Hạng C
17/12/08
791
100
43
vấn đề phức tạp nhỉ, có công thức chung nào ko các cụ? căn cứ vào bề rộng đừơng, nhà, xe.......
 
Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
41
Khó lắm bác ơi, mỗi lần ra vô hơi cực. Nên đi gửi bác ạ.
 
Hạng C
31/8/12
629
68
28
Hix... 2 bác nì chiên ngành khảo cổ ah?
Thớt này mấy năm rùi mà còn đào lên...
 
Hạng C
31/8/12
629
68
28
Ko có công thức chung nào hết bác ơi, kích thước tổng thể xe là 1 chuyện, còn phụ thuộc vào chiều dài cơ sở...
Cách tốt nhất là các bác kiếm chỗ nào trống, vác mấy cái thùng carton ra xếp theo kích thước thực tế của cổng / sân nhà bác rồi a lê hấp chạy thử là chính xác nhất...
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
hena nói:
hẻm nhà em 3m5.....trừ 2 trụ còn lọt lòng cổng là 3m6...xe Sangyyong 7chỗ vào được không các bác...em đậu trước nhà thôi mà đã thấy choáng hết chỗ không biết vào thế nào

Cổng 3m6 thì vô tư đó bác. Nhà mình cổng lọt lòng 3m, hẻm 4m cho đầu hay đuôi vào đều okie nhưng khuyên bác nên de đuôi vào lúc lấy xe ra khoẻ hơn, lúc vào thì mất time hơn chút nhưng de quen thì cũng mấy chục giây là bác vô gọn. Xe mình Ford Everest dài 5m1, ngang 1m8 chưa tính 2 cái tai bự.
 
Hạng B2
3/12/12
169
2
16
lúc đầu chưa quen thì thấy khó, làm 3-4 lần thì ok thôi, với kích thước ấy kh phải là kh được đâu bác
 
Hạng B2
16/1/11
225
2
18
Em nghĩ bác cứ tuân thủ đúng nghị định 71 của CP về nồng độ cồn thì ra vô ko thành vấn đề lắm
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
cái cầu xe vào nhà e cũng là 1 vấn đề, nền nhà cao hơn mặt đường 0.7m, Caren khoảng sáng gầm có 16cm, e làm cái cầu sắt tới lần thứ 3 mới xong,
cầu dài gần 3.5m, nhìn đuối luôn
 
Hạng C
13/12/11
664
4
18
HCM
Cái này bác nên de vô thử thực tế, nhờ thêm 1 người đứng trông để không va quẹt xe là okie, thử nghiệm mấy lần là bác sẽ định hình được vị trí biết đến đâu đánh lái, trả lái :). Cái hẻm và vị trí bác giống nhà mình, có 2 cách để bác de vô (bác chạy xe song song và sát mặt cổng một chút nhé)
1) Bác chạy thẳng xe lên (xe song song với cổng), quan sát qua kính hậu để định hướng đuôi xe. Đến vị trí thích hợp, bác đánh lái hết qua phải và bắt đầu de. Lúc này để ý đầu xe coi chừng va quẹt với tường bên tay trái và đuôi xe coi chừng va vào cổng. De đến khi 2 bánh sau lọt vào cổng thì bác đánh và trả lái cho thích hợp để em nó vào ngay ngắn. Nếu lấy khoảng cách chưa chuẩn, khi de đuôi xe không lọt vào được, thì bác lên số tiến cụp hết lái qua trái chạy lên một chút, sau đó vô số de cụp hết lái qua phải de vô tiếp đến khi nào lọt thì thôi.

Thường thì mình canh điểm dừng ban đầu như sau, VD: cổng bác 3m5, bác tưởng tượng như sau có 3 ô 3m5, ô 1 là sân nhà bác. Bác chạy thẳng xe lên qua ô 1, ô 2, và khi người của mình ngang cột đầu tiên của ô 3 thì cụp lái de vô. Cái này chỉ là một phương pháp để bác hình dung sơ khoảng cách, còn thực tế còn tuỳ thuộc kích cỡ từng xe để biết chính xác. Bác cứ canh theo khoảng này, sau đó de, nếu thiếu thì làm như cách mình bày phía trên.

2) Cách 2, bác chạy xe lên song song với cổng, khi thân người mình gần đến cột cuối cùng của cổng thì đánh lái hết qua trái, vừa đánh lái vừa nhìn kính hậu quan sát đuôi xe, đến vị trí bác thấy đuôi xe có thể vào trong sân thì cụp hết lái qua phải và de vào. Sau đó làm như cách 1, thiếu thì tiến lên sau đó lùi.

Chúc bác thành công, bác nên thử nghiệm thực tế, de ra de vô vài lần là quen.

hena nói:
em trình còi gửi cái ảnh các bác tư vấn giúp em cái
fb60d9abf6a10898aea474ef6932ff90_51597953.1.jpg