fiatsiena1.6 nói:Quạt phụ chỉ nên lắp vào các xe chạy nhiều ở đường phố thôi, còn hạy đường dài làm mát của FIAT ngon lành lắm, chạy 120km/h mà lúc nào đồng hồ nhiệt cũng vạch dưới cùng....
Nhiệt độ thấp quá chưa tốt đâu bác. Với Siena, khoảng 93-97degC mới tối ưu.
Qua ý kiến của bác em thấy thế này :KMC nói:Hixhix, mấy hôm nay em search hoài không thấy cái bệnh giống như xe em nên em đăng lên đây nhờ các bác có kinh nghiệm giúp hộ ạ.
1. Cách đây 1 tuần em đi Metro về đường kẹt xe em thấy lúc đầu nhiệt độ nước ở mức giữa nhưng về gần tới nhà (khoảng 30p sau kẹt xe) thì nhiệt độ tăng rất nhanh đến mức đỏ thì em dừng xe lại tấp vào lề kiểm tra thì thấy nước sôi sùng sục ọc hết nước làm mát qua nắp bình phụ. Quạt vẫn chạy bình thường. Em đợi 1 chút thì mở ra thấy nắp bình nước phụ bị gẫy. Em châm thêm nước và chạy về nhà. Em nghĩ hư nắp bình nước nên mua thay nhưng hôm nay em đi thấy vẫn còn hiện tượng sôi nước như trên. Em có xã bớt con ốc vặn xả nước 1 tí cho thoát hơi thì nước ko nóng quá 1/2 nữa nhưng về tới nhà tắt máy thì em quan sát thấy nước bình nước phụ dâng cao lên tới nắp và rỉ ra ngoài như muốn phá tung cái bình nước vậy đó. Em cho nổ máy xe thì nước lại rút bớt. Em không biết nó bị gì nữa (em kiểm tra quạt vẫn chạy tốt, bơm nước em mới thay và vẫn thấy hoạt động ạ) hixhix.... kiểu này ko dám đi xa.
2. Xe em lúc mới chạy máy vọt rất ngọt và bốc nhưng khi nóng máy (khoảng 20p sau khi xe chạy) thì chạy số thấp (số 2, 3) thì bị giựt giựt, số cao thì ép ga cũng hơi giựt nhưng ít hơn, chạy đường TP như thế khó chịu thật, em cũng không biết bị cái gì nữa. (em cũng mới thay lọc xăng, thay bộ ly hợp, mâm ép, bạc đạn bít tê, 1 cái kim phun chính hãng) mà các bác ơi, sao xe Fiat chân côn nó nặng thế ko biết, em thay rồi mà mỗi lần đi đường kẹt xe về là ê ẩm cả người
3. Bình xăng xe em bị đá chém nứt 2 đường, em dán keo AB vẫn không hết, bác nào biết chỗ hàn bình xăng giúp em với ạ.
4. Xe em đánh lái qua trái hết lái khi đang chạy nghe tiếng rẹt rẹt như sợi dây curoa cọ vào bánh xe mà em không thấy bị cọ gì hết. em kiểm tra routine thấy vẫn tốt ạ.
Xe em sao mà nhiều bệnh ghê, hixhix, các bác giúp em làm cho ngon lành để em đi ăn tết ạ, tết mà đẩy xe xui lắm, hixhix...
Em cám ơn các bác trước ạ
1 - Em không tin là có chuyện nắp bình nước phụ bị gẫy = Bác đổ nước làm mát vặn không chặt .
2 - Cái Côn nó không nặng đến nỗi làm bác đâu ê ẩm = Chân Côn mới nó chỉ ngặng hơn Côn Dầu chút thôi, nên em tin là bác chưa thay dây Côn .
3 - Cái bình xăng cao thế làm mà đá chém đứt được, keo AB thì không thể chống xăng thấm ra ngoài = Bác nên thay thùng xăng mới đi cho an toàn .
4 - Còn đánh lái kêu rẹt rẹt = Cao su đầu cân bằng của bác đã bị lão hoá, nên thay mới .
Thay lời muốn nói : Không có cái gì là bền vĩnh viễn cho tất cả các loại xe. Tất các các loại xe đề có bệnh như nhau nếu không thay và bảo dưỡng định kỳ .
fiatsiena1.6 nói:Quạt phụ chỉ nên lắp vào các xe chạy nhiều ở đường phố thôi, còn hạy đường dài làm mát của FIAT ngon lành lắm, chạy 120km/h mà lúc nào đồng hồ nhiệt cũng vạch dưới cùng....
Xe bác bị tháo mất van hằng nhiệt rồi, Thermostat Water Pump 1812000 đ + 5% VAT
Chạy đường trường mà ở vạch giữa là hơi cao đấy. Xe em chạy đường trường thường chỉ 2 vạch nhỏ thôi .phuongnx nói:Em nhất trí với ý kiến bác X108, tết vừa rồi em đi Phan thiết chạy đường dài mà kim đồng hồ vẫn chỉ ở vạch giữa (theo cac bác MK là duy trì ở nhiệt độ 93 - 97deg.). Như vậy là nhiệt độ không phụ thuộc chạy đường dài hay trong phố.
Chào bác dalatlegan : Cả họ ngoại nhà em rành đủ thứ xe mà . Lâu chưa gặp bác, hôm nào vô HCM điẹn cho bác nhé .dalatlegan nói:Công nhận cụ Vohai rành hỉ.
Vohai nói:Chạy đường trường mà ở vạch giữa là hơi cao đấy. Xe em chạy đường trường thường chỉ 2 vạch nhỏ thôi .phuongnx nói:Em nhất trí với ý kiến bác X108, tết vừa rồi em đi Phan thiết chạy đường dài mà kim đồng hồ vẫn chỉ ở vạch giữa (theo cac bác MK là duy trì ở nhiệt độ 93 - 97deg.). Như vậy là nhiệt độ không phụ thuộc chạy đường dài hay trong phố.
Bác Vohai ơi, dòng Albea nó thiết kế khác Siena đấy. Chuẩn là kim chỉ đúng vạch giữa cơ.