Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
caubasg nói:Hiện tượng xe bác thường bị ở 2 chỗ:
1. Quạt làm mát phía sau két làm mát!
2. Bơm nước đã bị yếu!
Ra gara Kiểm tra 2 em này trước đi bác!
xe bác chủ là 318 mà, seo thành 325i zị, bác chiến nhà ta nhầm tý, nhưng đây là kiến thức chuẩn cho 325i nếu bị hiện tựong như bác chủ nói!!!!haichien nói:caubasg nói:Hiện tượng xe bác thường bị ở 2 chỗ:
1. Quạt làm mát phía sau két làm mát!
2. Bơm nước đã bị yếu!
Ra gara Kiểm tra 2 em này trước đi bác!
Em góp tý ngu ý , các bác tham khảo :
<span style=""color: #ff6600;"">Chi tiết đầu tiên bao giờ cũng là cái cổ bên hông của bình nước phụ : tới tuổi là bị nứt do hoạt động lâu ngày một phần do lão hoá vì nhiệt, một phần do sự rung lắc của cái đường ống nước dẫn.</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Tiếp theo là kiểm tra sự rò rỉ của hệ thống ống nước : các lỗ van cảm biến, các đầu khớp nối ống, ...</span>
1. Quạt làm mát phía sau két làm mát! -<span style=""color: #ff6600;""> Cái này là bộ ly hợp quạt bị yếu (dầu thuỷ lực bên trong suy giảm áp lực) - Tuy nhiên cũng rất khó xác định đúng vì ly hợp này hơi yếu thì cũng còn hoạt động </span>.
2. Bơm nước đã bị yếu!<span style=""color: #ff6600;""> Theo em là không chính xác. Vì Bơm nước làm mát thuộc dạng cơ khí, do vậy gần như không có khái niệm yếu hay mạnh vì bơm nước được "lai" (dẫn động) bằng chính dây belt máy.</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Nên kiểm tra sự rò rỉ của bơm nước do joint kín nước lâu ngày bị hư hao nên gây rò rỉ nước. Cái này phải kiểm tra thật kỹ là tháo bộ quạt làm mát sau (gằn liền với bộ ly hợp quạt), sau đó tháo luôn cái puly gắn cái cánh quạt kia ra, kiểm tra cái trục bơm nước nằm phía sau nó. </span>
3. Van hằng nhiệt - cảm biến van hằng nhiệt: thông thường do cảm biến lâu ngày có thể bị gỉ sét, gãy luôn chân cảm biến. Cảm biến này điều chỉnh hoạt động của hệ thống quạt làm mát phía trước (quạt điện). Chứ bản thân cái van hằng nhiệt lại là chi tiết hoạt động theo dạng cơ khí - nhiệt - áp lực.
4. Một nguyên nhân khác : dàn nóng của hệ thông lạnh bị mục, mọt lỗ : do kếu cấu dàn nóng này sử dụng một đường ống dẫn lưu nước nóng ra vào bình nước phụ, sử dụng nhiệt của nước trong hệ thống làm mát động cơ. Dàn nóng này ở xứ nhiệt đới thì không hoạt động, lâu ngày dễ bị mục -> rò rỉ thất thoát nước.
5. Ngoài ra một nguyên nhân nữa là khi dàn lạnh của hệ thống làm mát bị mục (với hiện tương ban đầu là xì gas lạnh với mùi hôi đặc trưng như mùi phân bò) - sau khoảng 1-2 tuần là xì dàn lạnh hoàn toàn, không còn hơi lạnh. <span style=""color: #ff6600;"">Lúc này nếu cứ mở a/c thì dẫn đến hiện tượng quá tải nhiệt -> sôi nước làm mát. Hậu quả kèm theo nếu bị kéo dài thời gian là ... nứt thêm cái bình nước phụ (do bị quá nhiệt +áp lực sôi nước thường xuyên trong thời gian dài ngày) </span>
<span style=""color: #ff6600;"">Nói chung nên kiếm garage nào có uy tín và trình độ tốt làm kiểm tra thật kỹ, sau đó có thể tìm mua phụ tùng thay thế OEM / BMW genuise part từ các đơn vị nhậu phụ tùng auto ... cho rẻ.</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Biện pháp cuối cùng nếu như bên ngoài không có chỗ làm ... thì đành chấp nhận đưa cổ cho hãng nó cứa ...</span>
theo em cái việc này bác k tự làm dc và garage không chuyên về BIM cũng po tay vì k có đủ tool để check.ronal_nemo nói:Con bim của em đời 2003 đi được 80k Km, mấy hôm nóng bật điều hòa lên đi được 20km thì báo nước làm mát hết ???? em thử đổ đầy nước và bật điều hòa thì vẫn tình trạng cũ, không bật điều hòa thì nước không hao nhưng máy nóng kinh khủng, nước sôi ùng ục . Có bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo em với, em mới tậu được 1 năm do bận quá nay mới tìm hiểu.
Đa tạ các bác nhiều !