Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bệnh của la già (lada)

Tập Lái
13/4/10
34
1
6
sunny tran nói:
rubykhoi nói:
con la già của em thường có hiện tượng bị ngộp xăng, đang chạy, tắt máy, đề không nổ, phai đợi một lúc thì đề mới nổ lại, thỉnh thoảng hay mất ga răng ti đột ngột. Mong các bác cao thủ giúp chẩn đoán và điều trị giúp

Hi rubykhoi.
Không biết do đâu mà bác cho là xe bác bị ngộp xăng ?
Cũng kg biết bác có thể tự kiểm tra được kg ?
Khi xe bị chết máy : đạp chân ga lút sàn rồi đề máy lâu 1 chút >20 giây.Nếu bị ngộp thì sẽ nổ thôi (theo tôi thì kg phải đâu nhưng cứ thử cho chắc ăn). Mà nếu THẬT SỰ xẩy ra thì bác chỉ cần thay kim xăng trong bình xăng con.(chỗ phao xăng)
:Vẫn KG NỔ thì coi có lửa ở dây fin chính kg (rút đầu chỗ delco để cách xườn khoảng 10 mm) đề máy coi có điện nẹt kg chắc cần 2 người, nếu có lửa thì cắm lại rồi thử lửa ở dây fin nơi bugi cũng để cách xườn 10mm .Tôi nghĩ là xe bác bị lửa nhiều hơn là ngộp xăng.
:Nếu mất lửa thì có thể là do hệ thống đánh lửa HOẶC bị điện liên quan đến hệ thống đánh lửa.
Chúc bác tìm được bệnh rồi sửa được xe cho đỡ lo buồn.

Cảm ơn bán Sunny Tran đã quan tâm đến con la già của em. Hôm nay rảnh, em kiểm tra lại chi tiết theo lời bác nói thì phát hiện ra con la già không bị bệnh ở bộ chế mà bị bệnh ở bộ công tắc điện. Khi đề thì tiếp điểm công tắc chập chờn, lúc có điện lúc không nhưng em chưa tìm được công tắc để thay, chắc chịu khó đi tạm vậy
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
rubykhoi nói:
sunny tran nói:
rubykhoi nói:
con la già của em thường có hiện tượng bị ngộp xăng, đang chạy, tắt máy, đề không nổ, phai đợi một lúc thì đề mới nổ lại, thỉnh thoảng hay mất ga răng ti đột ngột. Mong các bác cao thủ giúp chẩn đoán và điều trị giúp

Hi rubykhoi.
Không biết do đâu mà bác cho là xe bác bị ngộp xăng ?
Cũng kg biết bác có thể tự kiểm tra được kg ?
Khi xe bị chết máy : đạp chân ga lút sàn rồi đề máy lâu 1 chút >20 giây.Nếu bị ngộp thì sẽ nổ thôi (theo tôi thì kg phải đâu nhưng cứ thử cho chắc ăn). Mà nếu THẬT SỰ xẩy ra thì bác chỉ cần thay kim xăng trong bình xăng con.(chỗ phao xăng)
:Vẫn KG NỔ thì coi có lửa ở dây fin chính kg (rút đầu chỗ delco để cách xườn khoảng 10 mm) đề máy coi có điện nẹt kg chắc cần 2 người, nếu có lửa thì cắm lại rồi thử lửa ở dây fin nơi bugi cũng để cách xườn 10mm .Tôi nghĩ là xe bác bị lửa nhiều hơn là ngộp xăng.
:Nếu mất lửa thì có thể là do hệ thống đánh lửa HOẶC bị điện liên quan đến hệ thống đánh lửa.
Chúc bác tìm được bệnh rồi sửa được xe cho đỡ lo buồn.

Cảm ơn bán Sunny Tran đã quan tâm đến con la già của em. Hôm nay rảnh, em kiểm tra lại chi tiết theo lời bác nói thì phát hiện ra con la già không bị bệnh ở bộ chế mà bị bệnh ở bộ công tắc điện. Khi đề thì tiếp điểm công tắc chập chờn, lúc có điện lúc không nhưng em chưa tìm được công tắc để thay, chắc chịu khó đi tạm vậy
Hi bác khoi.
Nếu như conntact khó kiếm thì bác nói thợ làm cho bác 1 contact phụ ở bên cạnh sau contact chính để bác vẫn khoá máy được.
Tiện đây nhắn bác và tất cả các bác khác nếu đọc là: nhớ ĐỪNG MÓC NHIỀU CHÌA KHOÁ HAY BẤT CỨ VẬT GÌ theo chùm chìa khoá :
1/ có thể gây ra bệnh hay bị tắt máy bất thường .
2/ có thể gây ra bệnh thỉnh thoảng thấy máy bị giật.
3/ mau làm hỏng ổ khoá .
Bye