Chuận hơn chuận nàLiên quan RPM, chạy ít bữa ếch lại hoàn nhái
Tôi sử dụng escape 2.3 đời 2008 XLS, tình hình gần đây như sau:
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D không máy lạnh: tua ổn định ở 800 xe rung hơn trường hợp (2) chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ
5. Xe lăn bánh, mọi chuyện ok.
Phần việc tụi e đã làm :
Lần thứ nhất đem đến Gara gần nhà : thay 3 cao su chân máy ( còn 1 cái họ bảo còn SD được nên không thay), kết quả vẫn rung như cũ.
Lần thứ 2, đem đến gara khác : Họ bảo phải hại máy kiểm tra lại các cáo su chân máy, có thể phải thay mới 4 cục hàng " chính hãng". Mình hỏi có đảm bảo hết rung không, học trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Nên mình chuồn.
Lần thứ 3 đến Gara khác nữa: vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), vệ sinh luôn cả máy lạnh, kết quả vẫn rung như cũ.
Mình chú ý phát hiện nếếu lúc dừng mình đạp nhẹ chân ga cho vòng tua lên khoảng 900 thì rất êm, nên yêu cầu gara chỉnh tăng vònh tua máy, họ bảo ga điện tử không chỉnh được.
Xin hỏi diễn đàn : Có chỉnh vòng tua máy garanti lên 900 được không? Có nên chỉnh như vậy không? Hay phải đến đâu để sửa chữa căn bệnh này? Xin cảm ơn.
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D không máy lạnh: tua ổn định ở 800 xe rung hơn trường hợp (2) chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ
5. Xe lăn bánh, mọi chuyện ok.
Phần việc tụi e đã làm :
Lần thứ nhất đem đến Gara gần nhà : thay 3 cao su chân máy ( còn 1 cái họ bảo còn SD được nên không thay), kết quả vẫn rung như cũ.
Lần thứ 2, đem đến gara khác : Họ bảo phải hại máy kiểm tra lại các cáo su chân máy, có thể phải thay mới 4 cục hàng " chính hãng". Mình hỏi có đảm bảo hết rung không, học trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Nên mình chuồn.
Lần thứ 3 đến Gara khác nữa: vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), vệ sinh luôn cả máy lạnh, kết quả vẫn rung như cũ.
Mình chú ý phát hiện nếếu lúc dừng mình đạp nhẹ chân ga cho vòng tua lên khoảng 900 thì rất êm, nên yêu cầu gara chỉnh tăng vònh tua máy, họ bảo ga điện tử không chỉnh được.
Xin hỏi diễn đàn : Có chỉnh vòng tua máy garanti lên 900 được không? Có nên chỉnh như vậy không? Hay phải đến đâu để sửa chữa căn bệnh này? Xin cảm ơn.
Bác đi đúng thầy và hết thuốc rồiTôi sử dụng escape 2.3 đời 2008 XLS, tình hình gần đây như sau:
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D không máy lạnh: tua ổn định ở 800 xe rung hơn trường hợp (2) chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ
5. Xe lăn bánh, mọi chuyện ok.
Phần việc tụi e đã làm :
Lần thứ nhất đem đến Gara gần nhà : thay 3 cao su chân máy ( còn 1 cái họ bảo còn SD được nên không thay), kết quả vẫn rung như cũ.
Lần thứ 2, đem đến gara khác : Họ bảo phải hại máy kiểm tra lại các cáo su chân máy, có thể phải thay mới 4 cục hàng " chính hãng". Mình hỏi có đảm bảo hết rung không, học trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Nên mình chuồn.
Lần thứ 3 đến Gara khác nữa: vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), vệ sinh luôn cả máy lạnh, kết quả vẫn rung như cũ.
Mình chú ý phát hiện nếếu lúc dừng mình đạp nhẹ chân ga cho vòng tua lên khoảng 900 thì rất êm, nên yêu cầu gara chỉnh tăng vònh tua máy, họ bảo ga điện tử không chỉnh được.
Xin hỏi diễn đàn : Có chỉnh vòng tua máy garanti lên 900 được không? Có nên chỉnh như vậy không? Hay phải đến đâu để sửa chữa căn bệnh này? Xin cảm ơn.
Câu hỏi cuối của bác : ko chỉnh được bác à. Thay cscm chỉ giảm rung và triệt tiêu ù khi rung chứ ko thể hết được do bản chất cục máy ếch nó vậyTôi sử dụng escape 2.3 đời 2008 XLS, tình hình gần đây như sau:
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D không máy lạnh: tua ổn định ở 800 xe rung hơn trường hợp (2) chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ
5. Xe lăn bánh, mọi chuyện ok.
Phần việc tụi e đã làm :
Lần thứ nhất đem đến Gara gần nhà : thay 3 cao su chân máy ( còn 1 cái họ bảo còn SD được nên không thay), kết quả vẫn rung như cũ.
Lần thứ 2, đem đến gara khác : Họ bảo phải hại máy kiểm tra lại các cáo su chân máy, có thể phải thay mới 4 cục hàng " chính hãng". Mình hỏi có đảm bảo hết rung không, học trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Nên mình chuồn.
Lần thứ 3 đến Gara khác nữa: vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), vệ sinh luôn cả máy lạnh, kết quả vẫn rung như cũ.
Mình chú ý phát hiện nếếu lúc dừng mình đạp nhẹ chân ga cho vòng tua lên khoảng 900 thì rất êm, nên yêu cầu gara chỉnh tăng vònh tua máy, họ bảo ga điện tử không chỉnh được.
Xin hỏi diễn đàn : Có chỉnh vòng tua máy garanti lên 900 được không? Có nên chỉnh như vậy không? Hay phải đến đâu để sửa chữa căn bệnh này? Xin cảm ơn.
