RE: Bền Hoá & Phục Hồi Động cơ mà KHÔNG THÁO RÃ MÁY
@ bác XADO :
Thứ nhất :
Bác nói REMET không phải là "anh em bà con" gì với XADO vì chỉ là Phụ gia, nhưng bản thân họ cũng quảng cáo Sản phẩm như 1 dạng "Bù đắp Kim loại bị mài mòn" ( Re-Metalize!) chứ không đơn thuần chỉ là 1 Phụ Gia như bác nói ! Vậy ai đúng ai sai đây ?
Thứ hai :
Trích đoạn: XADO
2. Xe Môtô phân khối lớn đã dùng Xado vận hành rất tốt trên suốt hành trình xuyên Việt :
Trong đội môtô hộ tống Đua xe đạp xuyên việt Cúp truyền hình Tp.HCM 30/4/2003 có 10 xe phân khối lớn 250-750 đã sử dụng Xado. Các xe này chạy ngon lành mạnh mẽ trên suốt hành trình gần 2000km. Tiết kiệm xăng trung bình 30%, tốc độ chạy nhiều lúc rất cao xe vẫn êm. Có một xe 250 cc, 2 xilanh do một phóng viên điều khiển đến giữa khu vực miền Trung bị mất lửa một xilanh, nhưng không biết vẫn chạy với tốc độ cao . Khi thấy khói xả đen qúa thì dừng lại kiểm tra mới biết. Khắc phục xong xe vẫn khói nặng. Mọi người nói " tiêu rồi , không có cách chi về được đến đích". Nhưng làm sao được, anh phóng viên vẫn phải chạy và chạy ngang ngửa với các xe khác vẫn leo đèo lên Đà lạt, lại leo đèo xuống dốc về đến TP. HCM.Khi tháo ra thì xilanh vẫn tốt không xước, riêng piston bị cháy xước nặng do bị hoạt động lệch tải qúa lâu trên 100km khi mất lửa một bên. Nhớt sục lên buồng đốt, làm khói xả có màu đen. Giả sử nếu không dùng Xado thì sao. Tất nhiên là " tiêu thật " không thể nào đi hết cuộc hành trình.
[
Đoạn bài trên có quá nhiều sai sót và phi lý về mặt kỹ thuật và Logic...
1. Tất cả các xe đều xài XADO phải không bác, vậy lấy đâu cơ sở để so sánh cái gọi là " tiết kiệm 30% xăng"... ?
2. Bác thử tìm cho em 1 con Moto có 2 xilanh nào mà mất lửa 1 bên vẫn có thể " chạy lâu ở tốc độ cao" được không?[&:] KHi mất lửa 1 máy, xem như Công suất xe còn chỉ khỏang cùng lắm là 1/4 , lấy đâu mà chạy nhanh được hả bác?
3. Khói xả màu đen làm sao lại là biểu hiện của hiện tượng "nhớt sục lên buồng đốt" được hả bác ? Ai ai đã từng đi xe gắn máy lại chả biết khói trắng mới là vấn đề của động cơ?
4. Cái khái niệm " mất lửa 1 bên làm lệch tải" gì đó làm hỏng Bộ hơi là sao hả bác ? 1 bộ Piston chạy lên chạy xuống trong xilanh thì khi trên đầu của nó
có sự cháy nổ hay không thì có gì khác biệt hả bác ? Miễn là dầu nhớt bơm đủ, khe hở lắp ghép đúng là OK thôi, chứ nói như bác thì mấy cái Bộ Hơi của máy nén khí cứ chạy được 1 tí là hỏng à?[:-] Anh em trong 4rum đã bàn nhiều lần về việc chạy xe khi chết 1 máy rồi, phần cơ máy đó sẽ CHẢ BỊ LÀM SAO cả, miển là đừng để bụi cát lọt vào và thiếu dầu nhớt !
5. Bác nói : " Xi lanh không sao khi Piston hư xước nặng" nghe LẠ TAI quá, cái Piston nó CÀ vào cái gì mà xuớc được vậy bác ? Sao lại có chuyện 2 chi tiết kim loại ma sát với nhau, 1 cái không bị gì hết còn cái kia lại te tua?
6. Theo em , thực tế của sự việc trên (nếu nó có xảy ra!) là như sau : Chiếc xe đó mới "làm máy" lại và không đạt yêu cầu kỹ thuật, khi đi xa và nhiệt cao thì bị hỏng bộ hơi do khe hở quá bé, có thế thôi! Ở vào tình trạng đó thì xe nào cũng vậy hết, có XADO hay không thì cũng thế cả bác ạ! Mà bác quảng cáo kiểu này, những ai am hiểu 1 tí về Kỹ thuật lại suy luận là chiếc xe đó bị lột máy là do đổ XADO thì chết bác đó !