập nhiều mới quan hệ. Thành công là điều hoàn toàn trong tầm với", chị An tâm niệm.
"Có một lần, một vị khách tìm chung cư hoàn thiện TpHCM , sau một ngày tư vấn qua điện thoại, vị khách hàng chủ động mời ăn tối và cafe trao đổi thêm về đặt cọc. Sau khi nói chuyện được ít phút, vị khách đề nghị vấn đề lên giường để chốt hợp đồng cọc, sau đó căn chung cư đó sẽ cho cô sale đứng tên và trở thành bồ nhí của vị khách. Cô đứng lên ra về ngay, mất toi một ngày làm việc" Chị Hồng thuật lại.
View attachment 2345792
Ảnh minh họa
Nếu gặp em sale bds mà như hình thì các bác như thế nào? kaka
Giờ có giải pháp nào khác ngoài đăng tin trên trang bds ko anh. Chỉ em phát
Tóm tắt từ một sáng chủ nhật chém gió của các môi giới BĐS:e đăng face, group cộng đồng
- Ít và hiếm xảy ra giao dịch mua mới
- Sản phẩm từ chủ đầu tư vẫn neo cao, không có dấu hiệu giảm, đặc hiệt từ hàng chung cư, căn hộ và các loại hình thực tế ở cao
- Một số nghỉ, một số về quê ăn Tết sớm, quay lại sau
- Nhiều người kiên trì thì ở lại làm cho thuê, rao cho thuê
- Chi phí quảng cáo để ra 1 giao dịch từ 30-50 triệu. Có dự án nghỉ dưỡng, thiếu thanh khoản thì 200 triệu cũng ko ra giao dịch.
- Hàng tồn đọng trong CĐT không giảm, nhưng hàng đã bán, đã bàn giao cho khách lại giảm 30-40%, F0 không chịu nổi lãi suất. Ví dụ căn hộ 3 phòng ở giáp vùng ven giá 3.5 tỷ từ CĐT, nhưng lại 2,5 tỷ từ thị trường thứ cấp.
- Nhận định là do khách đa số chờ giá rẻ để mua, và nhu cầu mua đầu tư không có.
CHỐT: Lực mua đang đè nén, để xem CĐT ngoẳng hạ giá trước hay người mua không đủ kiên nhẫn vào đạp nhau mà mua sau giai đoạn này.
--- @Thảo Điền 68 chép lại --