Người ta kêu thánh D ra rồi, thì chỉ tháo cục bù ga thế nào, ko có cái cục...thì xịt rửa cái giề ....Vệ sinh bác có thể tìm chai liqui moly/3M. Còn cục bù ga bác tìm sau két nước, nơ hình thế này
View attachment 563468
Xịt vệ sinh phía trong
View attachment 563469
thank bác vuducduydg và các bác nhiều. Để e tìm, e thực hiện rồi báo cáo các bácVệ sinh bác có thể tìm chai liqui moly/3M. Còn cục bù ga bác tìm sau két nước, nơ hình thế này
View attachment 563468
Xịt vệ sinh phía trong
View attachment 563469
xe đã có bệnh như thế bác cứ tự sướng thôi bác! nhưng em thấy mấy bác bảo tự sướng xong đi ga bị bất ổn định hơn bác ạ! thường thì escape em bán phụ tùng nhiều thấy cái van không tải ( cục bù ga) cũng phải thay nhiều bác ạthank bác. Để e thực hiện rồi báo cáo các bá. Mà e hỏi ngu cái, vụ này mình làm được ko, e muốn tự chăm sóc vừa có kinh nghiệm vừa tự sướng
Bác cho em hỏi? xe em con escape 2.3 nổ máy tại chỗ nếu bật tải a/c hay đánh lái thì tua máy giảm xuống còn 300-400 máy rung muốn chết máy. giống như không bù tải. Không biết đời này bù tải bằng cái van điện từ hay van j.?@vuducduydg :
"4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ"
Lúc này thì vòng tua cứ như vậy hay một chút nữa nó lên lại vậy D?
Sau đó nếu D bỏ chân thắng ra thì vòng tua có tự động lên lại hay không, hay phải đệm thêm ga nó mới lên?
Mình nghĩ khó có chuyện "ECU không nhận ra máy đang thiếu tải nên không cấp bù ga" mà đang nghĩ theo hướng cục bù ga có vấn đề, bên trong cục bù ga là 1 dù cao su đàn hồi và có thể độ đàn hồi này không còn nhạy và lão hóa sau thời gian dài sử dụng. D đã thay cục bù ga chưa?
Dự là cần số volang, gas dây. Chứ gas điện ít bị lỗi này. Bác thay cái valve 2 củ là ngon lành cành đào ạBác cho em hỏi? xe em con escape 2.3 nổ máy tại chỗ nếu bật tải a/c hay đánh lái thì tua máy giảm xuống còn 300-400 máy rung muốn chết máy. giống như không bù tải. Không biết đời này bù tải bằng cái van điện từ hay van j.?
Bác vệ sinh bù ga, nếu ko được nữa thì mới cần thay, giá tầm 2tr nếu lấy của mondeo ( xài chung )Bác cho em hỏi? xe em con escape 2.3 nổ máy tại chỗ nếu bật tải a/c hay đánh lái thì tua máy giảm xuống còn 300-400 máy rung muốn chết máy. giống như không bù tải. Không biết đời này bù tải bằng cái van điện từ hay van j.?
mình vệ sinh ,kích thử bên ngoài thì thấy van nhảy vở cửa. Nhưng đang thắc mắc nguồn khiển van này ( giắc 2 dây) khi mình nổ máy thì có nguồn nhưng khi bật tải thì lại tắt nguồn--> hơi ngượcBác vệ sinh bù ga, nếu ko được nữa thì mới cần thay, giá tầm 2tr nếu lấy của mondeo ( xài chung )
van này là van không tải ( mở khi nổ garlangty ) còn van bù khi có tải khác mà phải không bÁCthank bác vuducduydg và các bác nhiều. Để e tìm, e thực hiện rồi báo cáo các bác
Bác tháo ra vệ sinh cái valve không tải, lọc gió và cục MAF trước xem ntn. Xe bác đi đã lâu chưa? trước đây có bị vậy không? mấy cái này là bệnh "kinh niên" của ếch khi về già, phải chịu khó thôi !Bác cho em hỏi? xe em con escape 2.3 nổ máy tại chỗ nếu bật tải a/c hay đánh lái thì tua máy giảm xuống còn 300-400 máy rung muốn chết máy. giống như không bù tải. Không biết đời này bù tải bằng cái van điện từ hay van j.?
vale không tải đã vệ sinh, kích nhảy ok. MAP đã thổi gió vệ sinh, lọc gió không bẩn. Xe này mới mua lại giờ nổ đạp ga lên xong buông là tua máy tuột xuống muốn tắt, đèn check chớp luôn. Còn nếu nổ không tải mà bật A/C thì tua xuống thấp rùng máy giữu dội 300v/phut. Đang bị con này giật tứ khóiBác tháo ra vệ sinh cái valve không tải, lọc gió và cục MAF trước xem ntn. Xe bác đi đã lâu chưa? trước đây có bị vậy không? mấy cái này là bệnh "kinh niên" của ếch khi về già, phải chịu khó thôi !