Hạng C
29/3/10
847
487
63
phongba7030 nói:
chân thành cảm on các bác đã giúp đỡ ý kiến - nhất là bác sunny tran va minh heng -hiện tôi đang nghi vấn do máy đã quá cũ nên chủ của nó đã đổ oil có độ đậm đặc quá cao có thể loại 10w-50 chẳng hạn để cho máy êm và mạnh, nhưng gặp nhiệt độ xuống thấp nên máy nó kêu vì khi nhiệt độ trên 25 độ C thì máy lại khá êm . tôi đang nói với ông bạn tôi thay lại oil 10w-30 xem có đỡ hơn kg -sẻ thông báo cho các bác sau !
    Cái vụ này lại thấy khác rồi ? Chạy lên 25oC thì êm! mà ở đó  nđ bao nhiêu 15oC hay 15oF ? Chắc là nhớt 20w-50  chứ kg phải 10w-50 ,nếu dùng 20w-50 ở  nđ 15oF thì đúng là đặc rồi vì 20w-50 nhớt sẽ bị đông ở 20oF .Vậy cũng có thể bác ấy chưa quen dùng xe ở vùng lạnh có khi phải dùng heat điện làm cho nhớt lỏng ra rồi mới nổ máy được,nhưng nếu thực sự mà nhớt bị đông như vậy mà bác ấy chưa hỏng máy thì quá sức may mắn !!!
      Chúc may mắn,Bye.
 
Tập Lái
18/11/10
6
0
0
bongbang2008 nói:
Em chạy New Morning 2010, MT, đang còn bảo hành của Kia. Xe này em mua lại từ bà chị. Trước kia xe chạy A92, sau đó một thời gian em chuyển xang xài A95 cùng thời điểm với mùa mưa lạnh xứ Huế thì có hiện tượng như sau: 
Khi máy nguội (buổi sáng hoặc để xe không hoạt động trên 4 giờ) . sau khi bật công tác nguồn và đợi cho các kim trên đồng hồ lên hết, em khởi động xe để chạy có hiện tượng khục khục giống như ngột xăng xong tắt máy, khởi động lại một lần nữa thì nổ ngon ơ, đến đây thì có 2 trường hợp xảy ra:
1. Nếu vào số 1, nhả côn, xe lăn bánh, đạp nhẹ chân ga, xe chạy ngon trớn nhưng nếu chuyển sang số 2 thì khi vô ga thì xe có hiện tượng khục khục, giật giật giống như xăng không phun được (hoặc không đều) trong vòng 10m đầu tiên tính từ thời điểm xe chuyển sang số 2. Sau đó thì không còn hiện tượng này xảy ra.
2. Nếu sau khi khởi động máy xong, ở chế độ không tải, em vô ga tăng vòng tua đồng cơ trên 2000 vòng (giống nẹt ga) và duy trì vài giây xong vào số 1, số 2 chạy ngon rơ không có hiện tượng khục khục như trên.
Em mới đi xe nên cũng không hiểu bệnh này do xe hay do thời tiết gây nên? Xe đã súc lọc xăng, nhưng chưa thông kim phun. Đem đến các gara thì được chẩn bệnh như sau:
1. Gara 1: bảo cái hiện tượng trên là do thời tiết gây nên, khuyên em buổi sáng nên khởi động xe, chạy không tải cở 15 phút rồi chạy.
2. Gara 2: bảo lỏng chân côn (Cái ni em thấy hơi lạ).
3. Bên Trường Hải thì đưa ra các tình huống sau:
3.1. Do tỷ số nén của Morning thấp nên chạy xăng A95 không phù hợp.
3.2. Bị nghẽn cục bộ tại kim phun
3.3. Xu páp bị muội khói
KÍnh nhờ các bác sỹ chẩn bệnh giùm em với. Thaks
Có khả năng do chế độ gió không Bác ??
 
Tập Lái
19/11/09
40
0
8
65
tp hcm
cam on bac sunny tran nhieu hén ! ban toi o dallas nhiet do chắc cỡ 7do C -25d^oC về mùa này .Bạn tôi sẽ gọi dt nhờ bác tư vấn -thank