bác chỉ dùm trên hình minh hoạ của bác <span style=""color: #000000;"">dù hơi </span>là bộ phận số thứ tự bao nhiêu vậy?thanhcongautodg nói:Ơ..Dòng Santafe nhà mình có bộ sấy nhiên liệu nằm ở cụm lọc đấy bác ạ..nói như bác xe nằm ở Hàn Quốc thì mở bơm dầu cả ngày ak..Bác xem lại đi nhé..
Ak mè bác Huy cho em hỏi.Van VGT là van điện từ điều khiển Turbo thì vệ sinh kiểu gì hả bác.nó chỉ bị kẹt ở dù hơi hoặc thanh gạt đóng mở Turbo thôi,.em xử vụ này khá nhiều rồi bác ạ..thông số của VGT nè.các bác chỉ đo điện trở của nó thôi.Coil Resistance (Ω) 14.7 ~ 16.1Ω [20℃(68℉)]
thay là mất tiền oan đó..
chỉ vệ sinh đúng chổ là chuẩn thôi các bác ak..
Trên Turbo các bác thấy có 1 dù kéo đóng mở đấy ạ..
Trên vị trí số 6 là Turbo.trên Turbo có van dù đấy bác ,van này mở bằng hơi chân không do van VGT đưa xuống..và van VGT hoạt động theo tín hiệu điều khiển của hộp ECU.. khi van này bị kẹt Turbo mở lượng quá nhiều so với lượng hơi động cơ cần nên ống dẫn hơi mới bị bung ra..
Last edited by a moderator:
Tôi cũng nghĩ như thế. Không thể chi có phương án dùng dầu tốt hơn, mà phải có phương án có bộ sấy nhiên liệu để khởi động ở nhiệt độ thấp, tương tự như máy phát điện vậy màthanhcongautodg nói:Ơ..Dòng Santafe nhà mình có bộ sấy nhiên liệu nằm ở cụm lọc đấy bác ạ..nói như bác xe nằm ở Hàn Quốc thì mở bơm dầu cả ngày ak..Bác xem lại đi nhé..
Modern diesel engines designed for cold weather use a pre-heater or glow plugs. Glow plugs are heating elements that warm up the air that enters the engine. They work on a timed circuit or are manually activated just before the engine is started. The colder it gets, the longer those glow plugs need to stay on to preheat the combustion chamber for a smooth start.
Using the decompression lever on a diesel engine will open up the exhaust valve and keep it open so you can crank faster. Seconds later you release the valve and the momentum of the engine often results in higher compression and speed necessary for starting under difficult conditions.
Bái phục...Teo_GM nói:Hôm qua khi đang chạy lên cầu Sài Gòn thì xe em có 1 tiếng nổ trong khoang máy làm em run run. Sau khi nhả ga, lắc nhẹ tay lái, rà thắng nhẹ, em cứ nghĩ là bể bánh trước nhưng thấy tay tay lái vẫn bình thường nên không nổ vỏ, thắng vẫn ăn nên cũng yên tâm. Lúc này đèn check Engine sáng nhưng mồi ga thấy xe vẫn chạy nhưng máy kêu to và yếu. Có lết về garage gần nhà, mở ca - pô thì nguyên nhân là ống dẫn hơi hệ thống làm mát không khí bên trên bị bung ra, tốn 10k mua cổ - dê siết lại.
Nếu xe Bác nào bị tình trang như em thì chú ý, mà em nghe nói STF trên 45k km thường hay bị tình trang này
Em phục bác sát đất...
Em kinh nể bác vạn phần...