Hạng B1
9/11/10
58
27
18
Em chạy New Morning 2010, MT, đang còn bảo hành của Kia. Xe này em mua lại từ bà chị. Trước kia xe chạy A92, sau đó một thời gian em chuyển xang xài A95 cùng thời điểm với mùa mưa lạnh xứ Huế thì có hiện tượng như sau: 
Khi máy nguội (buổi sáng hoặc để xe không hoạt động trên 4 giờ) . sau khi bật công tác nguồn và đợi cho các kim trên đồng hồ lên hết, em khởi động xe để chạy có hiện tượng khục khục giống như ngột xăng xong tắt máy, khởi động lại một lần nữa thì nổ ngon ơ, đến đây thì có 2 trường hợp xảy ra:
1. Nếu vào số 1, nhả côn, xe lăn bánh, đạp nhẹ chân ga, xe chạy ngon trớn nhưng nếu chuyển sang số 2 thì khi vô ga thì xe có hiện tượng khục khục, giật giật giống như xăng không phun được (hoặc không đều) trong vòng 10m đầu tiên tính từ thời điểm xe chuyển sang số 2. Sau đó thì không còn hiện tượng này xảy ra.
2. Nếu sau khi khởi động máy xong, ở chế độ không tải, em vô ga tăng vòng tua đồng cơ trên 2000 vòng (giống nẹt ga) và duy trì vài giây xong vào số 1, số 2 chạy ngon rơ không có hiện tượng khục khục như trên.
Em mới đi xe nên cũng không hiểu bệnh này do xe hay do thời tiết gây nên? Xe đã súc lọc xăng, nhưng chưa thông kim phun. Đem đến các gara thì được chẩn bệnh như sau:
1. Gara 1: bảo cái hiện tượng trên là do thời tiết gây nên, khuyên em buổi sáng nên khởi động xe, chạy không tải cở 15 phút rồi chạy.
2. Gara 2: bảo lỏng chân côn (Cái ni em thấy hơi lạ).
3. Bên Trường Hải thì đưa ra các tình huống sau:
3.1. Do tỷ số nén của Morning thấp nên chạy xăng A95 không phù hợp.
3.2. Bị nghẽn cục bộ tại kim phun
3.3. Xu páp bị muội khói
KÍnh nhờ các bác sỹ chẩn bệnh giùm em với. Thaks
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/6/09
1.554
1.230
113
Những thứ khác thì em không biết nhưng không phải do xài xăng A95 đâu, em từng xài Kia New Morning AT toàn đổ A95 chạy ngon lành có sao đâu...
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Nhiều khả năng do hệ thống bù ga buổi sáng (warm-up) có vấn đề.
Tuy nhiên Bác đừng quá lăn tăn, đề máy xong cứ để cho máy chạy chốc lát rồi hãy vọt, cũng là một điều tốt. Nhưng để chạy tới 15' thì phải xem lại lời khuyên này (sáng xách xe đi họp, chạy tới chổ người ta về hết :mad::mad:).
 
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Sáng sớm , sau khi đề máy bác nên để máy nổ khoảng 5 phút rồi hãy vào số khởi hành , như vậy xe sẽ vận hành êm ái hơn do các bộ phận đã được bôi trơn đầy đủ . Chạy liền là hại máy lắm
 
Hạng B2
8/4/08
424
83
28
54
bonbanhxequay nói:
Sáng sớm , sau khi đề máy bác nên để máy nổ khoảng 5 phút rồi hãy vào số khởi hành , như vậy xe sẽ vận hành êm ái hơn do các bộ phận đã được bôi trơn đầy đủ . Chạy liền là hại máy lắm
2 phút là quá đủ rùi bác, lâu quá hao xăng vô ích
 