Để tôi làm ăn, a ko được phá đâu nhaBác đi đúng thầy và hết thuốc rồi
vậy anh trung thành với 3.0 là hợp lý hả @vuducduydg
mới thay nhớt máy, nhớt hộp số, nước làm mát hết gần 6tr
mới thay nhớt máy, nhớt hộp số, nước làm mát hết gần 6tr
Câu hỏi cuối của bác : ko chỉnh được bác à. Thay cscm chỉ giảm rung và triệt tiêu ù khi rung chứ ko thể hết được do bản chất cục máy ếch nó vậy
sự thật phũ phàng (tâm sự của thanh niên từng nuôi 1 lúc 2 con ếch)
Bác đi đúng thầy và hết thuốc rồi
Câu hỏi cuối của bác : ko chỉnh được bác à. Thay cscm chỉ giảm rung và triệt tiêu ù khi rung chứ ko thể hết được do bản chất cục máy ếch nó vậy
Em nghĩ đây chính là lý do bác ạ.Tôi sử dụng escape 2.3 đời 2008 XLS, tình hình gần đây như sau:
1. Đậu tại chổ ko tải : vòng tua ổn định khoảng 750-800 xe êm ru
2. Đậu + tải máy lạnh : tua ổn định 800 xe hơi rung nhẹ, chấp nhận đươc
3. Đậu ở số D không máy lạnh: tua ổn định ở 800 xe rung hơn trường hợp (2) chấp nhận được
4. Đậu ở số D + tải máy lạnh : tua rớt xuống khoảng 500-600 ổn định ở đây, xe rung rất dzữ
5. Xe lăn bánh, mọi chuyện ok.
Phần việc tụi e đã làm :
Lần thứ nhất đem đến Gara gần nhà : thay 3 cao su chân máy ( còn 1 cái họ bảo còn SD được nên không thay), kết quả vẫn rung như cũ.
Lần thứ 2, đem đến gara khác : Họ bảo phải hại máy kiểm tra lại các cáo su chân máy, có thể phải thay mới 4 cục hàng " chính hãng". Mình hỏi có đảm bảo hết rung không, học trả lời còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Nên mình chuồn.
Lần thứ 3 đến Gara khác nữa: vệ sinh tất tầng tật những gì cần vệ sinh của phần ga/gió/cảm biến, xúc bec ( tháo ra xúc từng cái ), vệ sinh luôn cả máy lạnh, kết quả vẫn rung như cũ.
Mình chú ý phát hiện nếếu lúc dừng mình đạp nhẹ chân ga cho vòng tua lên khoảng 900 thì rất êm, nên yêu cầu gara chỉnh tăng vònh tua máy, họ bảo ga điện tử không chỉnh được.
Xin hỏi diễn đàn : Có chỉnh vòng tua máy garanti lên 900 được không? Có nên chỉnh như vậy không? Hay phải đến đâu để sửa chữa căn bệnh này? Xin cảm ơn.
Em từng kinh nghiệm thực tế khi thay 1 CSCM và giữ lại 3 cái zin vì thợ bảo còn sài được: nó rung còn ác hơn chưa thay nữa.
Thật ra thợ kiểm tra thấy CSCM chưa bể thì sẽ khuyên chưa cần thay, nhưng thực tế thì độ đàn hồi của những cái CSCM này đã hết (bị chai) do đến tuổi rồi, nên khi thay không đồng đều máy xe sẽ bị hiện tượng rung không đồng tâm như thiết kế nên không triệt tiêu xung động vào cabin được mà thậm chí còn tăng xung động nữa.
Do đó nếu đã thay CSCM thì thay đồng loại 4 cái.
Và em nhớ trên diễn đàn này có bác đã khuyên chỉ nên thay CSCM chính hãng mới đảm bảo máy êm như ban đầu theo thiết kế, vì hàng lởm độ đàn hồi của cao su không đáp ứng đúng theo lực rung động của máy xe mà có thể cứng hơn hoặc mềm hơn...
Vài kinh nghiệm chia sẻ hy vọng giúp được bác.
Chúc xe bác mau êm lại như xưa để cùng bác vi vu Tết này
bác nói chính xác. CSCM nếu hư thì nên thay đầy đủ 4 cái, và đừng tiếc tiền, nên vào hãng thay (hoặc thay ngoài nhưng mua hàng hãng), cân chỉnh đúng cách sẽ giảm thiểu bệnh parkinson
Em nghĩ đây chính là lý do bác ạ.
Em từng kinh nghiệm thực tế khi thay 1 CSCM và giữ lại 3 cái zin vì thợ bảo còn sài được: nó rung còn ác hơn chưa thay nữa.
Thật ra thợ kiểm tra thấy CSCM chưa bể thì sẽ khuyên chưa cần thay, nhưng thực tế thì độ đàn hồi của những cái CSCM này đã hết (bị chai) do đến tuổi rồi, nên khi thay không đồng đều máy xe sẽ bị hiện tượng rung không đồng tâm như thiết kế nên không triệt tiêu xung động vào cabin được mà thậm chí còn tăng xung động nữa.
Do đó nếu đã thay CSCM thì thay đồng loại 4 cái.
Và em nhớ trên diễn đàn này có bác đã khuyên chỉ nên thay CSCM chính hãng mới đảm bảo máy êm như ban đầu theo thiết kế, vì hàng lởm độ đàn hồi của cao su không đáp ứng đúng theo lực rung động của máy xe mà có thể cứng hơn hoặc mềm hơn...
Vài kinh nghiệm chia sẻ hy vọng giúp được bác.
Chúc xe bác mau êm lại như xưa để cùng bác vi vu Tết này