Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
M6Convertible nói:
Kienvang nói:
Một bác ở SG vừa gọi điện cho tôi thông báo là khoảng cách từ mặt đường lên bệ bước chỗ thấp nhất 23 cm. Điều kiện: các lốp bơm đúng áp suất lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Thông tin bác Kienvang chính xác từng milimeter!

hôm bác Trung đt nhờ đo hộ chỗ thấp nhất của bệ bước so với mặt đường, lúc đó em đang trên đường từ SG về Gia Lai em test luôn vào mấy cái ổ gà bự, trèo qua các gờ đất cao giữa đường luôn ( lưu ý các bác là đuờng QL 14 từ Bình Phước về Gia Lai tại thời điểm này có đoạn bị nát và xấu như đương rừng, có đoạn hơn 1km không còn nhựa đường nữa mà chỉ toàn đất đá thôi, nhất là đoạn Đăknông - Buôn Ma Thuộc, ổ gà phải gọi là ổ trâu ổ voi mới đúng) nhưng chưa bị cạ vào bệ bước lần nào cả, hôm đó em đi một mình lại chạy ban đêm qua đoạn rừng núi em thấy cũng hơi ớn nên đua theo mấy bác xe đò tốc độ luôn
túm lại về độ cao theo khoảng sáng gầm xe là oke, mấy bác cứ yên tâm. quê em đướng xấu, vỉa hè cũng rất cao nên em cũng rất quan tâm tới vấv đề độ cao của gầm xe
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
manhodessa nói:
Bác cảm nhận cái bệ bước thế nào ạ ? Cái bệ của em cũng xước tùm lum đang tính thay mới loại như của bác hay sơn lại

hôm off cafe ở Văn Thánh vừa rồi bác đi muộn nên hình như chưa xem bệ bước xe em, mấy bác hôm đó đã xem kỹ và cũng có cảm nhận chung như em là: đẹp, gọn gàng, chắc chắn, trông rất Prồ, chỉ có khuyết điểm là hơi hụt chiều rộng một chút, theo em nếu rộng ra cỡ 2cm lthì khi bước lên dễ hơn, nhưng nếu vậy thì có thể không được gọn nữa (được cái này thì mất cái kia mà) nhưng ae mình thì đâu cần dùng đến, chỉ có F1 và chị em có chiều cao khiêm tốn mới thỉnh thoảng bước lên thôi
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
hoang an nói:
manhodessa nói:
Bác cảm nhận cái bệ bước thế nào ạ ? Cái bệ của em cũng xước tùm lum đang tính thay mới loại như của bác hay sơn lại

hôm off cafe ở Văn Thánh vừa rồi bác đi muộn nên hình như chưa xem bệ bước xe em, mấy bác hôm đó đã xem kỹ và cũng có cảm nhận chung như em là: đẹp, gọn gàng, chắc chắn, trông rất Prồ, chỉ có khuyết điểm là hơi hụt chiều rộng một chút, theo em nếu rộng ra cỡ 2cm lthì khi bước lên dễ hơn, nhưng nếu vậy thì có thể không được gọn nữa (được cái này thì mất cái kia mà) nhưng ae mình thì đâu cần dùng đến, chỉ có F1 và chị em có chiều cao khiêm tốn mới thỉnh thoảng bước lên thôi

bác gắn bệ loại nào vậy? có phải loại bệ nằm không? e nghĩ bác nên thay loại như em chứ sơn lại thì không chịu được đâu tại vì nó nằm ở dưới thấp lại thò ra ngoài, chịu nhiều va chạm nên em nghĩ sơn không ổn
 
Chi Hội Phó SFC
23/7/09
3.930
52
48
43
Sai Gon
Cái bệ bước của xe bác Mạnh y như xe em đó bác hoang an.
Công nhận cái bệ bước của bác hoang an nhìn pro. Em rất kết em này nhưng đúng là hơi hẹp. Chắc gắn vào nhìn cho đẹp chứ ít khi dùng đến
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Kienvang nói:
Một bác ở SG vừa gọi điện cho tôi thông báo là khoảng cách từ mặt đường lên bệ bước chỗ thấp nhất 23 cm. Điều kiện: các lốp bơm đúng áp suất lốp theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

hôm trước em có nghe bác Trung nói ae Hà Nội cũng đang phân vân về độ cao của bệ bước X5 nên em đã test thử và đo rồi (đã báo cho bác Trung) nên ae ngoài đó cứ yên tâm đảm bảo là cao hơn khoảng sáng gầm xe, hôm off cafe ở Văn Thánh ae cũng đã xem và nhận xét rất oke
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
trên thị trường hiện nay cơ bản có 3 kiểu bệ bước:
- loại kiểu bệ nằm: mỏng, dẹp, lồi ra ngoài nhiều nên không gọn và dễ bị cọ quẹt, và thiết kế hình như có 2 lớp ghép lại nên khi bị cọ quẹt thì bị xước ra và giống như 2 lớp bị so le nên trông rất rườm rà, lắp loại này thì giống như lắp 2 cái cản bên hông nên cứ bị xe 2 bánh và lề đường cọ vào (cái này xin lỗi mấy bác đang gắn loại này nha, em không có ý chê mà chỉ nhận xét thực tế 2 xe quen em nhìn thấy đều bị như vậy cả)
- loại kiểu bệ đứng: bề rộng hẹp hơn, gọn nhưng thiết kế theo kiểu bo tròn theo chiều dày nên có vẻ gù lên quá, hôm off cafe vừa rồi có nhiều ae SG cũng chê ở giữa có một đoạn chia 2 cánh cữa nhô lên có chữ SantaFe mạ crôm nhìn vào cảm giác không thật (khi bước lên cứ phải dè chừng tránh chỗ này - sợ nó trầy)
- loại X5: bề rộng hơi hẹp một chút (bước có cảm giác hơi thiếu) nhưng được cái gọn gàng, khi lắp vào phần nhô ra đúng bằng hông lốp xe luôn, thiết kế thẳng, góc cạnh trông rất mạnh mẽ
Tóm lại là bác nào chưa lắp bệ bước nên lắp loại X5 này, em đã bị một 2B cọ vào hông nhưng chỉ trầy nhẹ dưới bệ thôi hông xe kh sao cả và đã đi đường ổ gà và đá sạn nhiều nhưng khi đá văng lên có bệ cản đỡ lắm, em chạy qua các đoạn đường đang thi công phần móng có rải sạn chạy với tốc độ cao nghe đá văng lên rào rào lộp cộp cứ tưởng văng vào thùng xe hoảng quá dừng lại xuống xem thì không có vết nào cả
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
aikido1120 nói:
Cái bệ bước của xe bác Mạnh y như xe em đó bác hoang an.
Công nhận cái bệ bước của bác hoang an nhìn pro. Em rất kết em này nhưng đúng là hơi hẹp. Chắc gắn vào nhìn cho đẹp chứ ít khi dùng đến

thì gắn vào chủ yếu là cho đẹp và bảo vệ xe mà bác, xe em mua về sau 4 tháng chưa gắn bệ và bốn miếng bệ trong inox bị giầy gót nhọn của chị em giẫm cho te tua miếng nhựa chỗ cữa bước lên ( bà cả và cả nhà em thì quán triệt rồi - không mang giầy gót nhọn lên FE) nhưng từ khi gắn bệ rồi em thấy nếu ai cao thì bước hẳn vảo trong , còn ai chiều cao khiêm tốn thì bước lên bệ (vì có bệ nên không ai nỡ dậm lên bậc cữa nũa)