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
65
tp hcm
nhờ các bác giúp : tôi có anh bạn ở us rất nghèo có mua một chiếc xe để đi lại ,xe toyota corolla 1.8 sx 1996 số AT.mua về nghe tiếng máy rất to thậm chí khi đi mở radio mà kg nghe được khi đề pa hơi yếu nhưng vẫn chạy được.hỏi người bán thì họ nói do nhiệt độ thấp [+15 đô c ] và máy corolla nó kêu hơn các dòng khác ...[có lẽ họ kg chỉu trách nhiệm ] anh ta nói vừa thay timing belt rồi cứ chạy đi . vây theo các bác lá khả năng là nó kêu ở phần nào . kẹt một nỗi là xe kg có ở đây và anh ta cũng kg có nhiều tiền để vào gara .nhờ các bác chuẩn bệnh từ xa và cho lời khuyên và pp khắc phục -em càm ơn rất nhiều
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
phongba7030 nói:
nhờ các bác giúp : tôi có anh bạn ở us rất nghèo có mua một chiếc xe để đi lại ,xe toyota corolla 1.8 sx 1996 số AT.mua về nghe tiếng máy rất to thậm chí khi đi mở radio mà kg nghe được khi đề pa hơi yếu nhưng vẫn chạy được.hỏi người bán thì họ nói do nhiệt độ thấp [+15 đô c ] và máy corolla nó kêu hơn các dòng khác ...[có lẽ họ kg chỉu trách nhiệm ] anh ta nói vừa thay timing belt rồi cứ chạy đi . vây theo các bác lá khả năng là nó kêu ở phần nào . kẹt một nỗi là xe kg có ở đây và anh ta cũng kg có nhiều tiền để vào gara .nhờ các bác chuẩn bệnh từ xa và cho lời khuyên và pp khắc phục -em càm ơn rất nhiều
Hi Bác!
Có mấy ý nhờ Bác trao đổi với Bạn của Bác:
1/ Không phải do thời tiết.
2/ Máy kêu to quá có do các cơ phận bị rơ, lỏng gây kêu? Hay do nguyên nhân khác? Nhưng theo em đoán nhiều khả năng hơn cả là cầm chừng cao quá (galenty quá lớn). Nếu đúng là galenty cao thì:
- Bác nói bạn Bác xem kim đồng hồ tua máy chỉ số vòng quay khi cầm chừng là bao nhiêu?
- Nếu đúng là cao (đúng thì là cầm chừng vào khoảng <=1000 rpm) nếu quá cao thì lúc này sẽ chỉnh lại.
Cách chỉnh:
- Kế bên chổ cọng dây cáp kéo bướm ga bên trong khoang động cơ chổ đường ống nạp, thường sẽ có một con vít để chỉnh. Nếu kiếm không thấy thì nhiều khả năng nó sẽ được bịt kín lại bằng cục cao su màu đen. Cạy cục cao su ra sẽ thấy con vít.
- Siết vít vào thì tua máy giảm và ngược lại.
- Chỉnh khi đã nóng máy.
- Nếu kiếm mãi vẫn không thấy con vít chỉnh thì đời xe này không có, lúc ấy tính tiếp :D.
Chúc bạn Bác thành công
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
   Hi phongba.
  Tôi thấy có phần lớn là máy đã hư hại nặng rồi . Có thể là bị lừa .
  Bác cho số phone của tôi để bác ấy liên lạc với tôi rồi tôi giúp bác ấy ý kiến.
     phone # 310-532-1728  giờ California  8am-6pm.
                                  Bye.
 
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
65
tp hcm
chân thành cảm on các bác đã giúp đỡ ý kiến - nhất là bác sunny tran va minh heng -hiện tôi đang nghi vấn do máy đã quá cũ nên chủ của nó đã đổ oil có độ đậm đặc quá cao có thể loại 10w-50 chẳng hạn để cho máy êm và mạnh, nhưng gặp nhiệt độ xuống thấp nên máy nó kêu vì khi nhiệt độ trên 25 độ C thì máy lại khá êm . tôi đang nói với ông bạn tôi thay lại oil 10w-30 xem có đỡ hơn kg -sẻ thông báo cho các bác sau !