RE: bệnh tắt máy của TOYOTA VAN 88
Chào bác, sau thời gian "bế wan luyện công" có gì mới hôn bác?
2 "bệnh" của xe bác thực ra chỉ là 1 thôi, không sao đâu bác ạ..!
1. Nếu Idle của xe bác chỉ có 600 rpm thì quá thấp, bác chỉnh lại cho nó nằm ở khỏang 800-950 rpm đi. Bác xem các xe mới tinh bây giờ còn chả có xe nào cầm chừng ở 600 nữa là xe thế hệ đó. Chỉnh Ralentie lớn hơn 1 tí sẽ cho bác cảm giác máy êm và khỏe hơn rất nhiều ( riêng với máy xe như của bác, có thể vào số 1 thả côn mà không cần chêm ga!
)
2. Nếu Máy nén lạnh đóng cắt liên tục khi tua máy quá thấp, thì bác nên mừng vì Hệ thống lạnh xe bác còn "zin" wá xá, chưa bị thợ vườn chọc ngoáy nhiều. Nó vẫn dùng hộp Module AC để điều phối hoạt động. Với hộp này, máy nén sẽ được cắt ra khỏi động cơ khi tua máy không đủ mức tối thiểu. Điều này tránh cho động cơ bị chết máy đột ngột hay xảy ra các hệ lụy tương tự.
3. Nếu đã chỉnh tua máy cầm chừng cao hơn mà vẫn còn bị tình trạng buông ga gấp chết máy thì bác nên xem:
- Dù ga hồi ( nằm ngay cần bướm ga, đỡ lấy bướm ga khi trả về!)
- Lọc xăng sơ cấp gắn liền với bơm xăng, nằm trong bình xăng chính và lọc thứ cấp trong bưồng máy.
Sơ bộ như vậy nhé, có gì bác báo em.
P/S : Mà này, có khi con xe đó nó cảm thấy ngứa ngáy bực bội vì chưa được
TẮM RỬA đàng hòang tử tế đó bác...